Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Kỳ vọng Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV luôn là lá cờ đầu trong ĐHQGHN

Đó là phát biểu của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân tại Đại hội đại biểu lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 -2025 (vòng 2) của Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn diễn ra hôm nay, 30/10/2021.
a

Tham dự Đại hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo Thành ủy Hà Nội; Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQGHN; đại diện các cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ ĐHQGHN và 177 đại biểu đảng viên đến từ các chi bộ thuộc Đảng bộ Nhà trường.
 
a
 
Tại Đại hội, đồng chí Phạm Xuân Thạch - Bí thư Đảng uỷ Trường ĐHKHXH&NV khoá XXVII trình bày báo cáo Kết quả thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chấp hành Đảng bộ khoá XXVII kể từ sau Đại hội đại biểu lần thứ XXVIII với ba nội dung.
Theo đó, Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 vào ngày 27/6/2020 với 3 nội dung theo kết luận số 396-KL/ĐU ngày 15/6/2020 của Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHQGHN. Theo kết luận này, Ban Chấp hành Đảng bộ và Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Trường ĐHKHXH&NV khoá XXVII nhiệm kỳ 2015-2020 tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định.
Mặc dù có nhiều sự biến động về nhân sự trong từng giai đoạn nhưng Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng uỷ đã ban hành 119 Kết luận và 01 Nghị quyết chuyên đề. Trong đó, có 96 Kết luận được các ban của Đảng uỷ, các chi bộ trực thuộc và Ban Giám hiệu Nhà trường giải quyết cơ bản đúng tiến độ.
 
a
 
Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ vòng 2, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV khóa XXVIII, nhiệm kì 2020-2025 gồm 15 đồng chí. Tiếp đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Nhà trường đã họp phiên thứ nhất và bầu Thường vụ Đảng ủy gồm 3 đồng chí: đồng chí Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường); đồng chí Đặng Thị Thu Hương (Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông), đồng chí Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng). Đồng chí Hoàng Anh Tuấn được bầu là Phó Bí thư Đảng uỷ Nhà trường, đồng chí Đào Thanh Trường được bầu làm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ.
 
a
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVIII Trường ĐHKHXH&NV
 
a
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh: 177 đại biểu chính thức tham dự Đại hội hôm nay đang thực hiện một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, đó là sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành mới đủ đức, đủ tài, đủ tầm để triển khai Nghị quyết của Đảng bộ. 
Giám đốc Lê Quân cho rằng trong mọi hoàn cảnh và giai đoạn phát triển, con người luôn là nhân tố quan trọng nhất và là gốc rễ của mọi sự phát triển trong xã hội. Lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn luôn là trụ cột quan trọng trong sự phát triển chung của ĐHQGHN nói riêng và toàn xã hội nói chung. Trong thời gian tới, trong thành tích chung của ĐHQGHN thì Trường ĐHKHXH&NV được kỳ vọng sẽ là một điểm sáng với những đóng góp nổi bật, xứng đáng là lá cờ đầu trong toàn ĐHQGHN.
Đồng chí Bí thư Đảng uỷ ĐHQGHN cam kết ĐHQGHN sẽ luôn đồng hành cùng Nhà trường và tin tưởng rằng, với sức mạnh đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, Đảng bộ Nhà trường sẽ thực hiện thành công Nghị quyết mà Đại hội đại biểu Đảng bộ Nhà trường lần thứ XXVIII đã đề ra.
 
Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV nhiệm kỳ 2020 - 2025
  • Đồng chí Phạm Huy Cường
  • Đồng chí Phạm Hoàng Giang
  • Đồng chí Đặng Thị Thu Hương
  • Đồng chí Lại Quốc Khánh
  • Đồng chí Trịnh Cẩm Lan
  • Đồng chí Phạm Hồng Long
  • Đồng chí Bùi Thành Nam
  • Đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh
  • Đồng chí Nguyễn Văn Sửu
  • Đồng chí Trần Thiện Thanh
  • Đồng chí Phạm Quốc Thành
  • Đồng chí Đào Đức Thuận
  • Đồng chí Đào Thanh Trường
  • Đồng chí Hoàng Anh Tuấn
  • Đồng chí Trịnh Văn Tùng
 
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV khóa XXVIII xác định:

Phương hướng: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng để đổi mới toàn diện các mặt hoạt động nhằm phát triển Trường ĐHKHXH&NV thành Đại học nghiên cứu, khẳng định vị thế quốc gia, quốc tế góp phần phát triển ĐHQGHN và đất nước trong thời kỳ mới.
Mục tiêu tổng quát: Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; phát huy truyền thống, thế mạnh, vị thế của Trường ĐHKHXH&NV; huy động mọi nguồn lực để phát triển toàn diện Nhà trường, chủ động trong tự chủ đại học; đổi mới mang tính đột phá trong công tác tổ chức - cán bộ, đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản trị đại học tiên tiến; ứng dụng công nghệ hiện đại trong mọi lĩnh vực để phát triển Nhà trường thành đại học nghiên cứu; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về KHXH&NV đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.
Biện pháp thực hiện: Quyết tâm đổi mới toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm và lộ trình thích hợp để xây dựng và phát triển Nhà trường.

Các nhiệm vụ trọng tâm gồm:
Thứ nhất: Nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng và công tác xây dựng Đảng. Tăng cường sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, tuyệt đối của Đảng trong xây dựng các chủ trương, chính sách, kế hoạch phát triển lớn, trọng điểm của Nhà trường; coi trọng vai trò của các cấp ủy trong công tác chính trị, tư tưởng; xây dựng cơ cấu tổ chức, quản lý và phát triển đội ngũ cán bộ; mở mới và đảm bảo chất lượng các chương trình đào tạo; chỉ đạo xây dựng, triển khai các dự án phát triển; các đề tài nghiên cứu lớn, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, các mối quan hệ hợp tác trong nước, quốc tế và công tác quản trị đại học của Nhà trường.
Thứ hai: Tập trung xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, chuyên gia thông qua tuyển dụng; có kế hoạch phát triển đội ngũ theo nhóm lĩnh vực, khung năng lực và chuẩn chức danh; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; có chính sách thu hút, khuyến khích, tôn vinh và đãi ngộ các nhà khoa học có trình độ cao.
Thứ ba: Đổi mới toàn diện công tác đào tạo, rà soát, đánh giá để tiến tới tái cơ cấu các ngành đào tạo, khuyến khích xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao xã hội hóa; đầu tư cho công tác tuyển sinh, nhất là tuyển sinh sau đại học; tăng cường liên thông giữa các chương trình đào tạo và hoàn thiện hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu chất lượng nhằm hỗ trợ đổi mới các hình thức đào tạo.
Thứ tư: Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tạo ra các sản phẩm khoa học, tư vấn chính sách chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm đặc sắc về KHXH&NV.
Thứ năm: Ứng dụng hiệu quả mô hình và phương thức quản trị đại học tiên tiến, đa dạng hóa các nguồn lực vật chất.

Một số hình ảnh tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN nhiệm kỳ 2020 - 2025
a
 
a
 
a
a

VNU Dai hoi dai bieu Dang bo Truong DH KHXHNV (11)
VNU Dai hoi dai bieu Dang bo Truong DH KHXHNV (18)
Ban Chấp hành mới ra mắt Đại hội

a 16
Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân tặng hoa nguyên Bí thư Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV khóa XXVII

Tác giả: Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây