Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


EFEO sẽ tiếp tục đồng hành với Trường ĐHKHXH&NV

Ngày 25/6/2021, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi tiếp GS.TS Andrew Hardy, nhân dịp Ông kết thúc nhiệm kỳ Trưởng đại diện Viện Viễn đông Bác cổ Pháp tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã cùng Giáo sư Andrew Hardy điểm lại những kết quả trong quan hệ hợp tác giữa Viện Viễn Đông Bác Cổ Pháp tại Hà Nội và Trường ĐHKHXH&NV trong thời gian qua.

EFEO Hà Nội đã đóng góp thiết thực vào việc giới thiệu những khuynh hướng nghiên cứu mới, quan điểm, trường phái khoa học mới, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành KHXHNV Việt Nam nói chung. Trường ĐHKHXHNV đã phối hợp chặt chẽ với EFEO trong nhiều hoạt động học thuật như: tổ chức các chương trình nghiên cứu về làng xã ở Châu thổ Sông Hồng, tổ chức hội thảo ở vùng Châu thổ Sông Hồng; tổ chức tọa đàm trao đổi về văn học Châu Âu trung đại và văn học Việt Nam cận - hiện đại; giới thiệu truyện thơ tam ngữ Lục Vân Tiên; tổ chức giao lưu, trao đổi về các lĩnh vực học thuật giữa Pháp-Việt Nam... Các hoạt động hợp tác này nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển các ngành KHXH&NV Việt Nam theo hướng đổi mới, hiện đại và hội nhập quốc tế.

204951224 4056559227797579 3210721883542861427 n

Trao đổi với GS. Andrew Hardy, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn trân trọng tới những đóng góp của EFEO với sự phát triển của KHXH&NV Việt Nam cũng như đối với Trường ĐHKHXH&NV. Hiệu trưởng hy vọng cá nhân GS. Andrew Hardy tiếp tục tạo điều kiện và hỗ trợ cho Nhà trường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà khoa học trẻ; hợp tác tổ chức các hội thảo, tọa đàm học thuật; phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu, xuất bản quốc tế. GS. Andrew Hardy bày tỏ niềm vinh dự và cam kết sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa hai bên trong những năm tiếp theo.

Tác giả: Trần Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây