Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


“Vị thế và vai trò của Trường ĐHKHXH&NV ngày càng được nâng cao”

Hội nghị cán bộ chủ chốt Trường ĐHKHXH&NV năm 2012 diễn ra ngày 09/6/2012. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết năm học 2011-2012, phương hướng nhiệm vụ năm học 2012-2013 và thảo luận xung quanh nhiều nội dung công tác quan trọng trong năm học tới: Xây dựng đội ngũ cán bộ đạt chuẩn, nhanh chóng hội nhập khu vực và quốc tế; Xây dựng và phát triển ngành, chuyên ngành đạt trình độ quốc tế; Xây dựng sản phẩm khoa học chất lượng cao, phục vụ đào tạo và yêu cầu phát triển đất nước; Đổi mới quản trị đại học tiến tới xây dựng và thực hiện hệ thống quản trị đại học tiên tiến.
“Vị thế và vai trò của Trường ĐHKHXH&NV ngày càng được nâng cao”
Hội nghị cán bộ chủ chốt Trường ĐHKHXH&NV năm 2012 diễn ra ngày 09/6/2012. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết năm học 2011-2012, phương hướng nhiệm vụ năm học 2012-2013 và thảo luận xung quanh nhiều nội dung công tác quan trọng trong năm học tới: Xây dựng đội ngũ cán bộ đạt chuẩn, nhanh chóng hội nhập khu vực và quốc tế; Xây dựng và phát triển ngành, chuyên ngành đạt trình độ quốc tế; Xây dựng sản phẩm khoa học chất lượng cao, phục vụ đào tạo và yêu cầu phát triển đất nước; Đổi mới quản trị đại học tiến tới xây dựng và thực hiện hệ thống quản trị đại học tiên tiến. Năm học 2011-2012, Nhà trường hoàn thành cơ bản chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Về đào tạo, Trường hoàn thành tốt và đúng tiến độ công tác điều chỉnh CTĐT theo chuẩn đầu ra, xây dựng các chương trình đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội; tiếp tục đầu tư có hiệu quả công tác học liệu; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy; bước đầu triển khai công tác quản trị ĐH. Hoạt động nghiên cứu khoa học có kết quả tốt nhờ đa dạng hoá nguồn kinh phí, đa dạng hoá hệ thống đề tài và các sinh hoạt khoa học. Trường có 5 nhà giáo được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước cho công trình nghiên cứu đặc biệt xuất sắc; 4 nhà giáo được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2012; 01 tập thể và 04 cá nhân được xét tặng Huân chương lao động hạng Ba. Trong năm học 2012-2013, các nhiệm vụ trọng tâm được xác định: - Tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo đại học, sau đại học; triển khai có hiệu quả 3 đề án thành phần thuộc NVCL; triển khai đề án “Nhận nhiệm vụ đào tạo giảng viên trình đột tiến sĩ các ngành KHXH&NV cho các trường ĐH cao đẳng” của Bộ GD-ĐT; hoàn thiện chuẩn đầu ra và điều chỉnh các CTĐT phù hợp với ĐT theo tín chỉ. - Triển khai, đề xuất và chủ trì thực hiện 01 chương trình khoa học cấp Nhà nước hoặc 3-5 đề tài khoa học cấp Nhà nước; xây dựng 3-5 nhóm nghiên cứu mạnh; chú trọng tăng cường công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí khoa học quốc tế. - Xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lí từng bước đạt chuẩn. - Hoàn thiện quy định quản lí sinh viên phù hợp với phương thức đào tạo tín chỉ, đẩy mạnh công tác tư vấn hỗ trợ sinhv iên trong học tập và hướng nghiệp. - Tăng cường đánh giá CTĐT, đánh giá chương trình ngành Ngôn ngữ học theo chuẩn AUN. - Đổi mới quản trị ĐH, ban hành và áp dụng quy trình quản lí theo tiêu chuẩn ISO trong các hoạt động quản lí và điều hành.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN đánh giá: Trường ĐHKHXH&NV đạt được nhiều kết quả đáng mừng trong năm học vừa qua. Số thí sinh đăng kí thi vào Trường tăng 28%, trong đó hồ sơ dự thi khối A tăng 3 lần, chứng tỏ các ngành KHXH&NV vẫn thu hút sự quan tâm lớn của xã hội. Trường đã thực hiện việc chuyển đổi chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học một cách bài bản và đúng tiến độ, đồng thời có các bước đi quan trọng và mạnh dạn trong đổi mới phương pháp như: xây dựng website môn học, thí điểm chọn giảng viên, tổ chức các lớp nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ… Đội ngũ lãnh đạo Trường về cơ bản có sự ổn định, có tính kế thừa, hướng tới sự phát triển bền vững. Trường cũng là đơn vị đi đầu trong việc trẻ hoá đội ngũ cán bộ và đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ trẻ. Việc xây dựng và phát triển 4 chương trình hành động trọng tâm trong năm học 2012-2013 đã cho thấy Trường không tự bằng lòng với những gì đạt được mà quyết tâm, nỗ lực không ngừng để tìm định hướng, giải pháp phát triển trong hoàn cảnh mới. PGS.TS Nguyễn Kim Sơn nhận định: “Vị thế của Trường và của các ngành KHXH&NV trong cơ cấu ĐHQGHN ngày càng được nâng cao. Với những đề án nghiên cứu khai thác tính liên ngành, ĐHQGHN luôn quan tâm khai thác KHXH&NV như một thế mạnh và niềm tự hào của ĐHQGHN”.

Tác giả: admin

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây