Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Dâng hương Văn Miếu đầu xuân mới

Nhân ngày đầu xuân năm mới Canh Tý 2020, tập thể cán bộ Trường ĐHKHXH&NV đã thành kính làm lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào ngày 28/1 (mùng 4 Tết).
Dâng hương Văn Miếu đầu xuân mới

Văn Miếu được xây dựng vào năm 1070 dưới thời vua Lý Thánh Tông, là nơi thờ Khổng Tử, các bậc hiền triết của Nho giáo và Tư nghiệp Quốc tử giám Chu Văn An - người thầy đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam. Quốc Tử Giám được xây dựng năm 1076 dưới triều vua Lý Nhân Tông, là nơi đào tạo nhân tài cho đất nước, được coi là trường đại học đầu tiên của nước ta.

Trong không khí linh thiêng của đất trời đầu xuân, đoàn cán bộ Nhà trường trang trọng và thành kính thực hiện nghi lễ trình Chúc văn và dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám tại khu Đại Thành Môn, nhằm tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn đến các bậc tiền nhân, thánh hiền đã có công “mở nguồn đại học”, dựng nên Văn Miếu - Quốc Tử Giám là biểu tượng cho nền giáo dục Việt Nam.

Với tinh thần của “Hậu duệ trường Giám ngàn xưa”, cùng với việc khắc ghi truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, hoạt động này không chỉ nhắc nhớ tập thể cán bộ Nhà trường về trách nhiệm và vai trò quan trọng của những người làm công tác giáo dục mà còn thể hiện niềm mong ước cho một năm mới với những quyết tâm, kỳ vọng và những thành tích mới.

Tác giả: ussh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây