硕士论文信息
1. 学生全名:Dang Hoang Thanh Lan 2. 性别:女
3.出生日期:1990年6月1日
4.出生地:河内市东多
5. 越南河内国立大学社会科学与人文大学校长于 2012 年 12 月 28 日颁发的关于承认学生的决定,编号:2797/2012/QD-XHNV-SDH
6. 培训流程是否有变化:无
7. 论文题目名称:“河内佛教徒对当今商业道德价值观的看法“
8. 专业:社会学;代码:60 31 03 01
9. 科学导师:Hoang Thu Huong 副教授,博士,越南河内国家大学社会科学与人文大学社会学系讲师。
10.论文成果总结
该课题的提出正值商业伦理日益成为热门话题、引起公众关注的时代。本研究课题旨在帮助理解Ph的观点现状。河内开展的一项关于商业道德价值观的研究也是研究宗教因素与商业道德行为之间关系的初步举措。
Quan niệm chung của Phật giáo cho rằng chúng ta có nghĩa vụ cần ngày một nâng cao, hoàn thiện tính cách của mình thông qua sự tự kiểm điểm cá nhân và qua việc thực thành những hành vi có tính đạo đức. Các Phật tử lại cụ thể hóa niềm tin tôn giáo mạnh mẽ của họ trở thành nhân sinh quan, quan điểm sống của mình, trong đó bao gồm cả quan điểm của họ về các giá trị đạo đức trong kinh doanh. Bằng các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, bằng việc sử dụng những bộ công cụ gồm các chỉ báo được thiết kế kỹ lưỡng, nghiên cứu cũng đưa lại kết quả đáng tin cậy phản ánh thực trạng quan điểm của Phật tử đối với những hành vi cụ thể có liên quan tới tính đạo đức trong kinh doanh.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Nghiên cứu cung cấp những thông tin có giá trị nhằm giúp việc tham khảo và tìm kiếm các giải pháp hiệu quả để nâng cao nhận thức, định hướng hành vi của người kinh doanh theo hướng tích cực, phù hợp với các giá trị đạo đức tốt đẹp.
12. 进一步研究方向:无
13. 与论文相关的已发表著作:无
硕士论文信息
1. Full name: Dang Hoang Thanh Lan 2. Sex: Female
3. Date of birth: 01/06/1990 4. Place of birth: Dong Da – Ha Noi
5. Admission decision number: 2797/2012/ QĐ-XHNV-SDH, Dated: 28/12/2012
6. Changes in academic process: none
(List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title: "Hanoi Buddhists' perspective on business ethical values”
8. Major: Sociology 9. Code: 60 31 03 01
10. Supervisors: Assoc. Prof. PhD. Hoang Thu Huong, Lecturer in Sociology Faculty, Social Sciences and Humanities University, Vietnam National University, Hanoi.
(姓名、职称、学位)
11. 论文研究结果总结:
(总结时强调新发现(如果有)
本课题的研究正值商业伦理成为热议话题之际。本研究除了旨在了解河内佛教徒对商业伦理价值观的看法外,也旨在探究宗教与商业伦理行为之间的关系。
佛教是一种通过培养自律和遵守严格的道德准则来追求个人提升的传统。佛教徒将他们的宗教信仰转化为通往人生和个人视角的途径。通过运用定性和定量研究方法,并运用良好的社会学工具,我们的研究也提供了真实的报告,反映了佛教徒对商业中道德争议的看法。
11. 实践应用能力:本研究为主管部门寻求有效的解决方案,提升商家意识,引导其交易行为提供了可用信息。
12. 实际适用性(如有):无
13. 进一步研究方向(如有):无
14. 论文相关发表成果:无
最新新闻
旧闻