Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Trao đổi kinh nghiệm đánh giá chất lượng với Đại học Y dược TPHCM

Ngày 16/11/2020, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó  Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng các cán bộ Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục đã có buổi tiếp đoàn công tác của Đại học Y dược TPHCM do PGS.TS Nguyễn Văn Chinh (Trưởng Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học) làm trưởng đoàn. Buổi làm việc nhằm trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm về đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã thay mặt Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động đánh giá chất lượng các CTĐT đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo của các trường đại học. Là một đơn vị trực thuộc ĐHQGHN, Trường ĐHKHXH&NV luôn chú trọng và đã bắt đầu triển khai công tác đánh giá chất lượng đào tạo từ năm 2008.

 

1

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa nhận quà lưu niệm từ PGS.TS Nguyễn Văn Chinh

Nhà trường đã đạt được một số thành tựu đáng khích lệ, thực hiện đánh giá chất lượng với 24 chương trình đào tạo, trong đó có 8 chương trình đã được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA của Mạng lưới các trường đại học ASEAN. Với những thành tựu đó, Nhà trường sẵn sàng trao đổi các kinh nghiệm đã có được với các trường đại học khác như Đại học Y dược TPHCM, để cùng nâng cao hiệu quả của công tác quan trọng này.

Thay mặt Đại học Y dược TPHCM, PGS.TS Nguyễn Văn Chinh gửi lời cảm ơn tới đã đón tiếp đoàn công tác, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng khi được học hỏi kinh nghiệm đảm bảo chất lượng CTĐT từ một ngôi trường có bề dày truyền thống như Trường ĐHKHXH&NV. Đại học Y dược TPHCM hy vọng hai trường có thể triển khai hợp tác nhiều hơn trong tương lai.

TS Trần Thúy Anh thuyết trình

TS Trần Thúy Anh thuyết trình

Tiếp đó, các cử tọa đã lắng nghe TS. Trần Thúy Anh (Giám đốc Trung tâm ĐBCL Giáo dục) chia sẻ các kinh nghiệm về công tác đánh giá chất lượng CTĐT của Trường ĐHKHXH&NV. Bài thuyết trình đã giới thiệu về mục tiêu và các thành tích của Nhà trường trong đánh giá chất lượng, cũng như các quy trình đánh giá cơ bản, bao gồm tự đánh giá, đánh giá ngoài và đánh giá trực tuyến. Kinh nghiệm trong các hoạt động như viết và hoàn thiện báo cáo, thu thập minh chứng, chuẩn bị cơ sở vật chất, phỏng vấn các bên liên quan, dịch thuật báo cáo…được trình bày và minh họa bằng những ví dụ cụ thể.

4

 

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Đại học Y dược TPHCM

Các cử tọa đã đặt câu hỏi và trao đổi về các vấn đề như cách thức phân chia nhóm tự đánh giá theo các tiêu chuẩn của bộ tiêu chí đánh giá, vai trò của ban lãnh đạo các đơn vị trong việc hoàn thiện báo cáo tự đánh giá, việc thành lập hội đồng đánh giá nội bộ, lên kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo theo các tiêu chí, dự trù kinh phí cho hoạt động đánh giá…

Tác giả: Trần Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây