Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


{Dự thi Ấn tượng Nhân văn - Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng}: Nơi khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp

Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng sau gần 25 năm xây dựng và phát triển đã trở thành nơi thân thuộc của nhiều thế hệ giảng viên, sinh viên và là nơi tin cậy để các cơ quan, tổ chức gửi gắm về chuyên môn nghiệp vụ.

Nơi luyện rèn đội ngũ giảng viên yêu ngành, yêu nghề
Thế hệ giảng viên đầu tiên của Khoa đã góp sức đặt nền móng cho sự phát triển của ngành Lưu trữ học và ngành Quản trị văn phòng. Đây là những ngành học mới trong lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn, được tổ chức đào tạo từ bậc cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ. Trong nhiều năm qua, Khoa đã tạo dựng xây nên một đội ngũ giảng viên có trách nhiệm nghề nghiệp và tâm huyết chuyên môn, tiêu biểu là PGS. Nguyễn Văn Hàm, PGS. Vương Đình Quyền, GS.TSKH Nguyễn Văn Thâm, PGS.TS. Đào Xuân Chúc, PGS. TS. Vũ Thị Phụng… Đội ngũ tiên phong này đã tạo nên “hồn cốt” và “thương hiệu” cho Khoa.

Mỗi giảng viên mới khi bước vào nghề lại được các thế hệ giảng viên trước truyền dạy và luyện rèn về sự tử tế của nhà giáo. Đó là ý thức trách nhiệm với nghề nghiệp, bao dung với người học và bản lĩnh trước những cám dỗ của cuộc đời. Những đức tính đó sẽ hun đúc nên tình yêu đối với nghề giáo – một nghề được xã hội trân trọng và tôn vinh.

Cùng với sự nỗ lực của mỗi cá nhân, sự tận tâm của các thế hệ giảng viên trước đã truyền lại cho thế hệ sau sự đam mê trong nghiên cứu chuyên môn. Từ đó, những sản phẩm khoa học nối tiếp nhau ra đời để làm dày dặn thêm lý thuyết và thực tiễn về Lưu trữ học - Quản trị văn phòng.

Le thanh lap Khoa 1996 2 20201106082256902

Nơi trao truyền niềm đam mê nghề nghiệp

Được học tập trong ngôi trường Xã hội và Nhân văn, sinh viên được đào tạo toàn diện về kiến thức nền tảng, kiến thức chuyên môn cũng như những kỹ năng mềm cần có theo yêu cầu nghề nghiệp.

Sinh viên của Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng không chỉ được trao truyền kiến thức chuyên môn mà còn được trao truyền niềm đam mê đối với ngành nghề được đào tạo. Cũng nhờ đó, số lượng sinh viên lựa chọn nghề theo đúng chuyên môn và gắn bó lâu dài với nghề ngày càng tăng thêm.

Nhiều sinh viên của Khoa đã có ý tưởng sáng tạo trong nghề nghiệp và khởi nghiệp thành công với nghề nghiệp. Từ đó, tiếp tục góp sức cùng Khoa xây dựng nguồn nhân lực mạnh về Lưu trữ học và Quản trị văn phòng cung cấp cho các lĩnh vực hoạt động của xã hội.

20 nam thanh lap Khoa 20201106081934215

Nơi lan tỏa tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp đến với cộng đồng

Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng còn là một địa chỉ tin cậy của các cơ quan, tổ chức trong hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về văn thư, lưu trữ, hành chính, văn phòng. Các khóa bồi dưỡng, tập huấn do các giảng viên của Khoa tham gia giảng dạy đã giúp người làm công tác hành chính – văn phòng ở các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao kiến thức chuyên môn và thấu hiểu về giá trị của nghề nghiệp. Bên cạnh đó, mỗi giảng viên của Khoa còn là một chuyên gia tư vấn cho nhiều cơ quan, tổ chức để tổ chức công tác hành chính – văn phòng khoa học và hiệu quả. Nhờ đó, tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp trong công tác văn thư, lưu trữ, hành chính, văn phòng được lan tỏa đến nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp góp phần chuyên nghiệp hóa nền hành chính nước nhà.

Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã khẳng định vững chắc vị thế của mình trong một phần tư thế kỷ qua và có sự đóng góp tích cực trong sự phát triển của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đây là niềm tự hào và là động lực để Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng có những đổi mới và tiếp tục phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Thuc te tai HCM 20201106082108965 2017 2


 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây