Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Lễ khai mạc huấn luyện Trung đội Tự vệ tại chỗ năm 2021

Sáng ngày 25/10/2021, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN đã tổ chức “Lễ khai mạc huấn luyện Trung đội Tự vệ tại chỗ” năm 2021 tại nhà E, Trường ĐHKHXH&NV.
IMG 7590

24926ac53a8cf2d2ab9d
Ban Chỉ huy và các chiến sĩ chào cờ trước Lễ khai mạc
 
Tham dự và chỉ đạo Lễ khai mạc, về phía Trường ĐHKHXH&NV có GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Trường), PGS.TS Phạm Xuân Thạch (Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên), ThS Nguyễn Văn Thủy (Trưởng Phòng Hành chính-Tổng hợp, Phó chỉ huy trưởng); về phía Trường ĐHKHTN có PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng). Cùng với đó là gần 60 chiến sĩ của 2 Trung đội Tự vệ tại chỗ của hai nhà trường.
 
MG 7595
GS.TS.Hoàng Anh Tuấn phát biểu khai mạc
 
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc, GS.TS.Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao công tác tổ chức và sự tham gia nhiệt tình của lực lượng tự vệ hai trường. Mặc dù diễn ra muộn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đợt huấn luyện dân quân tự vệ lần này vẫn được tổ chức với điều kiện đầy đủ và không kém phần quan trọng. GS.TS.Hoàng Anh Tuấn bày tỏ niềm hy vọng, mong mỏi các đồng chí dân quân tự vệ sẽ triển khai tốt các yêu cầu của khóa huấn luyện, đồng thời vẫn đảm bảo giữ gìn sức khỏe, an toàn phòng dịch và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn của mình.
 
MG 7598
PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh phát biểu khai mạc
 
Thay mặt Trường ĐHKHTN, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh chia sẻ, vào thời điểm cách đây 50 năm đã diễn ra đợt nhập ngũ với sự tham gia của 300 cán bộ sinh viên các khóa ĐH Tổng hợp Hà Nội, với sự chứng kiến của Nguyên Hiệu trưởng Ngụy Như Kon Tum. Sắp tới, Trường ĐHKHXH&NV và ĐHKHTN sẽ triển khai xây dựng Đài kỷ niệm cho sự kiện ra quân này tại sân Trường ĐHKHTN. Do đó, công tác huấn luyện dân quân tự vệ, phục vụ bảo vệ Tổ quốc có ý nghĩa rất lớn lao. Đối với các cán bộ trẻ trung đội dân quân tự vệ hai trường, đồng chí Vũ Hoàng Linh bày tỏ niềm tin rằng các chiến sĩ sẽ hoàn thành tốt khóa huấn luyện năm 2021 để tiếp nối truyền thống xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ đi trước.
 
IMG 7593
ThS. Nguyễn Văn Thủy phổ biến về chương trình, kế hoạch huấn luyện năm 2021
 
MG 7604
Thay mặt hai Trung đội Tự vệ, chiến sĩ Nguyễn Minh Tuấn (Khoa Triết học) đã đọc lời tuyên thệ hoàn thành tốt đợt huấn luyện
 
Sau phát biểu chỉ đạo của GS.TS.Hoàng Anh Tuấn và PGS.TSKH.Vũ Hoàng Linh, ThS. Nguyễn Văn Thủy thay mặt Trung đội Tự vệ đã phổ biến tới các chiến sĩ Trung đội Tự vệ chương trình, kế hoạch huấn luyện năm 2021. Theo kế hoạch được Ban chỉ huy quân sự quận Thanh Xuân phê duyệt, đợt huấn luyện Tự vệ lần này diễn ra trong thời gian từ 25/10-02/11/2021 với hai nội dung: Chính trị và quân sự. Về chính trị, hai trung đội lực lượng dân quân tự vệ sẽ tiếp thu những nội dung: một số nội dung cơ bản của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ; tình hình quốc phòng an ninh và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; kết hợp kinh tế với củng cố quốc phòng an ninh trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Về quân sự, Trung đội Tự vệ sẽ huấn luyện các kỹ, chiến thuật như tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu; kỹ thuật ném lựu đạn, tập bắn súng AK, CKC; tìm hiểu chung về một số loại thuốc nổ, một số phương tiện gây nổ; một số loại mìn của địch, cách khắc phục….Trong thời gian huấn luyện, các chiến sĩ được yêu cầu mặc trang phục đầy đủ, có mặt đúng giờ, đảm bảo an toàn, hoàn thành tốt đợt huấn luyện.

Tác giả: Trần Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây