Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Hoạt động hợp tác

Khoa đang có các chương trình hợp tác với các cơ quan tổ chức nước ngoài như:

  • Các đại sứ quán Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Iran.
  • Các tổ chức như Korea Foundation, Japan Foundation, Toshiba International Foundation, KOICA, JICA, One Asia Foundation.
  • Các đại học quốc tế như Đại học Tokyo, Đại học Senshu, Đại học Nữ Showa, Đại học Nữ Nara (Nhật Bản), Đại học Seoul (Hàn Quốc), Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), Đại học Quốc gia Singapore (Singapore), Đại học Thamasat, Đại học Rajabhat Phranakhon (Thái Lan).

Khả năng hợp tác quốc tế của Khoa thể hiện ở các dự án hợp tác trao đổi, cấp học bổng trợ cấp, học bổng du học cho sinh viên và học viên cao học như chương trình hợp tác với các đại sứ quán, các quỹ quốc tế và các trường đối tác gồm: Đại học Quốc gia Singapore; Đại học Jawaharlal Nehru, Đại học Mysore, Đại học Delhi, Đại học Calcutta của Ấn Độ; Đại học Chulalonkon, Naresuan của Thái Lan; Đại học Giao thông Đài Loan, Đại học Đông Hoa, Đại học Thành Công của Đài Loan; Đại học Ngoại ngữ Pusan, Đại học Inha, Đại học Yongnam, Đại học Sookmyung, Đại học Văn hóa Truyền thống của Hàn Quốc; Đại học Tokyo, Đại học Senshu, Đại học Nữ Showa, Đại học Ngoại ngữ Tokyo, Đại học Nữ Nara, Đại học Tokyo Gakugei, Đại học Kinh tế và Pháp luật Osaka, Đại học Nữ Fukuoka, Đại học Kanazawa của Nhật Bản. Đặc biệt, các suất học bổng đi du học đa dạng với thời gian khác nhau, nhiều cấp học như trao đổi, học từ bậc đại học, thạc sĩ đến nghiên cứu sinh.

Về hợp tác phát triển đào tạo, Khoa đã liên tục nhận phối hợp với các cơ quan tổ chức nước ngoài thực hiện nhiều dự án đào tạo. Khoa đã và đang tiếp nhận các giáo viên tình nguyện từ tổ chức JICA (Nhật Bản), KOICA (Hàn Quốc), Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội. Ngành Korea học của Khoa đã hợp tác với Quỹ Hàn Quốc (Korea Foundation) và Đại học Seoul (Hàn Quốc) xây dựng một số bộ giáo trình chuẩn về Korea học. Với sự tài trợ của Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) và Quỹ Toshiba (Toshiba International Foundation), ngành Nhật Bản học đang triển khai Chương trình "Bài giảng chuyên đề nghiên cứu Nhật Bản", Chương trình "Giao lưu sinh viên ngành Nhật Bản tại Đông Nam Á và Nhật Bản", Chương trình "Xúc tiến hợp tác nghiên cứu Nhật Bản với các trường đại học Âu Mỹ". Bộ môn Nhật Bản cũng đang thực hiện Dự án hỗ trợ Cơ quan trọng điểm nghiên cứu Nhật Bản với sự hỗ trợ của Đại học Tokyo.

Ngoài ra, Khoa còn kết hợp với đại sứ quán Iran tổ chức lớp học tiếng Ba Tư cho sinh viên và những người có quan tâm tới ngôn ngữ này. Nhằm tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế, Khoa cũng tổ chức giảng dạy tiếng Việt và Lịch sử Văn hóa Việt Nam cho sinh viên người Thái Lan. Sinh viên của Khoa cũng được tham dự các hội thảo quốc tế ở các trường đại học nước ngoài.

Bên cạnh đó, Khoa cũng đã mời các giáo sư nước ngoài sang giảng dạy trực tiếp cho sinh viên và học viên cao học (bài giảng theo dự án của Quỹ One Asia, bài giảng về Các vấn đề nóng của Trung Đông, chuỗi bài giảng về Hàn Quốc học của Korea Foundation, bài giảng về Nhật Bản truyền thống, Nhật Bản cận đại và Nhật Bản hiện đại cho học viên cao học); họp trực tuyến e-meeting trao đổi kinh nghiệm với Đại học Tokyo (Nhật Bản)...

Tác giả: ussh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây