Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Cuộc thi "Sáng kiến đổi mới an ninh - Đảm bảo an ninh lương thực và đối phó với biến đổi khí hậu"

Biến đổi khí hậu là mối đe dọa không chỉ đối với an ninh lương thực mà còn đối với an ninh nói chung ở cấp độ toàn cầu, và thường xuyên gây thiệt hại cho những khu vực đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sản xuất lương thực toàn cầu. Hơn bao giờ hết, bảo đảm an ninh lương thực cho người dân về lâu dài là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với chính sách an ninh.

Với mong muốn tạo động lực để thế hệ trẻ Việt Nam có thể phát triển các giải pháp hiệu quả trong đảm bảo an ninh lương thực và đối phó với biến đổi khí hậu, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn-ĐHQGHN, Trường Đại học Khoa học Xã  hội và Nhân văn-ĐHQG TPHCM và Quỹ Konrad Adenauer (KAS) tại Việt Nam tổ chức một cuộc thi dành cho các sinh viên các trường đại học có tên "Sáng kiến đổi mới an ninh - Đảm bảo an ninh lương thực và đối phó với biến đổi khí hậu" (IFNSP). Các bạn sinh viên được khuyến khích lập các dự án nhằm giải quyết một trong ba vấn đề chủ yếu sau:

1. Làm thế nào để giúp người dân trong khu vực nhận thức được các mối đe dọa trong tương lai ngoài các tác động kinh tế thuần túy?

2. Làm thế nào để các chủ thể trong khu vực, bao gồm người nông dân, các hiệp hội và công ty của họ ở Việt Nam và nước ngoài, được trao quyền để thích ứng tốt hơn với những thay đổi sắp tới? Làm thế nào các chủ thể này có thể phát triển các giải pháp có thể đảm bảo cả ba mục tiêu của một chính sách an ninh đương đại là xã hội, sinh thái và kinh tế, cho khu vực?

3. Làm thế nào các tổ chức nhà nước ở các cấp khác nhau có thể tham gia vào việc định hình và điều tiết những thay đổi lớn sắp xảy ra như là một phần của chính sách an ninh đổi mới?

Chúng tôi mong chờ những dự án sáng tạo, khả thi và hiệu quả của các bạn.
Link đăng kí tham gia: https://forms.gle/iuWgmn4W5JXYcQNJ8

- Ban Tổ chức nhận Đăng ký từ ngày 22/7-10/8/2020
- Hạn nộp các mẫu đăng ký là 5 giờ ngày 24/8/2020.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, mẫu form đăng ký vui lòng xem tại: https://drive.google.com/drive/folders/1Dla1faLxcczRmleocCeczT4LeVN-Q3YR?fbclid=IwAR1EBhVVnksUjBNvhTWbV40DhcA6xbVBlrev5OYL7aiALVfqkx5gRxSlsFE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây