Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Giới thiệu chung

Lịch sử hình thành

Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu tâm lý học có uy tín nhất trong cả nước. Tiền thân của Khoa là Tổ bộ môn Tâm lý học thuộc Khoa triết học Trường đại học Tổng hợp Hà Nội (1977) với nhiệm vụ giảng dạy môn Tâm lý học đại cương cho sinh viên trong trường. Ngày 10/12/1997, theo Quyết định số 644/TCCB của Giám đốc ĐHQGHN, Khoa Tâm lý học được tách ra thành một khoa độc lập với chức năng, nhiệm vụ chính là đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học về Khoa học tâm lý.

Sứ mệnh

Phấn đấu trở thành một cơ sở có uy tín về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tâm lý học, về NCKH và thực hành tâm lý, đáp ứng nhu cầu xã hội về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Tầm nhìn của Khoa Tâm lý học hướng tới: Nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và thực hành kỹ năng trong các lĩnh vực của Tâm lý học, đáp ứng yêu cầu của xã hội và từng bước hội nhập quốc tế.

Thành tựu tiêu biểu

Với sự mệnh trên, tính đến nay, Khoa đã đào tạo 21 khóa sinh viên tốt nghiệp hệ chuẩn (từ K38 đến K58), đang đào tạo 4 khóa sinh viên hệ chuẩn và 3 khóa sinh viên hệ CLC (từ K59 đến K61). Trong 21 năm qua, Khoa đã đào tạo hơn 1400 cử nhân, 225 thạc sĩ và 10 tiến sĩ. Hiện nay số người đang theo học tại khoa là 370 SV, 60 học viên cao học (trong đó có 9 học viên theo học CTĐT quốc tế) và 20 nghiên cứu sinh. Với môi trường giáo dục, đào tạo có tương tác, kết hợp nghiên cứu khoa học, người học được phát huy tối đa tính sáng tạo, hiểu biết và kỹ năng của mình trong quá trình đào tạo để có thể hội nhập nghề nghiệp tốt nhất sau khi tốt nghiệp. Cơ hội việc làm của học viên và SV theo đó cũng rất phong phú, có thể kể đến một số vị trí như giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên gia tham vấn tâm lý, đánh giá sức khỏe tâm thần, chuyên gia tâm lý học đường, chuyên gia tư vấn, tuyển dụng nhân sự, … trong các cơ sở như bệnh viện, trường học, các trung tâm chăm sóc – can thiệp tâm lý, các dự án của các tổ chức NGOs, các doanh nghiệp, các dự án cộng đồng …

Tác giả: ussh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây