Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Seminar "Biến đổi khí hậu: Cơ hội và chiến lược truyền thông/ PR cho các cơ quan, doanh nghiệp"

Trong khuôn khổ Lễ khai giảng khóa Thạc sỹ liên kết quốc tế về Quản trị truyền thông đầu tiên ở miền Bắc diễn ra vào 8 giờ sáng 17/11/2015 (thứ Ba tuần sau), khoa Báo chí và Truyền thông (trường ĐH KHXH và NV) và trường ĐH Stirling (UK) sẽ tổ chức một seminar về "Biến đổi khí hậu: Cơ hội và chiến lược truyền thông/ PR cho các cơ quan doanh nghiệp từ kinh nghiệm quốc tế" tại hội trường tầng 2 nhà H.
Seminar

Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề chính ảnh hướng sâu rộng tới chính trị, kinh tế và xã hội mà nhân loại phải đối mặt trong thế kỷ 21. Các chuyên gia dự đoán rằng ảnh hưởng của biến đổi khí hậu sẽ vô cùng khắc nghiệt khi nhiệt độ toàn cầu sẽ tăng thêm khoảng từ 2 đến 5 độ C vào năm 2100 (Stern, 2009). Việc nóng lên toàn cầu trong các thập kỷ tới sẽ làm gia tăng lũ lụt, hạn hán và các hình thái thời tiết tiêu cực khác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trữ lượng nước ngọt và sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng trầm trọng, đặc biệt khi dân số thế giới được dự đoán sẽ tăng lên 11 tỷ người vào năm 2050.  Mặc dù biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng tới tất cả mọi quốc gia, song các bằng chứng hiện nay cho thấy các nước đang phát triển sẽ chịu hậu quả nặng nề hơn cả.

 Cựu thủ tướng Anh, Gordon Brown đã phát biểu trong bài diễn văn tại Liên Hợp Quốc vào tháng 7/2007: “Việc tạo dựng một hành tinh bền vững cho tất cả chúng ta đồng nghĩa với việc tăng cường sự hỗ trợ đầu tư đối với các quốc gia đang phát triển để họ có thể thích ứng được với các hậu quả của biến đổi khí hậu. Chúng ta biết rằng trong khi các nước công nghiệp hưởng thụ phần lớn sự thịnh vượng của nền kinh tế toàn cầu thì các nước nghèo nhất lại phải gánh chịu các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, mặc dù lẽ ra họ là các nước ít phải chịu trách nhiệm nhất trong vấn đề này. Điều đó khiến cho biến đổi khí hậu trở thành không chỉ là một vấn đề về kinh tế mà còn về khía cạnh công lý.”

Diễn văn trên đã dẫn tới nhiều quan điểm cho rằng các hoạt đồng truyền thông và giáo dục cần phải được tăng cường nhằm thuyết phục công dân ở mọi quốc gia thay đổi và hướng tới lối sống thân thiện với môi trường hơn. Vai trò của truyền thông về biến đổi khí hậu ngày càng được nâng lên, hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) cũng trong xu thế bám sát chủ đề về biến đổi khí hậu. Vậy, biến đổi khí hậu đem lại những cơ hội gì cho các chuyên gia PR/ truyền thông, cần phải xây dựng các chiến lược và thông điệp PR cho cơ quan, doanh nghiệp như thế nào trong thời gian tới để đón bắt xu hướng truyền thông về một vấn đề đang rất nóng của toàn cầu, bài học truyền thông nào Việt Nam có thể học tập từ kinh nghiệm quốc tế... Đó là những chủ đề sẽ được thuyết trình và thảo luận trong buổi seminar này, với sự đăng đàn của GS. Matthew Hibbert - chuyên gia hàng đầu về Quản trị truyền thông và biến đổi khí hậu, đến từ ĐH Stirling, UK.

Vì số chỗ ngồi trong hội trường có hạn, quý vị muốn tham dự vui lòng đăng ký trước ngày 16/11/2015 theo đường link sau đây:

http://goo.gl/forms/TkTAj5evM5

Tác giả: USSH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây