Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Hàng vạn thí sinh tham dự Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2022

Mặc dù thời tiết Hà Nội khá nóng bức, oi ả nhưng ngay từ sáng sớm ngày 24/7/2022, hàng vạn thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 do Báo Tuổi trẻ tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn VinGroup.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 do Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục & Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động, thương binh & xã hội phối hợp tổ chức.
Phó Trưởng ban Đào tạo Nguyễn Anh Tuấn và Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hoàng Anh Tuấn tham gia giải đáp thắc mắc cho thí sinh về các vấn đề liên quan đến đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển và lưu ý thí sinh khi đăng ký xét tuyển để đạt kết quả tốt nhất.
ĐHQGHN tham dự ngày hội với 13 gian hàng của đơn vị đào tạo thành viên và trực thuộc: Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Giáo dục, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Việt Nhật, Trường Quốc tế và Khoa Luật.
Trao đổi tại ngày hội, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Nguyễn Thu Thủy cho biết, theo quy chế, thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần từ nay tới 17h ngày 20/8. Bà Thủy tư vấn thí sinh không nên đăng ký ngay mà cần tìm hiểu kỹ để tránh sai sót, nhầm lẫn nhưng không nên để quá sát thời gian hệ thống đóng lại. Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học đặc biệt lưu ý thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng xét tuyển của mình trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, theo thứ tự ưu tiên. Sau khi hệ thống lọc ảo, thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển.
8 chương trình đào tạo mới bắt kịp xu hướng thế giới
Phó Trưởng ban Đào tạo Nguyễn Anh Tuấn thông tin tới thí sinh một số điểm mới trong tuyển sinh của ĐHQGHN. Theo đó, ĐHQGHN tuyển sinh 13.150 chỉ tiêu cho 143 ngành/chương trình đào tạo của 12 đơn vị đào tạo trình độ đại học. Trong đó, có 08 ngành mới đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động 4.0 và công cuộc chuyển đổi số quốc gia và thế giới như: Trí tuệ nhân tạo (Trường ĐH Công nghệ); Kỹ thuật xây dựng, Nông nghiệp thông minh và bền vững (Trường ĐH Việt Nhật); Quản lý giải trí và sự kiện, Quản trị đô thị thông minh và bền vững (Khoa Các khoa học liên ngành). Đặc biệt, lần đầu tiên ĐHQGHN thí điểm mô hình đào tạo cử nhân kết hợp thạc sĩ tại Trường Quốc tế với 3 chương trình đào tạo: Công nghệ thông tin ứng dụng, Công nghệ tài chính và Kinh doanh số, Kỹ thuật hệ thống công nghiệp và Logistics.
Ngày hội tư vấn TS 1

Phó Trưởng ban Đào tạo Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, đây đều là những chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở chương trình đào tạo của các đại học uy tín trên thế giới, cung cấp cho người học hiểu biết về kỹ năng toàn diện ở các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, kinh tế quản lý. Đặc biệt, sinh viên ĐHQGHN được trang bị đầy đủ kiến thức học thuật lẫn kỹ năng nghề nghiệp thông qua các buổi thực hành, thực tế, trải nghiệm tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, người học được trang bị năng lực ngoại ngữ tương đương bậc 3, bậc 4 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam nên sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng sử dụng ngoại ngữ thuần thục, đáp ứng tốt yêu cầu công việc.
Ngày hội tư vấn TS 2

Phổ điểm không quá nhiều biến động
Phân tích phổ điểm theo các khối thi, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hoàng Anh Tuấn cho rằng, điểm thi tốt nghiệp THPT của các môn năm nay không có quá nhiều biến động. Những ngành nào có điểm xét tuyển bằng phổ điểm môn tiếng Anh sẽ có điểm chuẩn giảm so với năm trước. Điểm tuyệt đối ở môn Ngoại ngữ giảm hơn 4.000. Môn Sinh học còn 5 thí sinh đạt điểm 10 thay vì gần 600. Các môn Toán, Địa lý, số điểm 10 cũng giảm.
Thầy HAT dự Ngày hội tư vấn TS
GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) trao đổi tại buổi tư vấn
“Phổ điểm về cơ bản đẹp và thuận lợi cho các em xét tuyển ở tất cả các tổ hợp. Trong đó có những môn có sự cải thiện hơn so với năm ngoái như môn tiếng Anh hay Lịch sử. Tổ hợp khối A hay khối C, tôi nghĩ sẽ có sự ổn định. Các tổ hợp khối D có các môn ngoại ngữ về căn bản sẽ tốt” - Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nói.
Ghi nhận tại ngày hội, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô mang tới ngày hội những mô hình, giáo cụ trải nghiệm để thí sinh có cái nhìn toàn diện nhất về ngành học của mình trong tương lai. Tại gian hàng của Trường Quốc tế, ĐHQGHN các thí sinh được trải nghiệm, khám phá công nghệ in 3D hiện đại và quy trình hoạt động của máy in 3D. Ngoài ra, thí sinh tham dự ngày hội điều nhận được quà tặng hấp dẫn và cẩm nang tuyển sinh từ các đơn vị đào tạo và được giới thiệu về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, môi trường học tập giúp thí sinh có cái nhìn chi tiết hơn về trường, ngành mà mình lựa chọn.
Một số hình ảnh tại ngày hội:
(VNU) Ngay hoi tu van xet tuyen 8
 
(VNU) Ngay hoi tu van xet tuyen 9
 
(VNU) Ngay hoi tu van xet tuyen 6
 
(VNU) Ngay hoi tu van xet tuyen 7
 
(VNU) Ngay hoi tu van xet tuyen 4
 
(VNU) Ngay hoi tu van xet tuyen 5
 
(VNU) Ngay hoi tu van xet tuyen 3

Tác giả: Song Minh - VNU Media

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây