Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Cô gái Cao Lan ước mơ quảng bá văn hóa dân tộc

Nịnh Mỹ Hằng là một trong số 145 cá nhân có nhiều thành tích trong học tập, đạt thành tích cao trong các lĩnh vực đã được vinh danh trong Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số (HS, SV, TN DTTS) xuất sắc, tiêu biểu năm 2020.
Tỏa sáng trên miền đất khó - Hình 3
Giành giải Nhì trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý, Nịnh Mỹ Hằng được tuyển thẳng vào ngành Nhật Bản học, khoa Đông Phương học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội. Em mong ước sau này sẽ có điều kiện để quảng bá nền văn hóa Việt Nam đến với người dân. 

Nịnh Mỹ Hằng sinh ra và lớn lên ở xóm Làng Chẽ, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên trong một gia đình làm nông. Bố mẹ phải vừa làm ruộng vừa đi làm thêm ở ngoài để có tiền lo cho 2 chị em Hằng ăn học. Không phụ lòng mong ước của bố mẹ, Hằng luôn luôn nỗ lực phấn đấu để giành kết quả tốt nhất trong học tập. Học xong cấp II, em đã thi đỗ vào Trường Vùng cao Việt Bắc để được hưởng chế độ chính sách ưu tiên, hỗ trợ của Nhà nước, giảm bớt gánh nặng chi phí học tập cho gia đình.

Hằng cho biết: Mơ ước của em là được đi đó đây, khám phá tìm hiểu văn hóa của các nước trên thé giới, vì thế, em rất thích học môn Địa lý để tìm hiểu những vùng đất lạ. Đây cũng chính là một trong những lý do em luôn đạt điểm cao về môn Địa lý.
“Được tuyên dương tại Lễ Tuyên dương lần này, em cảm thấy rất vui, tự hào vì sau những nỗ lực cố gắng đã được ghi nhận. Đây cũng là món quà để tri ân thầy cô, gia đình và bạn bè đã giúp em có được kết quả cao trong học tập,” em Hằng chia sẻ.

 
 

Tác giả: Thúy Hồng - Báo dân tộc và phát triển

Nguồn tin: Báo dân tộc và phát triển

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây