Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Tiếp đón Hội Lịch sử và Hòa bình ở Đông Á (Hàn Quốc)

Ngày 8/1/2020, GS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện lãnh đạo Khoa Lịch sử, Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp đoàn công tác của Hội Lịch sử và Hòa bình ở Đông Á (Hàn Quốc) do GS. Jang-Hie Lee (Chủ tịch) dẫn đầu. Cùng tham dự buổi làm việc có GS. Trần Đức Cường (Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) và GS. Nghiêm Đình Vì (Chủ tịch Hội giáo dục Lịch sử Việt Nam).
Tiếp đón Hội Lịch sử và Hòa bình ở Đông Á (Hàn Quốc)

Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Vai trò của giáo dục lịch sử trong việc xây dựng hòa bình ở Đông Á”. Theo dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 19/7-25/7/2020 (3 ngày hội thảo chính và 3 ngày tham quan, thực địa) tại Hà Nội. Đại diện lãnh đạo hai bên đã thảo luận để thống nhất sơ bộ về các vấn đề như khán phòng, thành phần tham dự, ngôn ngữ, quy trình đón tiếp và trang thiết bị.

GS.TS Nguyễn Văn Kim tặng quà lưu niệm cho GS. Jang-Hie Lee 

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Nguyễn Văn Kim đánh giá cao ý tưởng tổ chức hội thảo và khẳng định sự quan tâm của Nhà trường cũng như giới sử học Việt Nam đối với sự kiện có ý nghĩa lớn này. Phó Hiệu trưởng cam kết, Nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức để đảm bảo sự thành công của hội thảo. Thay mặt Hội Lịch sử và Hòa bình ở Đông Á, GS. Jang-Hie Lee bày tỏ niềm vinh dự khi được tới thăm một cơ sở giáo dục danh tiếng ở Việt Nam về KHXH&NV. Ông cho rằng, Hội thảo vào tháng 7 sẽ là cơ hội để tăng cường sự trao đổi, hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam-Hàn Quốc. Từ đó rút ra những bài học cho sự phát triển quan hệ song phương trong tương lai, đóng góp vào nền hòa bình chung của thế giới.

Hội Lịch sử và Hòa bình ở Đông Á ra đời vào năm 2007 cùng với việc tổ chức Hội thảo về Lịch sử và Hòa bình đầu tiên tại Seoul, Hàn Quốc. Sứ mệnh của Hội là hiện thực hóa các mục tiêu liên quan tới hòa bình, lịch sử và tạo dựng nhận thức chung về lịch sử với các tổ chức trong và ngoài nước. Một số hoạt động của Hội là tổ chức các hội thảo về Lịch sử và Hòa bình, trao đổi và xây dựng liên kết với các NGO quốc tế, hỗ trợ các tổ chức thành viên nâng cao năng lực…

Tác giả: Trần Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây