Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Hơn 800 thí sinh tham gia kì thi vào Trường THPT Chuyên KHXH&NV trong hai ngày 12-13/7/2020.

Trong hai ngày 12-13/7/2020,  Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn đã hoàn thành xong kì thi tuyển sinh khóa đầu tiên với 824 em học sinh tham gia. Tỉ lệ chọi vào chuyên Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý lần lượt là: 1/20, 1/7, 1/7.
Hơn 800 thí sinh tham gia kì thi vào Trường THPT Chuyên KHXH&NV trong hai ngày 12-13/7/2020.

Năm nay, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức kì thi tuyển sinh khóa đầu tiên với các lớp chuyên Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Trước khi kì thi diễn ra, các công việc được chuẩn bị chu đáo, các quy trình được thực hiện đúng quy chế để kì thi có thể diễn ra thành công. PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn) chia sẻ:“Nhà trường cố gắng tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các em học sinh dự thi và các bậc phụ huynh đưa đón con đến tham gia kì thi này. Các em học sinh sẽ thi ở nhà G, các phòng thi đều được trang bị điều hòa, Nhà trường chuẩn bị chỗ nghỉ cho các bậc phụ huynh ở dãy nhà BC trong lúc chờ con em hoàn thành xong bài thi,…”. Để hỗ trợ cho công tác tuyển sinh của Nhà trường, bên cạnh đội ngũ thầy cô giáo đến từ nhiều đơn vị trong Trường, còn có sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bạn sinh viên thuộc câu lạc bộ Xung kích của trường.

Trong kì thi tuyển sinh đầu tiên, Nhà trường đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh thành trên cả nước. Năm nay, Nhà trường lấy chỉ tiêu 100 trong số hơn 800 thí sinh đăng kí tham gia. Nhìn chung, chất lượng thí sinh đăng kí tham gia vào Trường rất cao, theo danh sách có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố và nhiều học sinh đã đạt chứng chỉ IELTS, có trình độ tiếng Anh tốt…

Bạn Hoàng Thị Khánh Huyền chia sẻ:“Em đã vượt hơn 1.000 km từ Kon Tum ra Hà Nội để tham dự thi kì thi vào Trường. Em may mắn có bố là cựu sinh viên Khoa Sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nên ngay từ nhỏ bố đã truyền lại cho em rất nhiều nguồn cảm hứng, niềm đam mê và tình yêu về ngôi trường và các môn khoa học xã hội”. Bạn cũng chia sẻ thêm rằng, vì tha thiết mong muốn trở thành học sinh của Nhà trường nên bạn đã đăng kí thi cả hai nguyện vọng là chuyên Ngữ văn và chuyên Lịch sử.

Bạn Hoàng Thị Khánh Huyền 

Nhận định về đề thi, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu cho rằng: Đề thi đã đáp ứng được các yêu cầu tuyển chọn vào trường chuyên. Đề Ngữ văn, Toán, Lịch sử, Địa lý rất cơ bản và có sự phân hóa rõ ràng, đề thi tiếng Anh khá khó và dài so với trình độ nhiều em học sinh nhưng cũng rất phù hợp bởi mục tiêu của Nhà trường là giáo dục toàn diện, trong đó tập trung vào ngoại ngữ và kĩ năng bên cạnh khối kiến thức chuyên sâu.

Về phía các em học sinh, có ý kiến cho rằng đề thi tiếng Anh rất khó nhưng cũng có ý kiến cho rằng đề thi tiếng Anh là vừa sức. Bạn Nguyễn Đức Quang Huy đến từ Bắc Ninh chia sẻ:“Môn tiếng Anh phù hợp cho các bạn học sinh giỏi cấp tỉnh, chuyên ngữ còn lại rất nhiều bạn đều kêu khó”.

Bạn Nguyễn Đức Quang Huy

Huy cũng cho biết thêm: Bạn biết đến Trường ĐHKHXH&NV từ năm lớp 8, bạn có niềm đam mê tìm hiểu về con người, xã hội và biết được rằng Trường là cái nôi giáo dục hàng đầu cả nước về khoa học xã hội và nhân văn, vì vậy khi biết tin Trường mở kì thi tuyển sinh, Huy đã đăng kí dự thi với hi vọng giành được một suất vào lớp chuyên Văn của Trường.

Kì thi tuyển sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Nhà trường sẽ sớm công bố điểm thi thông qua https://www.facebook.com/chuyenkhxhnv.ussh

Một số hình ảnh của kì thi

Tác giả: Bích Ngọc - Bùi Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây