Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Hội nghị giao ban toàn trường tháng 12/2022

Ngày 6/12, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 12/2022. Tham dự Hội nghị có các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
IMG 6459
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ trì Hội nghị giao ban trường tháng 12
ThS Nguyễn Văn Thủy (Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp) đã trình bày báo cáo tổng kết kết quả thực hiện công tác tháng 11, trong đó nhấn mạnh: tháng 11 là tháng của ngành giáo dục, diễn ra rất nhiều các hoạt động kỉ niệm ngày Nhà giáo, ngày thành lập của Khoa/Bộ môn. Tuy vậy, công tác chuyên môn vẫn được thực hiện đúng tiến độ: Tổ chức Hội nghị công tác Đảng, đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên năm 2022; tổ chức thành công các hoạt động kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kỉ niệm thành lập các khoa trang trọng, đầm ấm; triển khai quy trình tuyển dụng giáo viên cho trường THPT Chuyên KHXH&NV, kiện toàn nhân sự lãnh đạo quản lí các đơn vị; hoàn thiện kế hoạch học tập cho sinh viên khóa QH-2022-X, khai giảng khóa học sau đại học; thông qua các báo cáo tự đánh giá một số CTĐT; biên tập chuẩn bị xuất bản Kỉ yếu Hội thảo quốc tế về các vấn đề KHXH lần thứ nhất; tái cấu trúc và ra mắt Trung tâm Truyền thông và Công nghệ thông tin, rà soát toàn bộ thông tin tĩnh trên website Trường, hỗ trợ giảng viên triển khai giảng dạy trực tuyến học kì I năm học 2022-2023 trên nền tảng trực tuyến của ĐHQGHN,… Về kế hoạch tháng 12, báo cáo nêu rõ một số nhiệm vụ trọng tâm: hoàn thiện đánh giá xếp loại lao động của viên chức, người lao động năm 2022; tổ chức xét tốt nghiệp cử nhân hệ chính quy đợt 4, thủ tục bảo vệ luận văn thạc sĩ cho các học viên; tổ chức đánh giá ngoài cho 07 CTĐT (dự kiến cuối tháng 12); xây dựng và hoàn thiện kế hoạch khoa học công nghệ năm 2023, phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học; tổ chức tổng kiểm kê tài sản cố định năm 2022 toàn Trường,…
IMG 6464
Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Nguyễn Văn Thủy nhấn mạnh một số kết quả thực hiện trong tháng 12 và kế hoạch hoạt động tháng 12
Cũng trong Hội nghị giao ban, PGS.TS Đào Đức Thuận (Trưởng phòng Tổ chức cán bộ) nhấn mạnh một số điểm mới cần lưu ý trong Nghị định 50 ngày 5/8/2022 của Chính phủ về việc kéo dài tuổi nghỉ hưu đối với một cán bộ giảng viên có học hàm PGS và GS.
IMG 6469
Trưởng phòng TCCB phân tích một số điểmmới liên quan đến việc kéo dài tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ giảng viên quy định trong Nghị định 50 cũng như nêu lên phương án triển khai cụ thể tại Nhà trường
Trong Hội nghị giao ban tháng cuối cùng năm 2022, các thầy cô trong Ban Giám hiệu đã khái quát lại những kết quả nổi bật nhất trong mảng công tác: đào tạo; nghiên cứu khao học, hợp tác phát triển; hành chính, cơ sở vật chất,… đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần phải tập trung cao độ để hoàn thiện trong tháng 12.
IMG 6478
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường chia sẻ: năm 2022 là năm thay đổi lớn về quy chế, chính sách trong công tác nghiên cứu khoa học; gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học; lĩnh vực hợp tác phát triển cũng có những bước đột phá mạnh mẽ
IMG 6484
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh phát biểu cảm ơn sự đồng thuận, phối hợp chặt chẽ của các khoa/bộ môn, đơn vị trực thuộc trong kế hoạch cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, công tác hành chính, quản trị đại học,... 
Trên cơ sở lắng nghe ý kiến trao đổi, thảo luận của các đơn vị và các phòng chức năng, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã kết luận nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm:
- Giao Phòng CT&CTHSSV làm đầu mối tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên theo tinh thần thẳng thắn, lắng nghe và chia sẻ và hỗ trợ sinh viên.
- Rà soát, nghiên cứu và xây dựng phương án hoàn thiện tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ theo đúng quy định; phổ biến và hướng dẫn các đơn vị hiểu rõ và thực hiện đúng quy định mới của Nhà nước về công tác cán bộ.
- Hoàn thiện các bước để sớm triển khai các đề án tuyển sinh năm 2023 trên cơ sở bám sát các quy định của ĐHQGHN và thay đổi của ngành giáo dục. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ sinh viên hoàn thiện các điều kiện về chứng chỉ ngoại ngữ để tốt nghiệp đúng hạn.
- Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ minh chứng của các CTĐT được kiểm định phục vụ cho khảo sát đánh giá chính thức vào cuối tháng 12.
- Rà soát, kiểm kê tài sản và xây dựng kế hoạch sửa chữa, cải tạo, bổ sung trang thiết bị năm 2023 trình lãnh đạo Nhà trường phê duyệt.
 

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây