Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Gặp gỡ nữ sinh trường Chuyên KHXH&NV nhận học bổng du học hệ A-level của Anh Quốc

Thời gian vừa qua, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn đã đón nhận được thông tin vô cùng đáng mừng khi bạn Hoàng Phương Anh (Chất lượng cao 1 K1) đã xuất sắc giành được học bổng của Oxford Sixth Form College và có cơ hội du học tại thành phố phát triển bậc nhất Vương quốc Anh. Thành tựu này là "trái ngọt" của cả một quá trình dài cố gắng không ngừng nghỉ của Phương Anh, cùng với sự giúp đỡ tận tình từ thầy cô của mái nhà Nhân văn. Hãy cùng nghe cô bạn giỏi giang này chia sẻ về quá trình “săn học bổng" của mình nhé!

Q: Đầu tiên, CLB Truyền thông (HMC) muốn chúc mừng Phương Anh về thành tích đáng ngưỡng mộ này. Phương Anh có thể chia sẻ thêm về chương trình học bổng mà Phương Anh được nhận không? 
Trước hết mình xin cảm ơn HMC đã dành sự quan tâm và đặt câu hỏi cho mình. Về chương trình học bổng mà mình vừa nhận được thì đây là chương trình “Business Scholarship” của Oxford Sixth Form College - một trường học nằm trong top những trường Sixth Form (hệ thống trường học dành cho học sinh 16 đến 19 tuổi, nhằm chuẩn bị cho sinh viên vào các trường đại học) có chất lượng giảng dạy tốt nhất tại Vương quốc Anh. Chương trình này đặc biệt dành cho các bạn học sinh có tiềm năng và mong muốn theo học các môn A-level (Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc cao) liên quan tới nhóm ngành Kinh doanh & Quản lý. Trong đợt phỏng vấn vừa rồi, mình cũng đã may mắn trở thành thí sinh nhận được mức học bổng có giá trị cao nhất và vinh dự trở thành Đại sứ của trường, đại diện tham dự các hội thảo, tiệc mừng Quốc tế.

giấy chứng nhận học bổng

Q: Chúng mình đều biết quá trình chuẩn bị để nhận được học bổng du học thường không dễ dàng. Không biết là để đạt được học bổng này, Phương Anh đã phải chuẩn bị những gì nhỉ?
Đối với mình, quá trình săn học bổng không quá khó khăn vì trong năm lớp 9, mình cũng đã có kinh nghiệm và thành công nhận được suất học bổng toàn phần của Mỹ dành cho học sinh THPT - “US High School Scholarship", nhưng vì dịch bệnh nên mình đã phải từ chối cơ hội này. Đến năm nay, khi công tác phòng chống dịch bệnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, mình cũng có thời gian chuẩn bị kỹ càng hơn từ hồ sơ cho tới tinh thần. Trước hết là mình tiếp tục duy trì GPA cao và tham gia các hoạt động ngoại khoá. Sau đó, mình cũng đã chuẩn bị chứng chỉ IELTS, viết bài luận cá nhân, chuẩn bị thư giới thiệu,... Cuối cùng là giữ tinh thần thoải mái nhất khi làm bài thi của trường và phỏng vấn cùng thầy Hiệu trưởng thôi. 

ảnh chụp cùng gia đình và thầy hiệu trưởng

Q: Trên hành trình “săn học bổng" thì sự hỗ trợ của những thầy cô tại mái nhà chuyên Nhân văn chính là nguồn động lực vô cùng to lớn cho Phương Anh. Thầy cô đã giúp đỡ Phương Anh những gì để cậu có thể đạt được học bổng này?
Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ tới khi mình nhận được kết quả, các thầy cô của Trường THPT Chuyên KHXH&NV luôn không ngừng giúp đỡ và ủng hộ mình. Khi mình được mời tham dự tiệc mừng tại nhà riêng của Đại sứ quán Anh, Phó Đại sứ Marcus Winsley đã nói rằng mình là một học sinh may mắn khi không chỉ là một “gifted student" mà còn được chỉ dạy bởi các “gifted teachers” nữa.

Hoàng Phương Anh cùng các bạn trong lớp tham quan Bảo tàng Nhân học
Hoàng Phương Anh cùng các bạn tham gia hoạt động học tập trải nghiệm tại Bảo tàng Nhân học, Trường ĐHKHXH&NV 
ảnh tập thể khai giảng lớp 10

Hoàng Phương Anh cùng tập thể lớp Chất lượng cao 1 K1

Q: Không chỉ là một người có thành tích học tập nổi trội, Phương Anh còn được biết đến là một người vô cùng năng nổ trong các hoạt động ngoại khoá, không biết điều này đã giúp Phương Anh những gì nhỉ?
Mình nghĩ rằng việc tham gia hoạt động ngoại khoá đã giúp ích cho mình rất nhiều. Ngoài việc làm nổi bật hồ sơ, mình cũng đã có câu chuyện rất “riêng” để gửi gắm vào Bài luận cá nhân. Trở thành Đồng sáng lập, Trưởng ban Truyền thông của CLB Điện ảnh La'Cinéma, diễn giả của một số dự án học sinh đã cho mình nhiều kinh nghiệm và những người bạn đáng quý. Bên cạnh đó thì việc làm cộng tác viên viết kịch bản cho VTV cũng đã giúp mình có khoản thu nhập đầu đời hết sức giá trị nữa. 
 

Hoàng Ph anh tap the lacinema sk tinh thuong

Hoàng Phương Anh trong sự kiện chiếu phim tình thương của CLB La'Cinéma

Q: Có lẽ một trong những vấn đề lớn nhất của những học sinh mong muốn đi du học là việc cân bằng giữa học tập và sinh hoạt ngoại khóa. Phương Anh có thể chia sẻ thêm về quá trình học tập cũng như sinh hoạt CLB của mình được không?
Mình đã từng có khoảng thời gian rất khủng hoảng khi phải cân bằng giữa học tập và sinh hoạt ngoại khóa. Nhưng khi nhận được lời khuyên của mọi người cũng như ý thức được tình trạng xấu của cơ thể, mình đã từ từ sắp xếp lại lịch trình cũng như học cách chữa lành cho bản thân. Mình tận dụng tối đa các tiết học trên lớp để khi về nhà chỉ cần luyện vài bài tập là đã có thể nắm bắt được kiến thức của toàn bộ ngày hôm đó. Mình cũng chỉ tập trung cho các hoạt động ngoại khoá đúng sở trường và thực sự phù hợp với định hướng tương lai. Mỗi cuối tuần, mình luôn dành thời gian để đi nhà thờ và chơi với chó mèo. Đối với mình, đây là một cách thư giãn rất hiệu quả.
 

Hoàng Phương Anh tham gia là dien gia du an high school help kit

Hoàng Phương Anh (hàng thứ nhất bên trái) và dự án High School Help Kit

Q: Khi bước sang môi trường mới thì việc nhớ nhà, nhớ quê hương là điều khó tránh khỏi. Điều gì làm Phương Anh lưu luyến và tiếc nuối nhất ở mái nhà Nhân văn?
Chắc chắn là mình sẽ rất nhớ thầy cô và các bạn rồi. Nhiều lúc mình cũng thấy hơi tủi thân khi nghe các bạn bàn bạc về dự định chụp ảnh kỷ yếu hay các hoạt động cho năm lớp 12 mà mình không có cơ hội để tham gia, cũng buồn khi nghe thầy cô nhắc nhở qua Anh phải làm gì để học tập và sinh hoạt không bị bỡ ngỡ. Cảm giác khi nghe những “lời dặn dò cuối” của các thầy cô khiến mình cảm thấy lưu luyến Nhân văn hơn bao giờ hết. 
 

Hoang Phương Anh anh chup ca nhan voi nang hssh

Q: Không biết Phương Anh có hi vọng hay ấp ủ gì khi bước sang phương trời mới đầy phát triển như Anh Quốc không, hãy chia sẻ một chút dự định của Phương Anh khi sang đó nhé!
Mình được truyền cảm hứng từ những người đi trước nên mình cũng có rất nhiều dự định cho tương lai. Trước mắt thì mình sẽ học thêm một ngôn ngữ mới, cùng với đó là lập một kế hoạch sinh hoạt khoa học hơn để có thể nhanh chóng bắt kịp được với nhịp sống của Anh Quốc - nghe rất “du học sinh" nhỉ.

lên nhận giấy chứng nhận học bổng

Q: Lời cuối cùng, Phương Anh hãy gửi đôi lời nhắn nhủ cho những người bạn, người em của Nhân văn nhé!
Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các bạn, các em ở Nhân văn khi đã góp phần khiến cho quãng thời gian cấp 3 của mình thêm nhiều màu sắc. Mong rằng mọi người dù ở đâu hay làm gì thì vẫn luôn cảm thấy an nhiên, quan trọng nhất là hãy vững tin vào bản thân nhé.  

Cảm ơn những lời chia sẻ của Phương Anh, chắc chắn những gì bạn đạt được sẽ là nguồn động lực to lớn để những chiến binh ở HSSH tiếp tục cố gắng trên hành trình chinh phục chân trời mới. Chúc Phương Anh sẽ tiếp tục vững bước và gặt hái nhiều thành công hơn ở bên đó nhé!

 

Tác giả: CLB Truyền thông (HMC)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây