Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu khoa học

Chiều ngày 6/4/2022 tại trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã diễn ra lễ kí kết thỏa thuận hợp tác (MOU) về tài trợ học bổng của Công ty TNHH MTV SJ TECH Việt Nam (một thành viên của Công ty SJ Tech Hàn Quốc) cho sinh viên ngành Hàn Quốc, thuộc Khoa Đông phương học của Trường.

Sự kiện được có sự tham gia của PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó hiệu trưởng nhà trường), đại diện phòng CT-CTHSSV, Hợp tác và phát triển cùng các thầy cô và các em sinh viên của Khoa Đông phương học.

Về phía đối tác có ông Park Sang Joo (Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV SJ TECH Việt Nam) và bà Nguyễn Thị Liên (Thư kí Tổng Giám đốc).

Trong phát biểu PGS.TS Đào Thanh Trường bày tỏ cảm sự quan tâm của Quý công ty và giới thiệu những nét khái quát về lịch sử của trường ĐHKHXH&NV, thế mạnh của trường trên lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học. PGS.TS Đào Thanh Trường chia sẻ: “Với sự mệnh là một trong những trường hàng đầu trong lĩnh vực KHXH&NV, đào tạo cả hệ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, trong nhiều năm qua trường đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tập đoàn, cơ quan công quyền tại Việt Nam. Và để hoàn thành tốt sứ mệnh đó, một trong những trọng tâm trong thời gian tới được Ban Giám hiệu rất quan tâm là đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp: vừa nâng cao chất lượng của các chương trình đào tạo, gắn kết hơn nữa hoạt động đào tạo với nhu cầu của xã hội, của các doanh nghiệp. Hợp tác với Công ty SJ TECH Việt Nam là mong muốn và cũng là định hướng chiến lược của nhà trường rong thời gian tới. Hi vọng giữa hai đơn vị sẽ có những hợp tác hiệu quả”. 

Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường phát biểu tại lễ kí kết
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường phát biểu tại lễ kí kết

Ông Park Sang Joo (Tổng Giám đốc Công ty SJ Tech Việt Nam) đã giới thiệu về hoạt động của Công ty, trong đó nhấn mạnh: bên cạnh phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trên lĩnh vực công nghệ, thiết bị điện tử, Công ty cũng chú trọng phát triển các hoạt động công ích, trong đó trọng tâm là hợp tác với các trường đại học ở một số quốc gia trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhất là nghiên cứu về văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc. Thông qua tổ chức Oesolhoe, Công ty SJ Tech Hàn Quốc đã tiến hành trao học bổng cho nhiều sinh viên, hỗ trợ hoạt động thực tập, thực tế của sinh viên.

Ông Park Sang Joo (Tổng Giám đốc Công ty SJ Tech Việt Nam) phát biểu
Ông Park Sang Joo (Tổng Giám đốc Công ty SJ Tech Việt Nam) phát biểu

Theo văn bản Thỏa thuận hợp tác, trong năm 2022-2023 Công ty SJ TECH sẽ tài trợ học bổng cho sinh viên ngành Hàn Quốc của trường với các tiêu chuẩn: Sinh viên Xuất sắc; Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và Sinh viên có hoạt động tích cực trong công tác xã hội.

Lãnh đạo hai đơn vị trao văn bản thỏa thuận đã kí kết
Lãnh đạo hai đơn vị trao văn bản thỏa thuận đã kí kết

Lễ kí kết đã thành công rất tốt đẹp, thay mặt Ban Giám hiệu trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS Đào Thanh Trường một lần nữa bày tỏ cảm ơn, trao quà và chụp ảnh lưu niệm.

IMG 7974

IMG 7978

IMG 7979

IMG 7984

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây