200 tân sinh viên đầu tiên nhập học tại USSH

Thứ sáu - 11/09/2020 06:29
Ngày 9/9, những tân sinh viên đầu tiên khóa QHX-2020 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã làm thủ tục nhập học sớm. Đây là những em học sinh thuộc diện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển bằng các phương thức khác đủ điều kiện nhập học vào trường theo quy định.  
200 tân sinh viên đầu tiên nhập học tại USSH
200 tân sinh viên đầu tiên nhập học tại USSH

Em Đỗ Thanh Nga (Trường THPT Quế Võ số 1, Bắc Ninh) là một trong những thí sinh đến làm thủ tục nhập học sớm nhất vào sáng 9/9. Nga đạt giải Nhì cấp tỉnh môn Địa lý và tổng điểm tổ hợp khối D của em là 27 điểm. Chia sẻ về lý do chọn đăng ký học ngành Tâm lý học, Trường ĐHKHXH&NV, em cho biết mình đã tìm hiểu rất kỹ về Trường qua thông tin giới thiệu trên mạng, qua chia sẻ của các thầy cô ở trường cấp III. Đặc biệt yêu thích các ngành KHXH&NV,  Nga đã thuyết phục bố mẹ tin vào lựa chọn ngành Tâm lý học của mình và mong muốn môi trường đại học sẽ giúp bạn năng động, hòa đồng và hướng ngoại hơn.

Một thí sinh khác cũng yêu thích ngành Tâm lý học là em Đỗ Phạm Anh Thư (Hà Nội) - có chứng chỉ IELTS 6.0 và đủ điều kiện tuyển thẳng vào Trường ĐHKHXH&NV. Anh Thư cho rằng ngành Tâm lý học rất hấp dẫn và triển vọng trong tương lai dù có thể trên truyền thông không quá hot như một số ngành khác. Anh Thư đã lên kế hoạch cẩn thận về việc học ngoại ngữ để lấy chứng chỉ IELTS, hướng đến mục tiêu được tuyển thẳng để có thể thuận lợi vào ngành học mà mình yêu thích. Mong muốn này của bạn đã nhận được sự ủng hộ của cả gia đình.

Em Đỗ Phạm Anh Thư và phụ huynh

Một bạn thí sinh cá tính khác là Phạm Lương Anh Tâm (THPT Chuyên Tuyên Quang) chia sẻ về quyết tâm của mình trong học tập để được tuyển thẳng vào ngành Báo chí của Trường ĐHKHXH&NV. Em đã nỗ lực để vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Sử, đạt giải Khuyến khích. Tổng điểm các môn thuộc tổ hợp khối D của Anh Tâm là 24,25 và khối C là 27,5. Đến nhập học với một tâm trạng háo hức và vui sướng, Anh Tâm nói: “Em đã lựa chọn ngành Báo chí của Trường ĐHKHXH&NV từ năm cấp 2, là nguyện vọng 1 nhưng cũng là nguyện vọng duy nhất mà em muốn. Em đã có quá trình tìm hiểu khá kỹ về truyền thống của trường, cơ hội việc làm của các ngành và rất tự tin với lựa chọn của mình”.

Bạn Phạm Lương Anh Tâm và phụ huynh

Chị Phạm Thùy Anh, phụ huynh của em Phạm Lương Anh Tâm đã đồng hành cùng ước mơ nghề nghiệp của con nhiều năm qua. Chị tự hào chia sẻ: con gái hoạt động phong trào rất năng nổ, từng đi thi MC, tham gia hoạt động tại các CLB ở trường THPT. Điểm thi các môn của kỳ thi THPT quốc gia của con đều đạt 8-9 điểm mỗi môn và đủ khả năng trúng tuyển nhiều trường khác. Nhưng gia đình rất ủng hộ ước mơ theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực báo chí và truyền thông của con và đặc biệt tin tưởng vào uy tín của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

 

Năm nay, Trường ĐHKHXH&NV nhận 1.326 nguyện vọng đăng ký xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; 680 nguyện vọng xét tuyển theo phương thức khác (chứng chỉ ngoại ngữ, SAT, A level...). Như vậy, một số lượng lớn các em đã sử dụng các tiêu chí về ngoại ngữ để xét tuyển, con số này gấp khoảng 10 lần so với năm ngoái. GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận xét: Đây là một điểm đáng mừng, thậm chí là một sự đột phá về chất lượng nguồn tuyển sinh trong năm nay của Nhà trường. Điều này cho thấy các em sinh viên có học lực tốt, ngoại ngữ tốt đã chủ động thi các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để vào Trường ĐHKHXH&NV một cách “đường đường chính chính”. Không hiếm những em có chứng chỉ 6.5, 7.5 IELTS.

Nhận xét chung về không khí tuyển sinh tại Trường ĐHKHXH&NV hiện nay, thầy Phó Hiệu trưởng cho rằng “rất tích cực, có nhiều tín hiệu khả quan vượt bậc so với những năm trước”. Thể hiện trước hết là ở tổng số hồ sơ vào Trường không giảm nhưng số lượng xét tuyển ở nguyện vọng 1 tăng. Điều đó cho thấy sự quan tâm của xã hội đến các ngành học của Nhà trường, vị thế của khối ngành KHXH&NV nói chung và của Trường nó riêng ngày càng triển vọng. Bên cạnh đó, một số ngành đào tạo đại học do đặc thù về kỹ năng và hội nhập đã không còn xét tuyển theo tổ hợp khối C mà chỉ xét theo tổ hợp khối D như Đông Nam Á học, Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành, Quản trị khách sạn... Sự ưu tiên cho khối D là để đảm bảo tuyển đúng số lượng và chất lượng thí sinh cho ngành học đó nhưng cũng là để có sự chuyển dịch hợp lý hơn các thí sinh có lợi thế về khối C sang các ngành khác.          

Thầy Phó Hiệu trưởng nhận xét rằng những điểm sáng tích cực của công tác tuyển sinh năm nay là kết quả của những giải pháp hợp lý mà Nhà trường và ĐHQGHN đã triển khai trong nhiều năm qua như: đa dạng hóa các cách thức tuyển sinh; phân luồng năng lực của người học từ đầu vào trên cơ sở xem xét ngành nào cần sâu về lý luận, ngành nào cần sâu về ngoại ngữ, kỹ năng nghề nghiệp...

Năm nay, việc tổ chức nhập học cho các thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển bằng các phương thức khác được Nhà trường tổ chức sớm nhằm giúp các em có tâm lý thoải mái hơn, nhanh chóng ổn định kế hoạch học tập, đồng thời giãn cách các đợt đón sinh viên nhập học trong bối cảnh dịch Covid. Cho đến cuối ngày 9/9/2020, đã có 200 thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học và trở thành những tân sinh viên đầu tiên của USSH trong mùa tuyển sinh năm 2020.                                                                                                             

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây