Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Cuộc thi sắc đẹp sinh viên chuẩn bị bước vào đêm Chung kết

Sau nhiều vòng thi đa dạng nhưng không kém phần thử thách, 12 gương mặt sinh viên sáng giá đến từ nhiều ngành học tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN, đã chính thức lộ diện, chuẩn bị sẵn sàng cho đêm chung kết The Face USSH 2021. Dù được tổ chức dưới hình thức chương trình thực tế Facebook Livestream giống chương trình The Next Face, sức nóng của cuộc thi chưa bao giờ hạ nhiệt.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Chào Tân Sinh viên tổ chức bởi Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQGHN, The Face USSH 2021 đánh dấu bước chuyển mình đột phá giữa hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Từ một cuộc thi tìm kiếm gương mặt sinh viên có mô típ quen thuộc, The Face USSH trở thành chương trình thực tế online đầu tiên tại Nhân văn với các bước tổ chức được thực hiện 100% trực tuyến qua các phần mềm gọi video và hệ thống livestream trên MXH. 

Chị Nguyễn Thị Phương Anh - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQGHN đại diện BTC cuộc thi cho biết: “Với bối cảnh tình hình dịch bệnh phức tạp, sinh viên Trường ĐH KHXH&NV đã học online được hơn 6 tháng, vì thế trong suốt thời gian qua Đoàn - Hội nhà trường chuyển đổi tất cả các hoạt động, phong trào tổ chức theo hình thức trực tuyến và Cuộc thi The Face USSH 2021 nằm trong Chuỗi hoạt động Cất cánh - Chào Tân Sinh viên K66 USSH cũng không ngoại lệ cần diễn ra theo hình thức trực tuyến. Điểm khác biệt và đặc biệt, đây là lần đầu tiên tuổi trẻ nhà trường có một chương trình trực tuyến dài hơi đến vậy với hơn 2 tháng thời gian diễn ra. Đây cũng là lần đầu tiên một cuộc thi sắc đẹp sinh viên tại trường Nhân văn tổ chức theo hình thức công chiếu trên Fanpage Facebook tương đồng format của rất nhiều chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng như: The Face Online; The Next Face.” 

Chị Nguyễn Thị Phương Anh - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường - Đại diện Ban Tổ chức Cuộc thi

Bạn Nông Huyền Thương, thí sinh Top 12, SBD 161, chia sẻ trải nghiệm sau khi tham gia chương trình: “Lần đầu tiên tham gia cuộc thi với cách thức tổ chức đặc biệt như vậy, mình cảm thấy rất mới lạ và thú vị. Mình cũng hơi tiếc nuối vì chưa được gặp mọi người bên ngoài và trực tiếp đứng trên sân khấu nhưng không sao vì dịch như vậy tổ chức trực tuyến cũng sẽ an toàn hơn.” 

“Cuộc thi năm nay thực sự rất đặc biệt so với mọi năm, ngoài việc chúng mình phải thi trực tuyến 100% thì mình thấy các phần thi của The Face USSH 2021 năm nay cũng rất mới mẻ và đặc biệt. Đây cũng là một trong những lý do khiến mình quyết định tham gia chương trình”, bạn Trịnh Công Minh, thí sinh Top 12 đến từ K65 Khoa học Chính trị cho hay. 

Do đặc thù của chương trình, các thí sinh, Mentor, BGK hay BTC chỉ cần kết nối qua màn hình điện thoại, máy tính để thực hiện dự thi tại chỗ và tham gia vào các hoạt động. Mặc dù đem lại nhiều tiện ích, nhưng cách thức tổ chức online như trên vẫn có phần hạn chế.

 

Thí sinh Nông Huyền Thương - Khoa Tâm lý học - Team Mentor Đạt Kyo

Trịnh Công Minh cho rằng, sự thiếu kết nối với mọi người trong cuộc thi là một trong những khó khăn lớn nhất của bạn. Minh tâm niệm, “Dành thời gian để trao đổi và hiểu rõ hơn về các bạn thí sinh giúp mình có thêm nhiều sự gắn kết và hiểu hơn về tính cách của nhau.”

Trịnh Công Minh - K65 Chính trị học - Team Mentor Lương Ý Như

Với Nông Huyền Thương thì khó khăn nằm ở  những buổi họp trực tuyến liên tiếp để chuẩn bị cho cuộc thi.  Đã có lúc Thương suýt trễ hẹn, nhưng may mắn kịp vào họp đúng giờ. Khi đó, “Mình vừa lo vừa thở phào vì kịp vào họp”, Thương cho biết. 

Do việc dự thi trong một chương trình thực tế, đặc biệt khi chương trình tổ chức 100% trực tuyến, sẽ đòi hỏi nhiều thời gian, nên để cân bằng giữa việc dự thi, việc học tập cùng các công việc cá nhân khác, Top 12 thí sinh dần tìm được cách sắp xếp lịch trình hợp lý hơn cho bản thân. 

La Dương Liễu lựa chọn hy sinh thời gian cuối tuần, “Mình biết khó mà cân bằng giữa việc học và việc tham gia những hoạt động bên ngoài. Vì vậy, mình nỗ lực gấp đôi ngày bình thường, sắp xếp thời gian thật khoa học để tránh ảnh hưởng đến việc học nhất có thể.”

La Dương Liễu - Khoa Đông phương học - Team Mentor Đăng Hiếu Đức

“Về việc cân bằng cuộc sống, quả thật mình vẫn rất băn khoăn”, Doãn Thị Duyên, thí sinh SBD 150 tiếp tục chia sẻ, “Mình luôn cố gắng hoàn thành bài tập càng sớm càng tốt để tập trung cho việc chuẩn bị dự thi, vì thế mà mình không bị phân tâm khi làm từng việc. Càng vào vòng sau mình đã tự tin hơn nhưng mình còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để cân bằng được việc dự thi và việc học.”

Doãn Thị Duyên - K66 Báo chí - Team Mentor Lương Ý Như 

Có thể nói, hành trình đến với vòng thi chung kết của các thí sinh là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, thông qua hành trình đó, các bạn đã thể hiện được sự trưởng thành và những thay đổi tích cực của bản thân, là những bước tiền đề cho vị trí quán quân cuối cùng của cuộc thi. 
Bật mí nhỏ về vòng chung kết sắp tới, các đại diện Top 12 đều có chung câu trả lời, đó là hứa hẹn về những phần thi thú vị và mang đến những giá trị nhân văn ý nghĩa, thể hiện hình ảnh sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQGHN đầy năng động, tài năng và nhiệt huyết. 

Chị Nguyễn Thị Phương Anh, đại diện BTC chương trình cho biết về những giai đoạn cuối cùng của chương trình: “Hiện tại BTC và Top 12 thí sinh đang gấp rút hoàn thiện những công tác chuẩn bị cho Chung kết với tinh thần quyết tâm cao nhất với mong muốn có thể đem lại một Đêm Chung kết bùng nổ, mãn nhãn cho khán giả. Ngoài hình thức tổ chức độc đáo với các phần thi catwalk trang phục, thi tài năng và ứng xử tại 12 điểm cầu studio trên cả nước, Chung kết The Face USSH 2021 còn có sự góp mặt của các vị ban giám khảo khách mời dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sắc đẹp và các chuyên môn khác như: Người đẹp nhân ái - Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020: Huỳnh Nguyễn Mai Phương; BTV/MC Trần Hạnh Phúc và các vị mentor: Người đẹp thân thiện - Top 10 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019: Lương Ý Như; Nam vương Hoàn vũ Trái Đất 2019 - Vũ Hiếu Đức; Quán quân Vietnam Fitness Model 2019 - Đạt Kyo.”
 

Đêm chung kết The Face USSH 2021 dự kiến sẽ được livestream trực tiếp vào lúc 20h00 ngày 12/12/2021 trên trang fanpage chính thức: “Cất Cánh - Chào Tân Sinh viên USSH” của chương trình và bao gồm các phần thi trình diễn trang phục, thi tài năng và ứng xử. 

------

Mọi thắc mắc về cuộc thi xin vui lòng liên hệ:

▶ Fanpage: https://tinyurl.com/thefaceussh

▶ Email: thefaceussh2021@gmail.com

Tác giả: Thái Minh Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây