Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Làm thủ tục dự thi trong điều kiện thuận lợi

Sáng nay 08/7/2011, các thí sinh dự thi đại học đợt 2 khối C do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức đã đến làm thủ tục tại các điểm thi. Kì thi tuyển sinh đại học đợt 2 khối C số hồ sơ đăng kí dự thi vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là 4.726 hồ sơ, khối D có 890 hồ sơ, thí sinh dự thi tại 3 cụm thi Hà Nội, Vinh, Quy Nhơn.
Làm thủ tục dự thi trong điều kiện thuận lợi
Sáng nay 08/7/2011, các thí sinh dự thi đại học đợt 2 khối C do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức đã đến làm thủ tục tại các điểm thi. Kì thi tuyển sinh đại học đợt 2 khối C số hồ sơ đăng kí dự thi vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là 4.726 hồ sơ, khối D có 890 hồ sơ, thí sinh dự thi tại 3 cụm thi Hà Nội, Vinh, Quy Nhơn. Miền Bắc vừa kết đợt nắng nóng đỉnh điểm bằng một trận mưa rào vào đêm qua nên hôm nay thời tiết rất mát mẻ, có khá đông thí sinh và người nhà đã có mặt tại các điểm thi ngay từ sáng sớm.

Ngày đầu làm thủ tục dự thi suôn sẻ

Trong buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh được phổ biến quy chế tuyển sinh, trách nhiệm của thí sinh, giám thị; nhận thẻ dự thi và giải quyết các sai sót (nếu có)... Thí sinh Nguyễn Thị Thu (Thanh Hoá) cho biết: Các thầy cô đã tận tình hướng dẫn, phổ biến quy chế thi, thời gian, địa điểm cho chúng em rất rõ ràng và đầy đủ. Thí sinh Đặng Thị Thơm (Bắc Giang) tâm sự: Em đã làm xong thủ tục dự thi, buổi sáng làm thủ tục dự thi hôm nay của rất suôn sẻ, thuận lợi không có sai sót thông tin cá nhân dự thi. Buổi làm thủ tục có rất đông thí sinh, nhìn thấy nhiều thí sinh dự thi bắt đầu thấy run. Em sẽ về nghỉ ngơi chuẩn bị tốt để tinh thần thoải mái chuẩn bị cho buổi thi ngày mai. Sau khi làm thủ tục, đa phần các thí sinh và người nhà nhanh chóng trở về nhà trọ nghỉ ngơi và tranh thủ ôn bài. Thí sinh Nguyễn Thanh Tuấn (Quảng Ninh) chia sẻ: Năm nay là năm thứ 2 em thi đại học nên em không còn nhiều bỡ ngỡ như các bạn mới. Năm trước do không đỗ đại học nên em đã chọn học nghề, năm nay em tiếp tục thi lại nghe các bạn giới thiệu và tìm hiểu thêm thông tin em đã chọn thi vào Khoa Xã hội học - Trường ĐHKHXH&NV.

Tìm nhà trọ gần điểm thi

Những ngày thi tình trạng giao thông tại thủ đô khá căng thẳng lo tắc đường, đi lại xa vất vả nên đa số phụ huynh tìm nhà trọ cho con em mình ở gần điểm thi để thuận tiện cho việc thi cử. Bác Lò Văn Ngoan (Điện Biên) đưa con gái đi thi cho biết: Hai bố con tôi xuống Hà Nội từ ngày 04/7, tìm được nhà trọ ngay gần trường nên việc đi lại trong những ngày thi của em không có vấn đề gì phải lo lắng. Nhà trọ ngay gần trường, giá cả tuy hơi đắt nhưng thuận tiện, thoải mái để em có thể tập trung thi tốt là mừng rồi. Kì thi tuyển sinh đại học đợt 2 năm nay, ngày đầu tiên làm thủ tục thời tiết khá mát mẻ không còn nắng nóng oi bức như những ngày trước. Thương con, lo nắng nóng con không tập trung thi tốt được nên nhiều phụ huynh đã cố gắng tìm chỗ trọ mát mẻ. Bác Vũ Thị Linh (Hoà Bình) chia sẻ: May quá thời tiết hôm nay lại dễ chịu hơn, các em đỡ vất vả. Hôm qua bác đưa em đi tìm nhà trọ, hỏi được phòng trọ ngay sau trường nhưng tận trên tầng 3, hai mẹ con ở buổi chiều hôm qua nóng quá không chịu được phải đưa em sang nhà người quen bên Ngô Quyền ở nhờ. Hôm nay đi làm thủ tục 8h mới có mặt nên không vội nhưng bác lo mai đi thi sớm ở bên đó xa quá, tắc đường thì khổ. Bác Linh chia sẻ thêm: Ở quê bác cũng chỉ làm nương, đợt này đưa được em đi thi cũng phải tích cóp mãi mới đủ. Nếu sau kì thi này em mà đỗ thì chắc bác phải đi làm giúp việc mới nuôi được em ăn học.

Vất vả nhất trong 3 ngày thi

Hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà về dự thi kì thi tuyển sinh đại học đợt 2, đội sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi đã có mặt tại các điểm thi ngay từ sáng sớm để hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi. Bạn Phạm Đăng Huỳnh (nhóm trưởng đội tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường ĐHKHXH&NV) cho biết: Buổi sáng làm thủ tục dự thi là buổi mà đội sinh viên tình nguyện chúng em vất vả nhất trong 3 ngày thi, nhiều thí sinh ở xa đến còn bỡ ngỡ chưa quen đường nên chúng em đã tham gia hướng dẫn cẩn thận, chi tiết để thí sinh làm thủ tục được thuận lợi. Tất cả các thành viên trong đội tiếp sức mùa thi luôn sẵn sàng, nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh. Và với các bạn sinh viên tình nguyện thì giúp đỡ các thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh đại học đó cũng chính là niềm vinh dự, bạn Nguyễn Thị Hạnh chia sẻ: Đội của chúng em đã ra quân từ nhiều ngày trước với các công việc chính là chỉ đường, hướng dẫn thí sinh tìm nhà trọ giá rẻ. Và hôm nay chúng em tiếp tục tham gia hướng dẫn các thí sinh làm thủ tục. Được giúp đỡ các thí sinh với chúng em đó không chỉ là niềm vui và tinh thần tình nguyện mà đó còn là niềm vinh dự, tự hào. Sáng mai, các thí sinh sẽ bắt đầu buổi thi đầu tiên với môn Ngữ văn. Cập nhật Theo báo cáo nhanh của hội đồng tuyển sinh nhà trường, sáng nay đã có 4.689 thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại 10 điểm thi.

Một số hình ảnh về buổi làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường ĐHKHXH&NV























Tác giả: nguyenhang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây