Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Cô thủ khoa với ước mơ trở thành nhà tâm lý

Với tổng điểm 27,75, Vũ Thị Huyền Trang đã trở thành tân sinh viên ngành Tâm lý học và là một trong hai thủ khoa đầu vào khối C trong mùa tuyển sinh 2019 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Cô thủ khoa với ước mơ trở thành nhà tâm lý

Vũ Thị Huyền Trang sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay từ khi còn nhỏ, Trang luôn ý thức rõ về về việc học tập. Nhưng ngoài thời gian học trên lớp, Trang ít tham gia các lớp học thêm mà dành thời gian chủ yếu để giúp đỡ bố mẹ. Trang chia sẻ, mỗi tối, bạn học từ 2-3 tiếng và chỉ học một môn duy nhất để có sự tập trung cao nhất, tiếp thu được nhiều kiến thức nhất cho môn học. Ở trên lớp, Trang được giáo viên nhận xét là có năng khiếu về các môn lịch sử và địa lý. Khi biết mình là thủ khoa đầu vào của trường với điểm các môn: Ngữ văn - 8.25, Lịch sử - 9.75, Địa lý - 9.75, Trang vô cùng vui mừng và bất ngờ. Bạn đã gọi điện về cho bố mẹ, cô giáo và nhận được sự chúc mừng của mọi người. Vì sau bao nỗ lực và cố gắng thì kết quả hôm nay là một phần thưởng xứng đáng cho bạn.

Thủ khoa Vũ Thị Huyền Trang

Chia sẻ về lí do tại sao lại chọn ngành Tâm lý học, Trang cho biết, bạn đã từng được tiếp xúc với các em bé mắc bệnh tự kỉ và nhận ra rằng khi xã hội ngày càng hiện đại, con người càng dễ bị tổn thương và mắc các bệnh tâm lý. Nhiều bệnh lý về thần kinh hay tâm thần gây ra hậu quả nguy hiểm cho cá nhân và tạo gánh nặng cho cộng đồng. Ước mơ trở thành nhà tâm lý để góp phần can thiệp chữa trị cho những người bệnh ấy được nhen nhói lên từ những trải nghiệm đó. Trang quyết định chọn Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN làm nơi học tập, tích lũy kiến thức trên con đường thực hiện giấc mơ của mình.

Trang chia sẻ, tên trường có hai chữ “Nhân văn” vô cùng đẹp đẽ khiến em rất ấn tượng. Vì vậy, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn gần như là lựa chọn duy nhất khi em làm hồ sơ dự thi đại học.

Chúc Huyền Trang luôn nỗ lực, quyết tâm để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ tâm lý - một nghề nghiệp mang đậm tính nhân văn. Chúc bạn có những tháng ngày sinh viên đẹp nhất cùng thầy cô và bận bè dưới mái trường Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Tác giả: Trần Trung Đức. Ảnh: Lê Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây