Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Trưng bày chuyên đề "Hoàng Sa, Trường Sa - Biển đảo Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lịch sử chủ quyền biển đảo cũng như những chủ trương, đường lối, chính sách đứng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết tình hình trên Biển Đông hiện nay, Đảng ủy Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với Bảo tàng Nhân học tổ chức cuộc trưng bày chuyên đề  “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển đảo Việt Nam” tại khuôn viên sân khu vực nhà nối AB, từ ngày 4 - 8/12/2017.

Với đường bờ biển dài hàng nghìn km và đường lãnh hải rộng hơn một triệu km2, từ xa xưa, biển, đảo đã trở thành một bộ phận không thể tách rời chủ quyền thiêng của Việt Nam. Người Việt trên bờ biển đông luôn coi “Thuyền là nhà, biển cả là quê hương”. Cuộc trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển đảo Việt Nam” sẽ giới thiệu khoảng 300 tư liệu, hiện vật tiêu biểu bao gồm bản đồ, châu bản, ảnh, sách, phim tư liệu… kèm theo những câu chuyện kể  nhằm phản ánh một cách chân thực và khách quan lịch sử các thế hệ người Việt khai thác biển, và thực thi chủ quyền với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam cũng như những tình cảm gắn bó máu thịt giữa đất liền và hải đảo qua những chuyến thăm thực tế, các phong trào hướng tới Trường Sa, Hoàng Sa... trong đó có tình cảm của lãnh đạo, cán bộ và sinh viên của nhà Trường...

Cuộc trưng bày là một trong những hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm và tình cảm Nhà Trường nói chung trong việc đóng góp trí tuệ và công sức để tuyên truyền về truyền thống lịch sử văn hóa khai thác biển qua hàng nghìn năm của người Việt cũng như việc xác lập, thực thi chủ quyền với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam. Đồng thời cũng là sự tri ân với các thế hệ cha anh không quản gian lao, vất vả ngày đêm canh giữ bảo vệ sự bình yên nơi đầu sóng ngọn gió, trong đó có nhiều người đã chiến đấu và hy sinh anh dũng.

 Trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển đảo Việt Nam”

  • Địa điểm: khuôn viên sân khu vực nhà nối AB, Trường ĐHKHXH&NV.
  • Thời gian: ngày 4 - 8/12/2017.

 

Tác giả: Bùi Hữu Tiến

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây