Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Phạm Quang Vũ – Thủ lĩnh Nhân văn tài năng và nhân ái

Quán quân cuộc thi “Thủ lĩnh Nhân văn 2021” - Phạm Quang Vũ hiện đang là sinh viên năm 3 Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt. Quang Vũ còn là gương mặt trẻ tiêu biểu đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trong nhiều năm học.
Một thủ lĩnh tài ba...
Quang Vũ là một trong Top 12 thí sinh tham gia chung kết cuộc thi “Thủ lĩnh Nhân văn 2021” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức. Trải qua ba vòng thi với những màn tranh biện gay cấn và những tiết mục tài năng ấn tượng, Phạm Quang Vũ đã xuất sắc vượt qua 11 thí sinh khác để trở thành thủ lĩnh Nhân văn đầu tiên. 
 
Phạm Quang Vũ giành ngôi vị Quán quân trong đêm chung kết “Thủ lĩnh Nhân văn 2021”
 
Khi chương trình thông báo Quang Vũ đã lọt Top 12 của cuộc thi, chàng trai đại diện cho tuổi trẻ của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt chia sẻ: “Mình vừa vui mà cũng vừa lo và cảm thấy áp lực, đã có lúc còn có ý nghĩ bỏ thi nhưng nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ gia đình, bạn bè, thầy cô, mình đã quyết tâm bước tiếp…”. 

Quang Vũ là một cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc đã nhận được rất nhiều giấy khen từ cấp trường cho tới cấp thành phố và Trung ương, hiện bạn là lớp trưởng của K63 Việt Nam học, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Ủy viên BCH Đoàn trường ĐHKHXH&NV khóa X,... Ngoài những hoạt động trong trường, bạn còn là Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Sinh viên Tân Yên ở Hà Nội, Trưởng Ban Đối ngoại Dự án Proself - Dự án Giáo dục Giới tính và Phòng chống Xâm hại tình dục... 

Không chỉ làm tốt các hoạt động Đoàn - Hội mà chàng trai đến từ Bắc Giang còn có thành tích học tập tốt khi liên tiếp đạt học bổng trong ngân sách 3 năm học liên tiếp và học bổng TOTO năm học 2019-2020 cùng với những giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Khoa.

Một chàng trai ấm áp, nhiệt huyết
Là người đam mê với các hoạt động thiện nguyện, Vũ chia sẻ: “Bản thân mình thích đi tình nguyện và lý do thì cũng đơn giản lắm, đó là xuất phát từ mong muốn được chia sẻ những gì mình có thể làm trong khả năng với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình… Ngoài ra, những hoạt động này giúp mình nhìn nhận cuộc sống một cách chân thực hơn, biết mình đang ở đâu và ở vị trí nào; biết nên và không nên làm gì”.
 
Phạm Quang Vũ trong các hoạt động thiện nguyện...
 
Quang Vũ tìm thấy niềm vui trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống
 
Chàng trai này luôn mong muốn lan tỏa sức trẻ và nhiệt huyết của mình trong các hoạt động tình nguyện, cộng đồng. Càng làm tình nguyện, giúp đỡ người khác càng đem lại cho Vũ cảm giác thoải mái và hạnh phúc bởi “khi được làm những điều mình thích thì mình được làm bằng cả trái tim và tình yêu”.
 
Những chuyến đi buốt giá với trái tim ấm áp...
 
Quang Vũ chia sẻ: “Trong một lần thiện nguyện về với các cụ già và em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mình nhớ như in về hai cô bé gái đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu quái ác. Dù giờ hai em ấy đã đi xa nhưng mỗi khi nhớ tới câu nói “Em sẽ cố gắng hết sức để có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa” là tim mình nghẹn lại, nước mắt cứ trào ra cảm phục tinh thần dũng cảm trước bệnh tật và tấm lòng nhân ái của hai em”.

Quang Vũ hy vọng sắp tới, bạn có thể tiếp tục đồng hành cùng nhiều dự án, chương trình tình nguyện có ý nghĩa; đóng góp nhiều hơn nữa những dấu ấn sáng tạo cho phong trào Đoàn - Hội; góp phần phát huy tinh thần và hình ảnh đẹp của thanh niên và tuổi trẻ Nhân văn trong rèn luyện, học tập và sống có ích cho cộng đồng. 
 
Một Quang Vũ đầy nhiệt huyết, tài năng và có trách nghiệm

Tác giả: Hà Kiều Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây