Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Xét tài trợ của Viện Nghiên cứu phát triển (Pháp) cho nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Nhân học (2021-2022)

Thực hiện chương trình hợp tác thúc đẩy nghiên cứu khoa học của sinh viên giữa Viện Nghiên cứu phát triển (Pháp – IRD) và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa Nhân học đã thông báo rộng rãi về chương trình tài trợ cho đề cương nghiên cứu xuất sắc từ đầu tháng 12/2021 tới toàn thể sinh viên ngành Nhân học các khóa. Đến ngày 10/01/2022, tổ thư ký đã nhận được tổng thể 06 đơn xin xét tài trợ cho nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Ngày 12/01/2022, Trưởng Khoa Nhân học đã ra Quyết định thành lập Tiểu ban xét tài trợ gồm 7 thành viên là đại điện Viện IRD, các Phó trưởng khoa, các Trưởng bộ môn và một trợ lý nghiên cứu khoa học. Tiểu ban đã tiến hành họp đánh giá các đơn xin xét tài trợ vào ngày 17/01/2022. Mỗi đơn xin tài trợ đều được các thành viên đánh giá kỹ càng và cho điểm trên cơ sở các tiêu chí sau: ý tưởng nghiên cứu rõ ràng, có gắn với lý thuyết nhân học và có tính khả thi cao.

Các thành viên tiểu ban đều cho rằng các đề cương đều có ý tưởng và ý nghĩa khoa học, thể hiện sự nhiệt tình và đam mê làm khoa học của sinh viên các khóa. Nhiều đề cương có tính cạnh tranh cao và hứa hẹn những sản phẩm nghiên cứu tốt.

Cuối cùng, trên cơ sở số phiếu bầu của các thành viên, Tiểu ban đã lựa chọn được 03 đề cương nghiên cứu tốt nhất để tài trợ là:

STT Họ tên sinh viên Khóa Tên đề tài
1 Mai Nhật Minh,
Lương Nguyễn Ngọc Mai,
Đỗ Phạm Quỳnh Anh,
Cao Thị Huế
K65,
K63, K64,
K64
Mối tương quan giữa trải nghiệm xuyên quốc gia với lựa chọn định hướng tương lai của du học sinh Việt Nam
2 Nguyễn Thị Mỹ Phương
Trần Thị Khánh Vân
K64
K65
Giải mã tên gọi “Bà Đanh” tại Bảo Sơn Tự, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam (từ góc nhìn sáng tạo truyền thống)
3 Nguyễn Hoài Thanh
 
K63 Học sinh miền núi phía Bắc và giáo dục trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19 (Nghiên cứu trường hợp trường THPT số 1 thị xã Sapa, phường Phan Xi Păng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)

 

Mỗi đề tài trên sẽ được tài trợ 05 triệu đồng để thực hiện nghiên cứu với yêu cầu phải nộp bản báo cáo để tham gia Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2022 đúng thời hạn (vào đầu tháng 3/2022).

Viện IRD và Nhà trường còn những giải thưởng cho sản phẩm báo cáo khoa học xuất sắc năm 2021-2022 tại Hội nghị Khoa học cấp trường. Do đó, Khoa Nhân học tiếp tục khuyến khích các bạn sinh viên, các nhóm nghiên cứu (đã đăng ký hay chưa đăng ký) khẩn trương, tích cực đầu tư vào công trình của mình để có những sản phẩm tốt tham dự Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên vào đầu tháng 3/2022.

Khoa Nhân học xin chúc mừng các đề tài được tài trợ năm 2021-2022 và chúc toàn thể các bạn sinh viên, các nhóm đang thực hiện nghiên cứu, có thêm nhiệt huyết để tiếp tục thực hiện và hoàn thành báo cáo khoa học của mình đúng hạn và có chất lượng cao.

Tác giả: Khoa Nhân học, USSH, VNU Hà Nội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây