Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Về việc dạy - học học kỳ II năm học 2021 - 2022 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

Căn cứ Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 08/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 283/ BGDĐT-GDTC ngày 24/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục;

Căn cứ kết luận số 296/TB-ĐHQGHN ngày 10 tháng 02 năm 2022 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hội nghị giao ban công tác đào tạo năm học 2021 - 2022;

Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc một số nội dung chính sau đây:

1. Lịch trình và hình thức dạy - học 

Các đơn vị đào tạo thông báo đến học sinh (HS), sinh viên (SV), học viên (HV), nghiên cứu sinh (NCS) kế hoạch và hình thức dạy học học kỳ II năm học 2021 - 2022 như sau:

- Đối với bậc THPT, học sinh học tập theo lịch học của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.

- Đối với bậc cử nhân, sinh viên học trực tuyến từ ngày 14/02/2022 đến hết ngày 26/02/2022 và quay trở lại học tập trực tiếp từ ngày 28/02/2022. 

- Đối bậc sau đại học, học viên sau đại học và nghiên cứu sinh quay trở lại học tập trực tiếp từ ngày 21/02/2022.

2. Điều kiện để sinh viên trở lại học tập trực tiếp

2.1 Các đơn vị đào tạo 

- Khuyến nghị sinh viên tiêm tối thiểu 2 mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19; Đối với những sinh viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin, các đơn vị lập danh sách gửi về Phòng Chính trị và Công tác học sinh sinh viên.

- Các đơn vị có sinh viên quốc tế: Tiếp nhận sinh viên, phối hợp với phòng Đào tạo xây dựng kế hoạch dạy - học phù hợp, đồng thời lập danh sách sinh viên cần hỗ trợ nhập cảnh, xin visa về phòng Hợp tác và Phát triển.

2.2 Phòng Chính trị và Công tác học sinh sinh viên phối hợp với Đoàn Thanh niên và các đơn vị có liên quan xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh phù hợp với thực tế và có phương án chăm lo hỗ trợ sinh viên thuộc diện F0 sống xa gia đình, ở trọ bên ngoài cũng như ở trong Ký túc xá; Tổng hợp danh sách sinh viên chưa tiêm đủ 2 mũi vacxin gửi đến Bệnh viện ĐHQGHN, Y tế địa phương để được hỗ trợ tiêm ngay cho sinh viên trong tuần đầu trở lại trường học; Bố trí số điện thoại hotline để tiếp nhận thông tin và giải đáp các thắc mắc liên quan đến Covid-19 chung trong toàn trường trước ngày 18/2/2022. 

2.3. Phòng Hợp tác và Phát triển tổng hợp danh sách sinh viên cần hỗ trợ nhập cảnh, xin visa, gửi về Ban Hợp tác và phát triển của ĐHQGHN để được hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh và xin visa.

2.4. Phòng Hành chính tổng hợp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ giảng dạy, bố trí phòng cách ly riêng khi phát hiện sinh viên nghi F0 và thiết bị đo nhiệt độ, nước sát khuẩn, khẩu trang,… nhằm đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch bệnh. Chuẩn bị phương án lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho tất cả HS, SV, HV, NCS, cán bộ, giảng viên trong trường, hoặc lấy mẫu theo khu hoặc theo tầng lớp học; cũng như phương án phong tỏa tạm thời và vệ sinh, khử khuẩn trong trường hợp phát hiện F0; Chuẩn bị phương án dự phòng về cơ sở vật chất trong trường hợp cần chuyển một số lớp sang học trực tuyến, và toàn bộ trường chuyển sang học trực tuyến. 

2.5. Phòng Thanh tra - Pháp chế đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, giảng viên, HS, SV, HV, NCS thực hiện tốt Thông điệp 5K, cũng như các quy định về phòng chống dịch Covid-19…

2.6. Phòng Đào tạo phối hợp với các đơn vị đào tạo xây dựng kế hoạch, hướng dẫn học bù, học lại, thi lại cho sinh viên không may mắc Covid-19 (F0) và sinh viện thuộc diện phải cách ly (F1) sao cho phù hợp và đảm bảo chất lượng đào tạo (không thu thêm học phí, lệ phí đối với các đối tượng này). Đồng thời rà soát các giáo trình chưa được số hóa gửi về Trung tâm Thông tin Thư viện ĐHQGHN để số hóa giáo trình phục vụ công tác dạy và học.

2.7. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 xây dựng Phương án phòng chống dịch Covid-19 khi có trường hợp mắc Covid-19 (F0), nghi ngờ mắc Covid-19, hoặc tiếp xúc gần (F1) trước ngày 18/2/2022 và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, giảng viên, HS, SV, HV, NCS về quy trình phòng, chống dịch Covid-19. Thành lập Tổ công tác thường trực để hỗ trợ, xử lý các vấn đề phát sinh, liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

2.8. Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên phát động phong trào “Trường học Xanh, Lớp học Xanh, An toàn với Covid-19”, khuyến nghị học sinh, sinh viên, học viên tiêm tối thiểu 2 mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19, tự mang nước uống cá nhân, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước khi đến trường, khuyến nghị xét nghiệm khi  có biểu hiện ho, sốt, khó thở; hạn chế tụ tập; thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K và các quy định phòng chống dịch; ứng phó với dịch bệnh một cách bình tĩnh….

Để đảm bảo công tác dạy – học được thực hiện đúng quy định, an toàn, chất lượng, Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị thủ trưởng các đơn vị đào tạo, các phòng chức năng thực hiện nghiêm túc trách nhiệm chỉ đạo, quản lý, kiểm tra, giám sát công tác đào tạo, công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo các quy định, hướng dẫn hiện hành; thường xuyên quan tâm, nắm bắt và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh liên quan đến cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đơn vị mình; kịp thời báo cáo Ban Giám hiệu và Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Nhà trường nếu có các vấn đề phát sinh tại đơn vị.

Chi tiết thông báo xem tại đây

Tác giả: Vũ Ngà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây