Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Virginia (Hoa Kỳ)

Ngày 27/12 vừa qua, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Phó Giáo sư Spencer Phillips (chuyên gia trong lĩnh vực Nghiên cứu lịch sử và chính trị toàn cầu, đại diện của Đại học Virginia, Hoa Kỳ) sang thăm và đề xuất chương trình hợp tác với Nhà trường.
MG 7996

Tham gia buổi tiếp Phó Giám sư Spencer Phillips còn có lãnh đạo Phòng Hợp tác và Phát triển, Trung tâm Ngoại ngữ và Hợp tác đào tạo, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

Phó Giám sư Spencer Phillips chia sẻ: Đại học Virginia là một trong những đại học công lập có uy tín hàng đầu trong giáo dục đại học ở Hoa Kỳ. Hàng năm Nhà trường mong muốn tổ chức các chương trình liên kết đào tạo ngắn hạn, cử sinh viên tham gia các chương trình học tập, trao đổi học thuật và giao lưu ở nước ngoài. Chúng tôi đã nghiên cứu và rất ấn tượng về truyền thống, thành tựu đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân của trường ĐHKHXH&NV. Vì vậy năm 2023, ĐH Virginia có kế hoạch đưa khoảng 15 sinh viên tham gia chương trình này tại Trường Nhân văn. Chương trình có tên gọi: “Hanoi’s Hong River: Development, Climate, and Rights to the City”. Tham chương trình này, sinh viên sẽ được học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về các chủ đề liên quan đến lịch sử, văn hóa, môi trường, nghệ thuật của Việt Nam. Đội ngũ giảng viên tham gia các khóa học này sẽ là các chuyên gia đến từ Đại học Virginia và trường ĐHKHXH&NV. Ngoài những buổi học tập trên lớp, sinh viên còn được, tham gia các khóa thực tập, thực tế, ngoại khóa đến với một số vùng ở miền Bắc Việt Nam để khám phá thiên nhiên, ẩm thực và các nét văn hóa truyền thống. 

MG 8006

PGS Spencer Phillips nhấn mạnh đây là lần đầu tiên ĐH Virginia hợp tác tổ chức chương trình này với một đối tác là trường đại học ở Việt Nam và đã lựa chọn trường ĐHKHXH&NV

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, GS.TS Hoàng Anh Tuấn vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo ĐH Virginia đã ưu ái lựa chọn trường Nhân văn là đối tác triển khai chương trình hợp tác rất có ý nghĩa này. Trong nhiều năm qua, Trường ĐHKHXH&NV đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức thành công các chương trình đào tạo ngắn hạn cho sinh viên của một số trường đại học danh tiếng như: ĐH Princeton, ĐH Califonia, ĐH Bách Khoa California (Hoa Kỳ), ĐH Bắc Kinh, ĐH Ngoại ngữ ngoại thương Quảng Đông, Đại học Tây An, ĐH Sư phạm Bắc Kinh (Trung Quốc),… Vì vậy, chúng tôi rất sẵn sàng và chắc chắn sẽ phối hợp tổ chức thành công chương trình hợp tác này. Bên cạnh đó, trong những năm tới, ĐH Virginia muốn mở rộng chương trình này ra nhiều đối tác ở khu vực miền Trung, miền Nam Việt Nam, trường Nhân văn cũng sẵn sàng làm đầu mối để kết nối các trường đại học cùng tham gia, đa dạng lĩnh vực nghiên cứu, trao đổi. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng đề xuất ý tưởng có thể cử một số sinh viên của nhà trường tham gia chương trình này cùng với các sinh viên của trường Virginia để các em có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi học thuật cùng với các chuyên gia đến từ các nền giáo dục hàng đầu trên thế giới.  
Đại diện của ĐH Virginia cũng cho biết thêm, các sinh viên sau khi tham gia chương trình tại trường Nhân văn sẽ được công nhận hoàn thành 3 tín chỉ trong chương trình đạo tạo của trường. 

MG 7998

Kết thúc buổi tiếp, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn một lần nữa cảm ơn cá nhân ông Spencer Phillips và Ban Lãnh đạo ĐH Virginia, đồng thời đánh giá cao ý nghĩa của chương trình hợp tác này. Ngay sau buổi gặp gỡ này, hai bên sẽ tiến hành kí kết văn bản thỏa thuận để làm căn cứ pháp lí cho sự hợp tác hiệu quả trong năm 2023. 

Tác giả: Hạnh Quỳnh. Ảnh Xuân Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây