Tham tán Giáo dục của Đại sứ quán Trung Quốc đến thăm và làm việc với Trường ĐHKHXH&NV

Thứ tư - 07/12/2022 03:46
Ngày 7/12/2022, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) đã chủ trì buổi tiếp Tham tán Giáo dục Trịnh Đại Vĩ và Bí thư thứ nhất Vương Đình Quán của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Cùng dự còn có lãnh đạo các phòng Hợp tác - phát triển, Đào tạo, CT&CTHSSV, các khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Ngôn ngữ học.
MG 6529
Phát biểu tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, ưu ái của Đại sứ quán Trung Quốc cũng như cá nhân Ngài Tham tán dành cho trường ĐHKHXH&NV. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định: Nhà trường hiện nay đang có mối quan hệ hợp tác song phương với khoảng 300 trường đại học, tổ chức giáo dục trên thế giới, trong đó các trường đại học ở Trung Quốc luôn là những đối tác chiến lược, hoạt động trao đổi thường xuyên và rất hiệu quả. Trong những năm qua, thông qua sự kết nối, hỗ trợ của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, rất nhiều sinh viên, giảng viên của Nhà trường đã nhận được nhiều suất học bổng đi giao lưu, học tập, nâng cao trình độ. Bên cạnh đó, hàng năm (trước khi dịch Covid diễn ra) trường ĐHKHXH&NV cũng tiếp nhận hàng trăm sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh Trung Quốc đến học tập, nghiên cứu khoa học. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn mong muốn trong thời gian tới Đại sứ quán hỗ trợ nhà trường trong việc tiếp cận, tham khảo các nguồn tài liệu của Trung Quốc về chính sách giáo dục, chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong giáo dục. 
Đại diện phòng, ban, khoa tham dự buổi làm việc cũng đề xuất những nội dung hợp tác cụ thể: Đại sứ quán hỗ trợ việc sưu tầm dịch thuật, xuất bản tài liệu, giáo trình tiếng Trung Quốc để Nhà trường làm tài liệu giảng dạy; kết nối, giới thiệu để các nhà nghiên cứu, chuyên gia, giảng viên của trường có thể công bố các bài viết, công trình nghiên cứu trên các tạp chí uy tín của Trung Quốc; trao học bổng cho sinh viên, thanh niên, nhà nghiên cứu trẻ của trường; tài trợ cho các cuộc thi của sinh viên,...
Phát biểu tại buổi làm việc, Tham tán Giáo dục Trịnh Đại Vĩ chia sẻ: đây là lần đầu tiên nhậm chức tại Việt Nam và ngay sau khi đến Hà Nội đã lựa chọn đến thăm trường ĐHKHXH&NV và rất muốn lắng nghe những ý kiến trao đổi từ phía trường nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác về giáo dục giữa Nhà trường và các trường đại học ở Trung Quốc. Ông Trịnh Đại Vĩ cho biết: hợp tác quốc tế trong giáo dục là một trong những nội dung trọng tâm được Chính phủ Trung Quốc đặc biệt quan tâm. Vì vậy, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam luôn sẵn sàng kết nối để các trường đại học tại Việt Nam có thể kí kết hợp tác, trao đổi sinh viên, giảng viên, trao đổi học thuật với các trường đại học, tổ chức giáo dục hàng đầu của Trung Quốc. Ngài Tham tán rất mong muốn sẽ có thể tổ chức được một câu lạc bộ, tổ chức của các du học sinh của Trường ĐHKHXH&NV đã và đang học tập tại Trung Quốc, cũng như du học sinh người Trung Quốc học tại Trường để có thể giao lưu, gắn kết với nhau. Về đề xuất của Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng như đại diện các phòng ban, Tham tán Giáo dục Trịnh Đại Vĩ rất vui vẻ nhận lời và sẽ cùng các cộng sự tập hợp tài liệu gửi lại để Nhà trường tham khảo trong thời gian sớm nhất; kết nối để trường ĐHKHXH&NV có thể gặp gỡ và trao đổi hợp tác với mạng lưới các trường đào tạo lĩnh vực KHXH&NV hàng đầu của Trung Quốc. 
MG 6534
Tham tán Văn hóa Trịnh Đại Vĩ (Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam) và Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn trao đổi rất cởi mở, thân tình về những cơ hội hợp tác rộng mở giữa trường ĐHKHXH&NV với các trường, tổ chức giáo dục của Trung Quốc
 
Kết thúc buổi làm việc, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã nhấn mạnh lại những nội dung đã trao đổi, thống nhất và một số hoạt động cần triển khai ngay trong dịp đầu năm 2023 và rất mong Đại sứ quán Trung Quốc, cá nhân Ngài Tham tán Văn hóa Trịnh Đại Vĩ, Bí thư thứ nhất Vương Đình Quán dành sự ủng hộ, quan tâm hơn nữa cho Nhà trường. Hai bên trao những món quà lưu niệm và chụp ảnh lưu niệm.
MG 6539
MG 6541
 
IMG 6543
 
IMG 6548

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây