Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


06 báo cáo đạt giải thưởng NCKHSV Khoa BC&TT

Hội nghị NCKHSV Khoa Báo chí và Truyền thông diễn ra ngày 29/3/2013. Những công trình xuất sắc nhất trong số hơn 100 báo cáo khoa học sinh viên đã được trình bày tại Hội nghị
06 báo cáo đạt giải thưởng NCKHSV Khoa BC&TT

06 báo cáo đạt giải thưởng NCKHSV Khoa BC&TT

TT

Hội nghị NCKH sinh viên Khoa BC&TT
Trung Hiếu gửi USSH

TS Đặng Thị Thu Hương (trái, Chủ nhiệm Khoa) trao giải nhất cho SV Bùi Thị Lan.

.

 

Những báo cáo năm nay phản ánh các nội dung nghiên cứu đa dạng, từ các nhóm đề tài truyền thống về báo in, báo mạng, truyền hình cho đến các đề tài về ảnh báo chí, quan hệ công chúng, quảng cáo, tương tác công chúng… Thậm chí có hướng nghiên cứu rất mới phản ánh thực tiễn của báo chí và truyền thông Việt Nam hiện nay như về mối quan hệ giữa thông tin trên báo trực tuyến với thông tin trên các mạng xã hội; nghiên cứu hoạt động QHCC của các doanh nghiệp thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam trên website; báo chí phản ánh vấn đề biến đổi khí hậu …

Nhận xét về NCKHSV của Khoa Báo chí năm nay, TS. Nguyễn Thanh Huyền (Phó Chủ nhiệm Khoa) cho biết: “Chất lượng các báo cáo tốt hơn hẳn so với các năm trước. Nhiều công trình được thực hiện công phu, dày dặn. Sinh viên dùng các các phương tiện multi media phục vụ trình bày một cách rất tự tin và hấp dẫn. Đặc biệt, sự tự tin của các em đến từ việc các em nắm rất vững vấn đề nghiên cứu”.

Trên thực tế, nhiều năm qua, NCKHSV được Khoa Báo chí và Truyền thông coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng bên cạnh nhiệm vụ đào tạo. Hoạt động này mang lại lợi ích cho cả sinh viên và giảng viên. NCKHSV giúp sinh viên hiểu sâu hơn về những kiến thức được học. Thông qua hướng dẫn sinh viên nghiên cứu, giảng viên có thể triển khai các ý tưởng nghiên cứu mới của mình.

Hoạt động NCKH của SV được triển khai lồng ghép vào nội dung chương trình đào tạo. Ngay từ khi học môn phương pháp nghiên cứu khoa học, phương pháp nghiên cứu truyền thông, sinh viên đã có cơ hội thực hiện các tiểu luận môn học cho đến niên luận. Rất nhiều công trình NCKHSV được phát triển và thúc đẩy lên từ các niên luận, dưới sự giúp đỡ và thẩm định của Hội đồng Khoa. Như vậy, sự tích luỹ kiến thức chuyên môn và phương pháp nghiên cứu đã trở thành một quá trình không tách rời trong tiến trình học tập. Điều này giúp sinh viên nâng dần kĩ năng của mình trong hoạt động NCKH. Sau hai năm triển khai mô hình lồng ghép này, hiệu quả và chất lượng hoạt động NCKHSVđược nâng lên rõ rệt.

TS. Nguyễn Thanh Huyền cũng chia sẻ: “Ấn tượng lớn nhất có thể nhìn thấy qua hoạt động sinh viên NCKH của Khoa năm nay đó là thái độ nghiêm túc và niềm say mê thực sự của các em đối với việc nghiên cứu. Nhiều sinh viên sẵn sàng thử sức với những hướng nghiên cứu mới, nhiều bạn dù vấp phải những khó khăn lớn trong thực tế nghiên cứu nhưng vẫn không nản lòng, nhiều công trình dày dặn tương đương một luận văn tốt nghiệp… Rõ ràng là nếu không đam mê, các em sẽ không đầu tư nhiều công sức và quyết tâm đến cùng theo đuổi đề tài của mình. Điều này thể hiện sự vượt qua chính mình, thể hiện bản lĩnh và sự kiên trì cần thiết của người làm khoa học. Đó là vẻ đẹp thật sự của nghiên cứu”.

Kết thúc Hội nghị, Khoa Báo chí và Truyền thông đã trao giải cho các công trình:

Giải Nhất: Sử dụng website trong hoạt động quan hệ công chúng tại các doanh nghiệp ở Việt Nam (Bùi Thị Lan)

Giải Nhì: Thông tin về biến đổi khí hậu trên báo Lao động (Ngô Đức Tình), Mối quan hệ giữa mạng xã hội và báo trực tuyến về thông tin thời sự (Vũ Văn Hùng)

Giải Ba: Mô thức tiếp nhận thông tin điện tử của công chúng trẻ (Tống Thị Tâm), Bản tin thời sự của VTV 1 trong cách nhìn của công chúng (Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Thu Hiền, Trần Thị Hiền), Thông tin quảng bá trên báo Thanh Nghị (Nguyễn Thị Kiều Việt).

Tác giả: Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây