Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Chi bộ III Khối Hiệu bộ: Đoàn kết - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp

Hướng tới Đại hội lần thứ XXVIII của Đảng Bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nhiệm kỳ 2020-2025, ngày 13/05/2020, Chi bộ III khối Hiệu bộ tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Đến dự Đại hội có đồng chí Phạm Quang Minh, Phó Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.
Chi bộ III Khối Hiệu bộ: Đoàn kết - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp

Chi bộ III Khối Hiệu bộ là chi bộ đặc thù, ngoài việc tổ chức chỉ đạo triển khai các hoạt động của Chi bộ theo đúng chức năng, nhiệm vụ như các chi bộ khác, Chi bộ còn thực hiện nhiệm vụ tham mưu giúp việc cho Đảng uỷ, Ban Giám hiệu các công việc liên quan đến chuyên môn nghiệp thuộc chi bộ phụ trách.

Chi bộ III Khối Hiệu bộ hiện có 16 đảng viên (100% đảng viên chính thức), công tác tại các đơn vị: Phòng Tổ chức Cán bộ (Phòng TCCB), Phòng Hợp tác và Phát triển (Phòng HTPT), Phòng Thanh tra và Pháp chế (Phòng TTPC), các Văn phòng Đảng - Đoàn thể, đảm nhiệm nhiều lĩnh vực quan trọng của Nhà trường. Trong số 16 đảng viên, có: 01 đồng chí có học hàm Giáo sư; 03 đồng chí có trình độ Tiến sĩ; 11 đồng chí có trình độ Thạc sĩ; 02 đồng chí có trình độ cử nhân. Có 01 đồng chí giữ chức vụ Hiệu trưởng; 06 đồng chí giữ chức vụ Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng. Bên cạnh đó, nhiều đồng chí còn tham gia công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và công tác Quốc phòng - An ninh của Nhà trường. Ngoài ra, Chi bộ còn được Đảng ủy phân công lãnh đạo hoạt động của Chi đoàn Cán bộ Khối Hiệu bộ.

Chi bộ đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, giúp việc cho Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chức năng: Phòng TCCB, Phòng HTPT, Phòng TTPC, các Văn phòng Đoàn thể thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được phân công.

Đoàn kết, nhất trí cao về nhận thức và hành động, nêu cao tinh thần đảng viên, phê bình và tự phê bình trong chi bộ; thẳng thắn, chân thành đóng góp ý kiến xây dựng Chi bộ, đảng viên trong Chi bộ luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực, chủ động khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí được tặng những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội cũng chỉ ra một số hạn chế: một số công việc triển khai chưa nhanh chóng, hiệu quả chưa cao; chưa tìm ra được những giải pháp hữu hiệu để tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường để thu hút cán bộ có trình độ cao về trường làm việc; việc triển khai tài liệu quảng bá hình ảnh của trường vẫn còn chậm; việc đề xuất giải pháp khắc phục sau thanh tra kiểm tra chưa nhiều; chưa xây dựng trang thông tin phổ biến pháp luật trên website Trường.

Đối chiếu với Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020, các chỉ tiêu đề ra đã được Chi bộ hoàn thành tốt. Chi bộ liên tục hàng năm đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại hội đã tiến hành các bước bầu đã bầu ra Ban Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2020-2022 và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Nhà trường lần thứ XXVIII.

Thông qua Đại hội Chi bộ, tất cả các đồng chí đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc đóng góp ý kiến vào bản “Dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng Bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Đại hội lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

Tại Đại hội, GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao những đóng góp mà Chi Bộ III – Khối Hiệu Bộ đạt được trong việc xây dựng và phát triển của Nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh: “Xây dựng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trở thành Trường Đại học nghiên cứu” là một nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong những năm tiếp theo”. Làm được điều đó, thì cần sự vào cuộc và sự đóng góp đồng bộ của tất cả các phòng ban và các khoa trong Nhà trường. Đồng chí Phạm Quang Minh chúc mừng Đại hội Chi bộ III – Khối Hiệu Bộ đã thành công và nhận được sự thống nhất, đồng lòng của toàn bộ các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

Với tinh thần trách nhiệm cao của tập thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ, Đại hội tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ III sẽ hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu đã được trình trước Đại hội, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Trường ĐHKHXH&NV trong tương lai.   

Tác giả: Chi bộ Hiệu bộ III

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây