Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Tuyển sinh đào tạo cử nhân CLC, Ngôn ngữ học TĐQT và Tâm lí học lâm sàng

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thông báo kế hoạch tuyển sinh cho ngành Ngôn ngữ học trình độ quốc tế, các ngành cử nhân chất lượng cao (Khoa học quản lí, Lịch sử, Văn học, Triết học) và lớp Pháp ngữ chuyên ngành Tâm lí học lâm sàng đối với khoá QH-2010-X từ các sinh viên trúng tuyển nguyện vọng I.
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thông báo kế hoạch tuyển sinh cho ngành Ngôn ngữ học trình độ quốc tế, các ngành cử nhân chất lượng cao (Khoa học quản lí, Lịch sử, Văn học, Triết học) và lớp Pháp ngữ chuyên ngành Tâm lí học lâm sàng đối với khoá QH-2010-X từ các sinh viên trúng tuyển nguyện vọng I.

I. Tuyển sinh chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ học trình độ quốc tế

1. Chỉ tiêu: 30 2. Quyền lợi của sinh viên Sinh viên được ưu tiên cao trong đào tạo, cụ thể là: - Chương trình đạt chuẩn quốc tế; quy trình đào tạo và phòng học hiện đại, có cơ hội đi thực tập ở nước ngoài … do giảng viên đầu ngành, giảng viên nước ngoài giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu khoa học. - Được sử dụng riêng thư viện chuyên ngành và phòng học đa phương tiện (multimedia); được ưu tiên sử dụng tài liệu học tập, các phương tiện, trang thiết bị kĩ thuật, thư viện và hệ thống internet dùng chung của Trường - Được cấp học bổng khuyến khích học tập (dự kiến loại A: 500.000đ/tháng, loại B1: 450.000đ/tháng, loại B: 400.000đ/tháng, loại C: 350.000đ/tháng) và được ưu tiên xét cấp học bổng tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; được hỗ trợ kinh phí nghiên cứu khoa học cao hơn các hệ khác. - Năm học 2010 – 2011, sinh viên chủ yếu học tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ (đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội). Nhà trường bố trí 50 chỗ ở tại Kí túc xá Trường Đại học Ngoại ngữ cho sinh viên có nhu cầu. - Được ưu tiên tuyển chọn học tiếp sau đại học và tạo nguồn giảng viên (những người tốt nghiệp thủ khoa, á khoa được ưu tiên tuyển dụng làm giảng viên của trường, hỗ trợ học bổng đi học thạc sĩ hoặc tiến sĩ ở nước ngoài). 3. Đối tượng và phương thức tuyển chọn 3.1. Đối tượng tuyển chọn Những sinh viên đã trúng tuyển đại học (trong và ngoài ĐHQG Hà Nội) năm 2010 (diện vào thẳng và diện thi tuyển, không phân biệt trúng tuyển ngành nào), đạt yêu cầu về kiểm tra trình độ ngoại ngữ và thoả mãn một trong các điều kiện sau đây: a. Đạt giải ba toàn quốc trở lên trong kì thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 12 (năm 2009, 2010) b. Là học sinh giỏi 3 năm liền ở bậc trung học phổ thông (THPT) lớp 10, 11, 12 c. Đã tốt nghiệp THPT chuyên của các trường đại học hoặc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương d. Điểm thi đại học: 19 điểm trở lên với khối C và 18 điểm trở lên với khối D (không tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng). 3.2. Phương thức tuyển chọn 3.2.1. Tuyển thẳng: Các đối tượng nêu ở mục I.3.1.a 3.2.2. Xét tuyển: Đối tượng còn lại ở mục I.3.1

II. Tuyển sinh hệ cử nhân chất lượng cao

1. Chỉ tiêu: 100, trong đó: ngành Văn học - 25, ngành Lịch sử - 25, ngành Triết học - 20 và ngành Khoa học Quản lí - 30. 2. Quyền lợi của sinh viên Ngoài những quyền lợi và nghĩa vụ chung của sinh viên hệ đào tạo chính quy, sinh viên hệ cử nhân chất lượng cao còn được hưởng các quyền lợi sau: - Được các nhà khoa học đầu ngành, các giáo sư, giảng viên có trình độ, kinh nghiệm và có uy tín trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu khoa học. - Được ưu tiên cung cấp hoặc sử dụng các tài liệu học tập, các phương tiện, trang thiết bị kĩ thuật, thư viện và hệ thống internet phục vụ cho học tập và nghiên cứu khoa học. - Được ưu tiên xét cấp học bổng khuyến khích học tập (dự kiến loại A: 450.000đ/tháng, loại B: 400.000đ/tháng, loại C: 350.000đ/tháng) và học bổng tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước. - Được ưu tiên xét chọn đi học ở nước ngoài theo chỉ tiêu của Nhà nước hoặc theo các chương trình hợp tác quốc tế phù hợp với mục tiêu đào tạo cử nhân chất lượng cao của ĐHQGHN và của Nhà trường. - Khi tốt nghiệp, được ưu tiên xét chuyển tiếp cao học và nghiên cứu sinh hoặc tuyển chọn làm cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội. 3. Đối tượng và phương thức tuyển chọn 3.1. Đối tượng tuyển chọn Những sinh viên đã trúng tuyển vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2010 (diện tuyển thẳng và diện thi tuyển, không phân biệt trúng tuyển ngành nào), đạt yêu cầu về kiểm tra trình độ ngoại ngữ và thoả mãn một trong các điều kiện sau đây: a. Đạt giải ba toàn quốc trở lên trong kì thi học sinh giỏi lớp 12 (năm 2009, 2010) b. Là học sinh giỏi 3 năm liền ở bậc trung học phổ thông (THPT) lớp 10, 11, 12 c. Đã tốt nghiệp THPT chuyên của các trường đại học hoặc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương d. Điểm thi đại học (cho tất cả các khối thi, không tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng): Ngành Khoa học quản lí (khối C là từ 21,5 điểm, khối D là từ 19 điểm), ngành Lịch sử (khối C là từ 21 điểm, khối D là từ 18,5 điểm), ngành Văn học (khối C là từ 21,5 điểm và khối D là từ 19.5 điểm), ngành Ngành Triết học (khối A là 17 điểm, khối C và D là từ 18 điểm). 3.2. Phương thức tuyển chọn: 3.2.1. Tuyển thẳng: Các đối tượng nêu ở mục II.3.1.a 3.2.2. Xét tuyển: Đối tượng còn lại ở mục II.3.1

III. Tuyển sinh lớp Pháp ngữ chuyên ngành Tâm lí học lâm sàng

1. Chỉ tiêu: 20 2. Quyền lợi của sinh viên - Ngoại ngữ giảng dạy trong chương trình là tiếng Pháp. Sinh viên được tăng cường học tiếng Pháp (660 giờ, gấp 1,5 lần thời lượng của chương trình đại học hệ chuẩn) và học một số môn chuyên ngành bằng tiếng Pháp. - Được hưởng các quyền lợi trong học tập theo chính sách của Tổ chức Đại học cộng đồng Pháp ngữ. - Được cấp học bổng khuyến khích học tập theo mức của hệ chất lượng cao; được ưu tiên sử dụng tài liệu, phương tiện học tập và hệ thống internet của Chương trình đào tạo sau đại học Pháp ngữ. - Sinh viên tốt nghiệp là nguồn tuyển sinh cho các chương trình liên kết đào tạo sau đại học giữa các trường đại học của Cộng hoà Pháp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; là nguồn tuyển chọn du học sau đại học bằng học bổng của nhà nước hoặc các chương trình hợp tác quốc tế của trường. 3. Đối tượng và phương thức tuyển chọn 3.1. Đối tượng tuyển chọn Những sinh viên đã trúng tuyển vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2010 (diện vào thẳng và diện thi tuyển, không phân biệt trúng tuyển ngành nào), đạt yêu cầu kiểm tra trình độ ngoại ngữ và có điểm thi đại học: Khối C là từ 19,50 điểm và khối D là từ 19 điểm, được đăng kí xét tuyển. 3.2. Phương thức tuyển chọn Xét tuyển theo điểm thi đại học trong số sinh viên đạt yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, có ưu tiên những sinh viên đã học tiếng Pháp ở phổ thông trung học.

IV. Về kiểm tra trình độ ngoại ngữ

14h, ngày 11/9/2010, kiểm tra trình độ ngoại ngữ của sinh viên đăng kí vào học các chương trình này. Danh sách sinh viên dự kiểm tra được dán tại phòng Thông tin, tầng 1, nhà G vào trước giờ thi.

V. Đăng kí dự tuyển

- Nhận và nộp Đơn đăng kí xét tuyển tại phòng 604, nhà E hoặc tải từ website: http://dt.ussh.edu.vn - Lệ phí xét tuyển và kiểm tra trình độ ngoại ngữ: 50.000đ/sinh viên - Hạn đăng kí cuối cùng là 16h00, ngày 10/9/2010 Kết quả tuyển sinh được thông báo vào 16h00, ngày 13/9/2010 tại phòng 604, nhà E và trên website: http://dt.ussh.edu.vn. Sinh viên trúng tuyển bắt đầu học theo lớp mới từ ngày 14/9/2010. Sinh viên đã đăng kí dự tuyển nếu trúng tuyển không được thay đổi nguyện vọng; không trúng tuyển thì học tiếp cùng ngành đã nhập học.

Tải về mẫu đơn đăng kí:

Tác giả: admin

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây