Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Tập trung đầu tư nguồn lực nhằm đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao theo hướng “cá thể hóa”

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt được Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hoàng Anh Tuấn đặc biệt nhấn mạnh trong Hội nghị giao ban toàn Trường được tổ chức ngày 3/1, ngày đầu tiên trở lại làm việc sau nghỉ Tết Dương lịch 2023. Tham dự Hội nghị có các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
MG 8306
GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường) chủ trì Hội nghị giao ban tháng 01/2023
Mở đầu Hội nghị, ThS Nguyễn Văn Thủy (Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp) đã trình bày khái quát báo cáo về tình hình thực hiện công tác tháng 12/2022 trong đó nhấn mạnh vào những kết quả nổi bật về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đảm bảo chất lượng, cơ sở vật chất, truyền thông và công nghệ thông tin. 
MG 8312
Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Nguyễn Văn Thủy báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 12/2022 và phương hướng nhiệm vụ tháng 1/2023
Thay mặt cho Ban Lãnh đạo Nhà trường, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng năm mới 2023 tới lãnh đạo các khoa/bộ môn, trung tâm, viện, phòng chức năng, qua đó gửi lời chúc và cảm ơn tới toàn thể cán bộ, giảng viên, cán bộ nhà trường. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Năm 2022 với rất nhiều thách thức, khó khăn chung của đất nước và ngành giáo dục, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự đoàn kết, thống nhất của tập thể lãnh đạo và viên chức, Trường ĐHKHXH&NV đã hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm, thể hiện qua thành công trên tất cả các mặt: Công tác tổ chức, cán bộ của Đảng, của chính quyền được kiện toàn, đi vào ổn định và phát triển; công tác đào tạo, tuyển sinh, kiểm định chất lượng có nhiều thành tựu lớn; công tác quản lý nghiên cứu khoa học dần được hoàn thiện về thể chế, theo hướng tăng cường hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, sinh viên nghiên cứu khoa học; Đoàn TN, Hội SV Nhà trường đã phát huy tốt vai trò dẫn dắt, hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc người học; hoạt động công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, gắn chặt với chuyên môn; công tác lễ tân hành chính ngày càng chuyên nghiệp; việc cải tạo sửa chữa thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, đảm bảo tận dụng các nguồn lực đầu tư của ĐHQGHN; công tác thanh tra, pháp chế, kế hoạch tài chính ổn định và hỗ trợ tốt các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường.
MG 8328
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung triển khai trong tháng 1 và Quý I/2023 về đào tạo, kiểm định các chương trình đào tạo
MG 8333
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh gửi lời cảm ơn đến tập thể lãnh đạo, cán bộ của các đơn vị trực thuộc trường đã luôn ủng hộ, đồng thuận, hỗ trợ để có được những kết quả vượt bậc trong công tác hành chính, cơ sở vật chất, quản trị đại học của Nhà trường trong năm 2022
MG 8316
Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Kim Diệp Hà lưu ý các đơn vị sớm rà soát hoàn thiện giấy tờ thanh quyết toán năm 2022 theo đúng quy định và gửi về bộ phận tài chính của Nhà trường trước khi nghỉ Tết Âm lịch 
Sau khi nghe Báo cáo công tác tháng 12/2022, kế hoạch công tác 1/2023, các ý kiến phát biểu của các Phó Hiệu trưởng; trao đổi, thảo luận của các đơn vị và các phòng chức năng, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023:
- Chuẩn bị tốt cho hội nghị chi bộ giữa nhiệm kì (dự kiện vào Quý II/2023), tiến hành rà soát, đánh giá hoạt động của nửa nhiệm kỳ đầu và điều chỉnh chỉ tiêu cho sát tình hình thực tế (nếu có).
- Chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, hoạt động của Công đoàn, Đoàn TN, Hội SV theo hướng thiết thực, hiệu quả, gắn chặt công tác chuyên môn.
- Hoàn thiện và đẩy mạnh thực hiện chiến lược đào tạo, bồi dưỡng, nhằm tạo điều kiện để cán bộ, viên chức nâng cao các điều kiện tiêu chuẩn về chuyên môn, ngoại ngữ, học hàm, học vị, lý luận chính trị; đồng thời có chính sách tiếp tục thu hút cán bộ trình độ cao về công tác tại Trường.
- Đẩy mạnh đổi mới CTĐT theo hướng hài hòa giữa chuyên môn học thuật, hàn lâm và tính hiện đại; tăng cường truyền thông tuyển sinh, tăng cường ứng dụng công nghệ, sử dụng các phần mềm hóa trong hoạt động quản lý đào tạo.
- Tập trung đầu tư cho cán bộ, sinh viên để đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, dịch thuật và xuất bản sách, giáo trình.
- Đổi mới công tác sinh viên theo hướng ngày càng chuyên nghiệp và chủ động tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ thường xuyên người học thông qua các chương trình, đề án, hoạt động.
- Lập kế hoạch, xây dựng chương trình và tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng về đảm bảo chất lượng cho cán bộ nhằm tạo lập văn hóa chất lượng trong Nhà trường; tiếp tục thực hiện kiểm định chất lượng CTĐT theo tiến độ.
- Rà soát và hoàn thiện các quy định, quy trình, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, giảng viên, học viên người nước ngoài đến làm việc và học tập tại Trường; tăng cường mở rộng hợp tác với các tổ chức giáo dục, trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước một cách hiệu quả, thiết thực.
- Chủ động xây dựng phương án thu học phí theo định mức KTKT đối với các CTĐT đã được kiểm định theo đúng quy định của Nhà nước và ĐHQGHN để sẵn sàng triển khai  khi được phép. Đảm bảo nguyên tắc đúng, đủ trong công tác quản lý, thu chi, thanh quyết toán kinh phí.
- Nâng cấp nền tảng CNTT, đẩy mạnh chuyển đổi số và tăng cường công tác truyền thông nhằm hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động đào tạo, tuyển sinh, nghiên cứu khoa học.




 

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây