Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Lễ ra quân cho học sinh THPT Chuyên thi HSG Quốc gia

Ngày 28/2/2022, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Lễ ra quân dự thi kỳ thi chọn HSG Quốc gia THPT năm học 2021-2022 tại Phòng Truyền thống của Nhà trường. Tham dự buổi lễ có PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV), các giáo viên phụ trách đội tuyển Quốc gia, đại diện hội cha mẹ học sinh Trường THPT Chuyên, cùng 6 em học sinh trong đội tuyển.

Dự kiến tổ chức vào vào đầu tháng 3/3022, kỳ thi HSG THPT Quốc gia là vô cùng quan trọng đối với các tỉnh thành trên toàn quốc, vì kết quả của kỳ thi phản ánh chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, tìm kiếm nhân tài cho đất nước trong tương lai. Xác định được tầm quan trọng đó, tập thể thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã nỗ lực ôn tập, rèn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi. Cuối cùng, 6 em học sinh ưu tú nhất đã được lựa chọn để tham gia kỳ thi.  

IMG 7329

IMG 7323

Ban Giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV và Trường THPT Chuyên KHXH&NV tặng hoa các em học sinh tham dự kỳ thi HGS Quốc gia

Phát biểu tại Lễ ra quân, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV) khẳng định bề dày truyền thống của Trường ĐHKHXH&NV và Trường THPT Chuyên KHXH&NV trong công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài. Tiền thân của nơi đây là Đại học Văn khoa, nơi mà chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập và tham dự Lễ khai giảng năm học đầu tiên. Các em học sinh hôm nay chính là những người tiếp nối truyền thống đó, để ghi tên mình trên bảng vàng danh dự và đem lại vinh quang cho Nhà trường.

IMG 7310

PGS.TS Nguyễn Quang Liệu phát biểu dặn dò các em học sinh

PGS.TS Nguyễn Quang Liệu đã có những chia sẻ để khích lệ và động viên các gương mặt ưu tú được tuyển chọn của Nhà trường. Các em đã trải qua một thời gian dài trau dồi tri thức cùng thầy cô không biết mệt mỏi. Thầy mong các em nỗ lực hết sức để đạt kết quả tốt trong kỳ thi một cách thật bình tĩnh, tự tin và thoải mái. Thầy nhắn nhủ, điều quan trọng nhất là hãy coi kì thi như một cơ hội để trưởng thành, để chiến thắng và vượt lên chính mình.

Em Lê Hoài Nam (Lớp 11 Sử) đã thay mặt toàn bộ học sinh đội tuyển gửi lời tri ân đến nhà trường, thầy cô cũng như các bậc phụ huynh và các nhà tài trợ đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập và rèn luyện. Đồng thời, em cũng bày tỏ quyết tâm sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tới đây.

IMG 7317

Em Lê Hoài Nam gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của các thầy, cô giáo

Kết thúc buổi lễ, đội tuyển thi học sinh giỏi của Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã chụp ảnh lưu niệm và nhận hoa từ Ban Giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV và các thầy cô Trường THPT Chuyên KHXH&NV.

Danh sách 6 học sinh dự thi kỳ thi chọn HSG Quốc gia THPT năm học 2021-2022:
  1. Nguyễn Ngọc Linh, Lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên KHXH&NV
  2. Nguyễn Phương Uyên, Lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên KHXH&NV
  3. Lê Hoài Nam, Lớp 11 Sử, Trường THPT Chuyên KHXH&NV
  4. Bùi Thế Vinh, Lớp 11 Sử, Trường THPT Chuyên KHXH&NV
  5. Nguyễn Ngọc Phúc An, Lớp 11 Địa, Trường THPT Chuyên KHXH&NV
  6. Nguyễn Thị Minh Hạnh, Lớp 11 Địa, Trường THPT Chuyên KHXH&NV

Tác giả: Tran Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây