Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Chi bộ khoa Quốc tế học: Ưu tiên phát triển đội ngũ cán bộ

Chi bộ Khoa Quốc tế học có số lượng Đảng viên ít (8 Đảng viên), bao gồm giảng viên và cả sinh viên, học viên cao học. Trong nhiệm kỳ 2017-2020 vừa qua, sự chuẩn bị chu đáo về chất lượng của đội ngũ cán bộ luôn được chi bộ ưu tiên hàng đầu bên cạnh việc đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.
Chi bộ khoa Quốc tế học: Ưu tiên phát triển đội ngũ cán bộ

Được sự quan tâm và giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng các đơn vị chức năng của Nhà trường, ngay từ đầu nhiệm kỳ, chi ủy Khoa Quốc tế học đã có sự phân công công việc và thiết lập kế hoạch để thực hiện nghị quyết của Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 đề ra trong công tác nâng cao trình độ và chất lượng đội ngũ cán bộ.

Phó Bí thư Đảng ủy Phạm Quang Minh trao giấy khen đạt tiêu chuẩn cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh của Đảng ủy Trường năm 2018 cho chi bộ Khoa Quốc tế học 

Chi bộ và ban chủ nhiệm Khoa đã thông qua nhiều hình thức: lập kế hoạch học tập cho các nghiên cứu sinh và đốc thúc kiểm tra tiến độ thường xuyên; Khuyến khích viết bài nghiên cứu và tham gia hội thảo như cách tự nâng cao năng lực chuyên môn; khuyến khích tham gia dạy tiếng Anh như cách duy trì khả năng ngoại ngữ, tạo điều kiện cho cán bộ tham gia các khóa học ở trong và ngoài trường, tổ chức hội thảo khoa học để nâng cao phương pháp giảng dạy (30/8/2018), thông qua Chi đoàn cán bộ tổ chức tọa đàm khoa học (12/3/2019)...

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu tại buổi gặp mặt chào đón lứa sinh viên đầu tiên của Bộ môn Nghiên cứu Phát triển Quốc tế

Tới đầu năm 2020, Khoa có 6 giảng viên hoàn thành học vị tiến sĩ. Hiện nay tổng số giảng viên có trình độ Tiến sĩ trở lên là 11/16 (chiếm 69%). Khoa có thêm 02 NCS đang chuẩn bị bảo vệ và toàn bộ cán bộ còn lại đều đang làm NCS.

Về tạo dựng sản phẩm khoa học chất lượng cao, tăng cường hội nhập, năm 2019, Khoa Quốc tế học đã nghiệm thu được 01 đề tài cấp Quốc gia với 100% phiếu xuất sắc, 01 đề tài cấp ĐHQG đạt loại tốt, 02 đề tài cấp sơ sở đạt loại tốt và xuất sắc. Năm 2020, Khoa còn 01 đề tài cấp Đại học Quốc gia và chuẩn bị nghiệm thu 04 đề tài cơ sở của các giảng viên trẻ.

Lứa sinh viên đầu tiên của Bộ môn Nghiên cứu Phát triển Quốc tế chụp ảnh cùng GS.TS Phạm Quang Minh và Đại sứ Cộng hòa Ireland Cáit Moran

Bên cạnh đó, Khoa công bố 05 bài báo quốc tế, xuất bản 05 cuốn sách chuyên khảo, dịch 05 tài liệu, xuất bản 01 giáo trình và biên soạn 02 bài giảng phục vụ cho nghiên cứu và giảng dạy. Khoa tổ chức được 01 hội thảo cho giảng viên và nghiên cứu sinh. Trong các năm học, giảng viên của Khoa hoàn thành được chỉ tiêu NCKH do Trường đề ra.

Không chỉ tham gia hoạt động nghiên cứu, giảng dạy ở trong Nhà trường, đội ngũ cán bộ giảng viên của Khoa Quốc tế học còn thường xuyên được mời tham gia nhiều hoạt động khoa học khác ở trong và ngoài nước. Các giảng viên được mời tham gia giảng dạy và chấm luận văn, luận án, đề tài khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Học viện Báo chí tuyên truyền, Học viện Ngoại giao, Đại học Duy Tân, Đại học Đà Nẵng, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP Hồ Chí Minh)... Ngoài việc tích lũy kinh nghiệm từ những hoạt động khoa học, các cán bộ giảng viên Khoa Quốc tế học cũng đã góp phần tạo dựng uy tín của Khoa và Nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu quan hệ quốc tế nói riêng, lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn nói chung.

Hội thảo quốc tế “Quan hệ quốc tế trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và rộng mở” tổ chức ngày 26/7/2019

Hiện nay, chi bộ Khoa Quốc tế học đang hoàn thiện các công việc chuẩn bị đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 trong tháng 4/2020. Với khẩu hiệu của Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 là “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, năng động, phát triển”, chi bộ Khoa Quốc tế học mong muốn làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Hiện nay, Khoa Quốc tế học đang đào tạo cả 3 cấp học: đại học, thạc sĩ và nghiên cứu sinh. Số lượng sinh viên chính quy và bằng kép khoảng 400 sinh viên, học viên cao học khoảng 45 học viên (2 khóa), nghiên cứu sinh khoảng 40 người (4 khóa). Dự kiến từ năm học 2020-2021, chương trình đào tạo chất lượng cao (theo thông tư 23 của Bộ Giáo dục và Đào tạo) của Khoa sẽ tuyển sinh với số lượng khoảng 30-40 sinh viên.

Tác giả: Khoa Quốc tế học

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây