Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Những khoảnh khắc đáng nhớ trong lễ khai giảng

Sáng 21/09/2019 - trong một buổi sáng mùa thu tuyệt đẹp của Hà Nội, lễ khai giảng năm học 2019–2020 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN diễn ra với sự tham gia của các thế hệ nhà giáo, sinh viên, học viên các khóa. Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đối tác trong và ngoài trường, các nhà tuyển dụng đã có mặt chung vui với thầy trò Nhà trường.
Những khoảnh khắc đáng nhớ trong lễ khai giảng

Trong không khí tươi vui, háo hức của lễ khai giảng, các quan khách cùng thầy cô và các em sinh viên nhìn lại hành trình 1 năm nỗ lực của tập thể Nhà trường qua 10 sự kiện tiêu biểu năm học 2018-2019.

Trong hơn 2.200 tân sinh viên năm nay, Nhà trường đặc biệt vui mừng vì đã góp phần chắp cánh cho ước mơ trở thành sinh viên ngành Báo chí cho em Trần Thị Hồng Ngọc. Trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn tưởng chừng như không vượt qua được, em Ngọc vẫn kiên trì học tập để đỗ vào một trong những ngành có điểm số cao nhất trường. Chính sự kiên trì, đam mê học tập của em đã truyền cảm hứng cho những bạn đồng trang lứa, làm cảm động bao tấm lòng nhân ái khác, từ phóng viên báo Dân Trí, đến cô giáo công tác ở Ban Hợp tác Phát triển của ĐHQGHN, từ Bệnh viện ung bướu Nghệ An đến nhóm các anh chị của CLB Himalaya. Trên hành trình nhân ái này, em Ngọc hề không cô đơn. Nhà trường đã tới thăm gia đình Ngọc, trao học bổng tương đương học phí và chi phí ở kí túc xá của Ngọc trong 4 năm đại học.

Thay mặt lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn đánh giá cao sức mạnh từ truyền thống và thành tích đào tạo chất lượng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong những năm qua.

Phó Giám đốc Đại học Quốc gia khẳng định: Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị đào tạo trọng điểm - ngôi trường đã đào tạo nên nhiều thế hệ nhân tài đóng góp lớn vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Trước xu hướng toàn cầu hóa chi phối mọi mặt của đời sống xã hội, thầy tin tưởng Nhà trường sẽ ngày càng chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo; xây dựng đội ngũ giảng viên, nhà khoa học vừa có tâm, vừa có tầm; đặt người học vào vị trí trung tâm của mọi hoạt động; tăng cường thu hút các nguồn lực cho phát triển, nâng cao vị thế của trường ở trong nước cũng như quốc tế.

Phó Giám đốc ĐHQGHN cũng nhắn nhủ tới các thế hệ sinh viên, hy vọng các em luôn nỗ lực, cố gắng rèn luyện: Sự xuất chúng không phải do bẩm sinh mà cần phải trải qua phấn đấu, nỗ lực để trưởng thành. Ngay cả khi ai đó sinh ra với tài năng thiên bẩm trời phú mà không rèn luyện thì tài năng ấy cũng có thể bị mài mòn, trở thành lãng phí. Hành trang khi các em bước vào giảng đường đại học có thể chỉ đơn giản với chiếc cặp, cây bút, quyển vở hay chiếc máy tính cá nhân. Nhưng khi rời khỏi mái trường này, các em phải có hành trang kiến thức, kỹ năng đủ đầy - có thể giúp các em bản lĩnh, tự tin đi khắp nơi trên thế giới, dám ước mơ và vươn đến những mục tiêu lớn lao.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong lễ khai giảng.

Lễ khai giảng diễn ra trong khuôn viên sân trường

Lễ khai giảng có sự tham dự của PGS.TS Phạm Bảo Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện các đối tác trong và ngoài nước của Nhà trường.

Lễ khai giảng còn có sự tham gia của các thế hệ nhà giáo, nhà khoa học của Trường.

Một tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên Trung Quốc trong lễ khai giảng

Sinh viên nước ngoài ngành Việt Nam học trình diễn một tiết mục dân gian Việt Nam

 

 

 

Một tiết mục biểu diễn của các bạn sinh viên Lào

GS Hiệu trưởng Phạm Quang Minh phát biểu tại lễ khai giảng

GS Phạm Quang Minh đánh hồi trống trường để năm học mới chính thức bắt đầu

Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn phát biểu tại lễ khai giảng

 

GS.TS Phạm Quang Minh trao giấy khen cho 04 thủ khoa đầu vào: Vũ Thị Huyền Trang (ngành Tâm lý học, 28,25 điểm khối C); Chu Thị Ngọc Thuý (ngành Quốc tế học, 28,25 điểm khối C); Nguyễn Thị Ngọc (ngành Tâm lý học, 25,80 điểm khối A); Trương Thị Phương Thanh (ngành Tâm lý học, 26,45 khối D1)

GS.TS Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích học tập và công tác đoàn hội xuất sắc

Sinh viên Nhân văn tại lễ khai giảng

Những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Tập đoàn Danko trao học bổng cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV

 

Tập đoàn AEON (Nhật Bản) trao học bổng cho sinh viên Nhân văn

Học bổng của công ty Du lịch Việt

Những sinh viên được nhận học bổng của các doanh nghiệp

GS Hiệu trưởng Phạm Quang Minh và đại diện các doanh nghiệp, các nghệ sĩ nổi tiếng tham dự lễ khai giảng

http://ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Trong-mot-the-gioi-ma-tri-tue-nhan-tao-duoc-ton-vinh-thi-long-nhan-ai-cang-phai-duoc-de-cao-1-702-19319

http://ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/10-su-kien-tieu-bieu-nam-hoc-2018-2019-1-490-19305

http://ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Video-10-su-kien-tieu-bieu-nam-hoc-2018-2019-1-490-19311

https://tuoitre.vn/tan-sinh-vien-hong-ngoc-khong-he-co-don-tren-hanh-trinh-nhan-ai-20190921101120605.htm?fbclid=IwAR1nZKBYGX-H50pcTTLt6i3-tnzCvTBA-FQjgz2Snqnc9CF3pjJRywL_8UQ

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truyen-lua-nhan-ai-cho-sinh-vien-tai-le-khai-giang-nam-hoc-20192020-4035009-v.html?fbclid=IwAR3xa1dozLq8S8cJ677LLGSxrVl803_NrIZbhG5ZLyKROpuyECprUZsyero

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-dh-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-khai-giang-nam-hoc-moi-4034989-v.html

Tác giả: Truyền thông Ussh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây