Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN quyết định trao học bổng cho nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc

Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, GS.TS Phạm Quang Minh đã quyết định trao học bổng tương đương học phí của 04 năm đại học cho nữ sinh nghèo Trần Thị Hồng Ngọc, quê ở Nghệ An - người vừa trúng tuyển ngành Báo chí của Nhà trường với mức điểm khá cao là 26,5 (khối C).
Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN quyết định trao học bổng cho nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc

Trước đó, báo Dân trí đã đăng tải bài viết về hoàn cảnh khó khăn của em Trần Thị Hồng Ngọc (SN 2001, trú tại xóm 7, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, cựu học sinh lớp 12C1, Trường THPT Nghi Lộc 4). Em Ngọc có điểm xét tuyển đại học khối C là 26,5 điểm, trúng tuyển vào Khoa Báo chí, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trong mùa tuyển sinh 2019. Em sống cùng người mẹ tật nguyền, không còn sức lao động, lại bị bạo bệnh (ung thư tuyến giáp giai đoạn cuối), kinh tế hết sức chật vật. Dù đỗ đại học ở mức điểm cao nhưng em đứng trước nguy cơ phải dừng bước trước giảng đường đại học, đồng nghĩa với việc phải đối diện với một tương lai bấp bênh.

Em Trần Thị Hồng Ngọc và mẹ. Ảnh: Dân trí

Được biết Hồng Ngọc là một nữ sinh hiếu thảo, chăm chỉ, ham học và có ý chí phấn đấu vươn lên. Nhiều năm liền em là học sinh giỏi toàn diện, được thầy cô yêu mến và là tấm gương của bạn bè về nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Ngọc từng buồn bã chia sẻ với phóng viên báo Dân trí: "Cháu biết mẹ đã quá vất vả, tất cả mẹ đều hi vọng vào cháu nên lúc nào cháu cũng nỗ lực để học thật giỏi không phụ lòng tin của mẹ. Lúc nào mẹ cũng nói, nhà chỉ có hai mẹ con nên phải cùng nhau cố gắng, cháu phải học để có được cái nghề mai này thoát cảnh nghèo khó. Nhưng giờ mẹ cháu lại mắc phải bệnh hiểm nghèo, hàng tháng phải điều trị rất nhiều tiền nên cháu chắc phải xin đi làm thuê để chữa bệnh cho mẹ, chứ nếu mẹ không còn nữa thì cuộc đời của con chẳng còn ý nghĩa gì".

Quyết định trao học bổng của thầy Hiệu trưởng nhằm thể hiện sự chia sẻ, động viên kịp thời trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Hồng Ngọc, với mong muốn giúp đỡ em có cơ hội đến với giảng đường đại học, được tiếp thu kiến thức ở chuyên ngành mà em đặt nhiều mơ ước, có cơ hội để vươn lên thay đổi số phận của mình. Cùng với suất học bổng trên, em Hồng Ngọc còn được Nhà trường hỗ trợ miễn phí về chỗ ở trong suốt thời gian học đại học và ưu tiên xét các học bổng sinh viên nghèo vượt khó theo quy định.

Trần Thị Hồng Ngọc bên giấy báo nhập học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN. Ảnh: Dân trí

Chia sẻ về quyết định này, GS.TS Phạm Quang Minh cho biết: Tôi cảm động trước ý chí và nghị lực của Hồng Ngọc và nhận thấy em là một bạn trẻ có tiềm năng. Nhà trường sẽ rất buồn nếu những khó khăn, nghiệt ngã của cuộc sống lại trực tiếp tước đi ước mơ và tương lai của một bạn trẻ như vậy. Nếu em đã chọn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN với một tình yêu và sự nỗ lực đến thế thì chúng tôi cũng mong muốn được góp phần nào vào việc giảm thiểu những khó khăn mà cuộc sống đặt ra cho em, để em có thể đi đến cùng với ước mơ trên con đường học vấn. Tôi hy vọng em sẽ đón nhận món quà này, tình cảm này của Nhà trường để tạo đà cho một tương lai tốt đẹp hơn, đem đến hạnh phúc cho cá nhân em và người mẹ của mình. Nhà trường sẽ vui mừng được đón em với tư cách là tân sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vào ngày nhập học tới đây.

TS. Nguyễn Anh Thu (Trưởng ban Hợp tác Phát triển, ĐHQGHN) cũng xác nhận sẽ hỗ trợ em Trần Thị Hồng Ngọc 01 xe đạp làm phương tiện để em đi học hàng ngày cùng 2 triệu đồng một tháng tiền sinh hoạt phí trong năm đầu tiên của đại học.

Chiều nay (21/8/2019), PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Trưởng phòng Chính trị Công tác sinh viên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN) sẽ trực tiếp về quê của Ngọc ở Nghệ An để thông báo quyết định của thầy Hiệu trường Nhà trường và đón em ra nhập học luôn tại Hà Nội.

https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/truong-dh-khoa-hoc-xa-hoi-nhan-van-mien-hoc-phi-toan-bo-khoa-hoc-cho-nu-sinh-ngheo-xu-nghe-20190820224405449.htm

Tác giả: Ussh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây