Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Chu Thị Ngọc Thúy - nữ thủ khoa thần tượng Messi

Là một trong hai thủ khoa khối C của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN trong mùa tuyển sinh 2019, Chu Thị Ngọc Thúy đã trở thành tân sinh viên ngành Quốc tế học với số điểm 27,75 (tổ hợp khối C).
Chu Thị Ngọc Thúy - nữ thủ khoa thần tượng Messi

Thúy chia sẻ về lý do chọn ngành Quốc tế học để theo đuổi: “Em yêu thích ngành Quốc tế học vì đây là ngành học rẩt năng động, đòi bản thân phải luôn nỗ lực phấn đấu. Em tin tưởng rằng ngành Quốc tế học sẽ giúp em có thêm kiến thức phong phú về các quốc gia trên thế giới, tôi luyện thêm nhiều kĩ năng để hội nhập, giúp em thay đổi bản thân mình để trở nên chủ động, linh hoạt hơn trong cuộc sống”.

Thúy cho rằng cơ hội việc làm của sinh viên Quốc tế học rất tốt. Đó là có cơ hội được làm việc trong các cơ quan đối ngoại, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp nước ngoài. Được làm việc trong các cơ quan ngoại giao chính là ước mơ của bạn - một trong những lí do để Thúy lựa chọn ngành học này.

Thủ khoa khối C Chu Thị Ngọc Thúy

Nói về những thách thức của 4 năm đại học trước mắt, Thuý nói: Môi trường đại học sẽ hoàn toàn khác với lúc học cấp ba, cả về điều kiện sống, cách học và xa gia đình. Mỗi sinh viên sẽ phải độc lập, tự lo mọi thứ thiết yếu cho cuộc sống nên cần tính tự giáo cao.

Thủ khoa khối C của Nhân văn còn chia sẻ thêm tình yêu của bạn với môn thể thao Vua - bóng đá và thần tượng siêu sao người Argentina Lionel Messi: Em bị cuốn hút bởi Messi. Em thích những pha đi bóng khéo léo qua người đối thủ của anh ấy - đó là kĩ thuật đỉnh cao khiến cho người xem luôn phấn khích khi theo dõi Messi thi đấu. Messi còn có tinh thần fairplay, đó là rất ít khi ăn vạ trên sân. Sau mỗi lần vấp ngã hay bị các cầu thủ đội bạn phạm lỗi, anh ấy đều không nằm yên xin thẻ. Nếu trọng tài không cất còi anh ấy sẽ đứng lên và tiếp tục thi đấu. Tinh thần mạnh mẽ, cống hiến và lối sống đẹp là điều em có thể học hỏi được từ Messi. Không đổ lỗi cho số phận và hãy luôn tiến lên – đó là phương châm sống của em.

Tác giả: Đức Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây