Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Vì một Nhân Văn xanh ngát xanh

Ngày 23/03/2019, tại khuôn viên của Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra hoạt động trang trí thùng rác. Hoạt động là một phần của “Lớp tôi tình nguyện” nằm trong cuộc thi “Lớp tôi là số một”. Mỗi Liên chi phụ trách làm sạch, trang trí 01 thùng rác.  

Thùng rác được thực hiện bởi LCH Khoa Triết học

Chương trình thu hút rất nhiều người tham gia cùng chung tay tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt trên những chiếc thùng rác quen thuộc hằng ngày ngay trong chính khuôn viên trường học thân quen. Kết quả 20 chiếc thùng rác cũ kĩ quen thuộc được “khoác áo mới” và trở nên sinh động, thu hút.  

Thùng rác do LCH Khoa Lịch sử trang trí

Mục đích của hoạt động nhằm nâng cao ý thức của mọi người trong việc vứt rác đúng nơi quy định và đặc biệt giúp các bạn sinh viên về việc phân loại rác. Đại diện HSV trường - đ/c Nguyễn Bích Đào chia sẻ: “Mình nghĩ rằng khi các bạn phân biệt rõ được đâu là rác thải vô cơ, đâu là rác thải hữu cơ và bỏ đúng nơi quy định sẽ không chỉ nâng cao được ý thức bảo vệ môi trường mà còn làm tăng hiệu quả việc tái chế các loại rác thải”.

Các bạn sinh viên Khoa TT-TV bên cạnh chiếc thùng rác do mình trang trí

Có thể nói, việc vứt rác đúng nơi quy định và phân loại rác là một trong những cách đơn giản nhất để thể hiện được tinh thần muốn bảo vệ môi trường. Chúng ta hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất trong cả một nan đề về bảo vệ môi trường. Hội sinh viên trường tổ chức hoạt động với mong muốn mọi người có ý thức hơn đối với việc vứt rác, biến việc vứt rác vào thùng rác trở thành một thói quen tốt đẹp.

Thùng rác được trang trí bởi các bạn sinh viên Khoa Đông Phương học

Trong thời gian sắp tới, Hội sinh viên trường sẽ tiếp tục triển khai những dự án gồm phát động phong trào “Thứ 2 không ni lông, thứ 5 không chai nhựa”, thùng rác phân loại pin để từng bước giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa trong trường học.

Thùng rác được thực hiện bởi các bạn sinh viên Khoa VNH&TV

Thùng rác được trang trí bởi LHC Khoa Khoa học Chính trị

Qua hoạt động này, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN muốn khẳng định với mọi người rằng bảo vệ môi trường không cần phải là những công việc lớn lao, mà ngay chính việc bạn vứt rác đúng nơi quy định đã là một hành động thể hiện ý thức bảo vệ môi trường.

Sản phẩm được thực hiện bởi Khoa Văn học

Sản phẩm của Liên chi hội Viện đào tạo Báo chí và truyền thông

Thùng rác được trang trí bởi các bạn sinh viên Khoa KHQL

Thùng rác được thực hiện bởi Khoa Ngôn ngữ học

Thùng rác được do sinh viên LCH Khoa Nhân học thực hiện

Thùng rác được thực hiện bởi các bạn LCH Khoa Tâm lý học

Tác giả: Hội SV Trường ĐHKHXH&NV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây