Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


TTLV: Vấn đề quảng bá du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long trên các báo địa phương (Khảo sát Báo Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang năm 2018-2019).

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Hoài Thu                    2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 31/10/1976
4. Nơi sinh: Cần Thơ
5. Quyết định công nhận học viên số: 3617/QĐ-XHNV Ngày 4 tháng 12 năm 2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Vấn đề quảng bá du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long trên các báo địa phương (Khảo sát Báo Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang năm 2018-2019).
8. Chuyên ngành: Báo chí học;             Mã số: 8320101-01- UD
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Phó Giáo sư. Tiến sĩ. Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Du lịch Việt Nam là ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế, sớm đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Cùng cả nước, Đồng bằng Sông Cửu Long đã nỗ lực khai thác và phát huy những tiềm năng, thế mạnh hiện có về du lịch.
Báo địa phương, với chức năng, nhiệm vụ của mình đã tích cực tham gia quảng bá phát triển du lịchđã đạt được những kết quả quan trọng. Song việc quảng bá du lịch của vùng trên báo địa phương vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Luận văn là công trình nghiên cứu một cách có hệ thống về vấn đề quảng bá du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long trên báo địa phương. Đề tài nghiên cứu thành công, sẽ góp phần đánh giá đúng thực trạng công tác quảng bá du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long. Trên cơ sở đó, đề ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền về phát triển du lịch, đặc biệt là nâng cao nhận thức của chính quyên địa phương và người dân trong việc xây dựng môi trường du lịch bền vững.
11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: (nếu có): Kết quả nghiên cứu có thể giúp các nhà lãnh đạo, quản lý tham khảo trong quá trình hoạch định chiến lược quảng bá du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long trên báo địa phương.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có
INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Hoai Thu               2. Sex: Female
3. Date of birth: 31/10/1976                           4. Place of  birth: Can Tho
5. Admission decision number: 3617/2018/QĐ-XHNV,  Dated: 4/12/2018
6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: Promoting tourism in the Mekong Delta on local newspapers.
(Survey of Can Tho Newspaper, Dong Thap Newspaper and An Giang Newspaper during 2018-2019)
8. Major: Journalism                   Code: : 8320101-01-UD   

9. Supervisors: Associate Professor. Doctor. Nguyen Thanh Loi, Editor-in-Chief of The Journalist Magazine.
10. Summary of the findings of the thesis:

    Vietnam 's tourism is a spearhead economic sector, contributing to accelerating economic growth and development, and soon turning Vietnam into a modern-oriented industrial country.
Along the country, the Mekong River Delta has made great efforts to exploit and promote the existing potentials and strengths in tourism

Local newspapers, with their functions and duties, have actively participated in promoting tourism development and have achieved important results. However, the tourism promotion of the region in local newspapers still has some limitations that need to be overcome. The thesis is a systematic study of tourism promotion in the Mekong Delta in local newspapers. The research project is successful, will contribute to the correct assessment of the status of tourism promotion in the Mekong Delta. On that basis, propose a number of solutions and recommendations to improve the quality and effectiveness of propaganda on tourism development, especially to raise awareness of local authorities and people in building building a sustainable tourism environment.

11. Practical applicability, if any: The research results can help leaders and managers refer to the planning process of promoting Mekong Delta tourism in local newspapers.
12. Further research directions, if any:
13. Thesis-related publications: None

Tác giả bài viết: Vũ Ngà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây