Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Hội thảo quốc tế “Hành vi sức khỏe trong xã hội hiện đại”

Hội thảo quốc tế “Hành vi sức khỏe trong xã hội hiện đại” do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN, Viện Tâm lý học, Trường Đại học Gdansk (Cộng hòa Ba Lan) và Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia tổ chức trong hai ngày 1 và 2/11/2019.
Hội thảo quốc tế “Hành vi sức khỏe trong xã hội hiện đại”

Phát biểu khai mạc hội thảo, GS. Hiệu trưởng Phạm Quang Minh chia sẻ về tầm quan trọng của việc nghiên cứu hành vi sức khoẻ trong xã hội hiện đại: "Một hành vi đúng mực, hành vi tốt, cách sống và lối sống tốt là vấn đề quan trọng cho xã hội hiện nay. Yếu tố sức khỏe và lối sống tốt của mỗi người đang là mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng. Nếu công dân chúng ta có hành vi tốt thì chắc chắn sẽ có một xã hội khỏe khoắn. Tuy nhiên hiện nay, mỗi chúng ta không tự làm và không điều chỉnh được hành vi của mình bởi vì xã hội đang có quá nhiều khó khăn, nhiều đe dọa rình rập. Bản thân chúng ta có thể không thể giải quyết cũng như không tự điều chỉnh được. Vì vậy xã hội rất cần có chuyên gia tư vấn tâm lý giúp chữa trị, điều chỉnh hành vi cho mỗi cá nhân".

GS. Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh, hành vi sức khỏe tâm lý hiện là vấn đề toàn cầu nên cần có sự hợp tác để chia sẻ kinh nghiệm. Do đó, hội thảo khoa học quốc tế “Hành vi sức khỏe trong xã hội hiện đại” được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN với sự phối hợp của Viện Tâm lý học, Trường Đại học Gdansk (Cộng hòa Ba Lan) và Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia có ý nghĩa rất lớn đối với các chuyên gia tâm lý ở Việt Nam trong việc chia sẻ kinh nghiệm từ các nước có nền tảng tốt về chăm sóc sức khỏe toàn diện cho công dân.

GS. Nguyễn Hữu Thụ (Khoa Tâm lý học) cho biết thêm về chủ đề hội thảo: Các tham luận tại hội thảo không chỉ về các vấn đề sức khỏe tâm thần mà còn đề cập đến các vấn đề liên quan tới chính sách và hệ thống chăm sóc sức khỏe ở các quốc gia khác nhau trên thế giới. Các tham luận hướng tới trả lời câu hỏi làm thế nào để hành vi sức khỏe của con người trong thế giới đương đại phù hợp với thời kỳ cách mạng 4.0 ? Bên cạnh đó, các nhà khoa học Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu xem các nước phát triển đã giải quyết các vấn đề này như thế nào? Ví dụ như: các vấn đề về hành vi sức khỏe con người trong công sở, làm thế nào để chăm sóc những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần, làm thế nào tạo nên cái gọi là cảm nhận hạnh phúc của họ trong thế giới đương đại. Đặc biệt, các báo cáo của các nhà khoa học Ba Lan đã trình bày rất sinh động về hệ thống chăm sóc sức khỏe tâm thần của Ba Lan - cách họ thay đổi hệ thống chăm sóc sức khỏe tâm thần từ thời kỳ xã hội chủ nghĩa trước đây sang cơ chế thị trường như thế nào? Làm thế nào để có hệ thống chăm sóc sức khỏe thích ứng trong giai đoạn phát triển mới ? Việt Nam cũng đang trong quá trình chuyển đổi, có nhiều điểm tương đồng với giai đoạn phát triển này của Ba Lan nên có thể học tập được nhiều kinh nghiệm từ nước bạn.

Gần 50 tham luận khoa học của các nhà khoa học Việt Nam và nước ngoài được trình bày tại hội thảo, tập trung vào chủ đề các hành vi sức khỏe của con người trong xã hội hiện đại như: sức khỏe nơi công sở, trường học, xí nghiệp; sức khỏe sau thảm họa thiên nhiên; sức khỏe trước sự biến đổi của khí hậu; sức khỏe và việc sử dụng mạng xã hội; cảm nhận về hạnh phúc… 

Không chỉ đem đến bức tranh toàn cảnh về hành vi sức khỏe của con người, các tham luận còn giới thiệu đầy đủ các vấn đề liên quan tới chính sách, hệ thống chăm sóc sức khỏe ở nhiều quốc gia trên thế giới cũng như cách thức mà các nước phát triển đã làm để giải quyết những vấn đề liên quan tới sức khỏe con người trong kỷ nguyên của người máy và trí tuệ nhân tạo.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Ussh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây