Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Hàng trăm học sinh từ các Trường THPT trong toàn quốc tham dự hai môn Lịch sử và Ngữ văn trong kỳ thi Olympic VNU lần 2 tại trường ĐHKHXH&NV

Ngày 07 và 08/01/2023 tại Hà Nội, đã diễn ra kỳ thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ 2 năm học 2022-2023. Trong đó 2 môn Lịch sử và Ngữ văn do trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chủ trì, phối hợp với trường Trường ĐH Giáo dục tổ chức thi.
Sáng ngày 7/1/2023, tại điểm thi trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã đón hàng trăm học sinh từ các trường Chuyên trong ĐHQH HN (chuyên KHXH và NV, chuyên Ngoại ngữ), các trường THPT Chuyên của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Thái Bình, Vĩnh Phúc, THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng), THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ (Ninh Bình), THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương), THPT Lê Thánh Thông (Quảng Nam), THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (Kiên Giang). Bên cạnh đó, kì thi Olympic của ĐHQGHN còn thu hút sự tham gia của học sinh yêu thích môn Lịch sử, Ngữ văn của các trường THPT như THPT Khoa học Giáo dục (ĐHQGHN), THPT Chu văn An (Hà Nội), THPT Nguyễn Thái Học (Vĩnh Phúc), THPT Vĩ Văn Hiếu (Quảng Ninh), THPT Yên Dũng số 1 (Bắc Giang), THPT Thị Xã Quảng Trị, THPT Hướng Hoá. THPT Đông Hà (Quảng Trị),…
MG 8543
 
MG 8540
 
MG 8534
Các em thí sinh đến từ các trường THPT trên cả nước hồ hởi, tự tin trước giờ làm bài thi 
Đây là năm thứ hai, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi Olympic VNU dành cho học sinh THPT trong toàn quốc, nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; tạo cơ hội cọ xát, học hỏi nâng cao chất lượng giảng dạy bậc trung học phổ thông (THPT); đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, và tạo cơ hội cho những em học sinh giỏi được xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của ĐHQGHN. So với đợt 1 năm 2021-2022 là 54 trường tham dự, năm nay số lượng trường tham gia thi lên tới 81 trường trên khắp mọi miền tổ quốc, nhiều đoàn đến từ tỉnh Kiên Giang, Trà Vinh. Điều đó cho thấy sức thu hút về chất lượng của kỳ thi Olympic VNU tổ chức.
Công tác tổ chức buổi thi trực tiếp tại địa điểm trường ĐHKHXH&NV cho hai môn Lịch sử và Ngữ văn đã được chuẩn bị rất cẩn trọng, nghiêm túc, chu đáo, đúng quy chế. Từ việc sắp xếp bố trí các phòng thi, cử cán bộ giám sát, cán bộ coi thi, cán bộ hỗ trợ, cán bộ y tế,... tạo điều kiện cho thí sinh dự thi an toàn, thuận lợi nhất. 
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV, Thành viên Ban chỉ đạo kì thi) cho biết thêm: Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn gồm 2 câu hỏi (Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học) dạng tự luận với thời gian làm bài 180 phút; Môn Lịch sử gồm 6 câu hỏi dạng tự luận, bao gồm các kiến thức lịch sử Việt Nam (4 câu) và lịch sử thế giới (2 câu) với thời gian làm bài 180 phút. Các nội dung thi sẽ nằm trong phạm vi chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT ban hành và nội dung dạy học các môn chuyên trường THPT chuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn. Trước ngày 08/3/2023, các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi cho các thí sinh.
 
1
Ban Chỉ đạo kỳ thi Olympic VNU kiểm tra tại điểm thi Trường ĐHKHXH&NV (Ảnh: Thùy Dương)
 
MG 8550

Theo Quyết định số 4412/QĐ-ĐHQGHN ngày 31/12/2021 về cơ chế đặc thù trong tuyển sinh và đào tạo liên thông bậc THPT và bậc đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội, học sinh đạt giải trong kỳ thi trên và đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học thành viên, trường và khoa trực thuộc của Đại học Quốc gia Hà Nội. Học sinh đạt giải trong các năm học ở bậc THPT nhưng chưa tốt nghiệp được bảo lưu kết quả đến hết năm lớp 12.

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây