Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Tập huấn nâng cao trách nhiệm ngành Du lịch đối với bảo tồn động vật hoang dã tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 20-21/12/2019, công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch (TASS) trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) - ĐH Quốc gia HN đã triển khai khóa tập huấn về “Kiến thức và trách nhiệm của ngành du lịch trong Phòng chống buôn bán, tiêu thụ trái pháp luật các loài động thực vật hoang dã” cho đội ngũ nhân lực ngành du lịch tại Tp. Hồ Chí Minh.
Tập huấn nâng cao trách nhiệm ngành Du lịch đối với bảo tồn động vật hoang dã tại TP. Hồ Chí Minh

Dự án do Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID); đại diện công ước CITES Việt Nam - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức với mục đích cập nhật kiến thức, nâng cao trách nhiệm cho đội ngũ hướng dẫn viên, các đơn vị Lữ hành, Lưu trú, điểm thăm quan và điểm mua sắm nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông thay đổi hành vi của du khách, giảm cầu tiêu thụ, mua bán sản phẩm từ động vật hoang dã (ĐVHD). 


Khai giảng khóa tập huấn có sự có mặt của PGS.TS Phạm Hồng Long - Trưởng Khoa Du lịch học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN; TS. Trần Anh Tiến - Trưởng phòng ĐN&QLKH, GĐ Cty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn khoa, ĐHKHXH&NV Tp. HCM; TS. Ngô Thanh Loan - GĐ TT Phát triển DL bền vững, VASST và hơn 60 học viên. Tham gia giảng dạy và trao đổi có TS. Phạm Quý Tỵ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp; TS. Lê Khắc Quyết - PGĐ TT Bảo tồn đa dạng sinh học và loài nguy cấp; TS. Nguyễn Mạnh Hà - Điều phối viên dự án; bà Nguyễn Mỹ Hà - chuyên gia truyền thông thay đổi hành vi dự án USS.


Phát biểu khai giảng khóa tập huấn, PGS.TS Phạm Hồng Long đã khẳng định vị thế và sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Tp. Hồ Chí Minh trong những năm qua cũng như tầm quan trọng của những đóng góp mà đội ngũ nhân sự ngành Du lịch mang lại. Đồng thời, PGS.TS Phạm Hồng Long cũng cảm ơn USAID & CITES, đơn vị tài trợ quốc tế cho những hoạt động ý nghĩa này nhằm lan tỏa rộng rãi về kiến thức cũng như nâng cao trách nhiệm tuyên truyền thay đổi hành vi cho du khách để giảm cầu tiêu thụ bất hợp pháp các sản phẩm từ Động vật hoang dã.
Trong khuôn khổ hai ngày học tập nghiêm túc cùng với sự chia sẻ đầy nhiệt huyết của các chuyên gia, học viên của khóa tập huấn đã được tiếp cận với lượng kiến thức rất hữu ích, phục vụ thiết thực cho ngành du lịch. Các giảng viên đã chia sẻ thông tin về hệ sinh thái, đa dạng sinh học và hệ ĐVHD ở Việt Nam, cập nhật các hình thức xử phạt hành chính và hình sự của Luật pháp Việt Nam hiện hành đối với các vi phạm về bảo vệ ĐVHD, tác động của ngành DL tới bảo vệ hệ sinh thái và ĐVHD. Chương trình cũng đã nhận được những chia sẻ tích cực từ đại diện dự án về tác dụng của truyền thông đối với thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Khóa tập huấn không chỉ truyền tải những kiến thức hữu ích mà còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của anh chị em học viên trong việc tình nguyện tham gia cũng như thực hiện truyền thông bảo vệ ĐVHD tại đơn vị kinh doanh của mình thông qua việc treo banner, ký cam kết.


Khóa tập huấn mở ra một mối liên kết chặt chẽ giữa những thành viên cùng chung mối quan tâm về bảo vệ ĐVHD. Các học viên đã có những thay đổi bước đầu về nhận thức, vai trò và trách nhiệm của bản thân cũng như của doanh nghiệp và ngành Du lịch đối với bảo vệ hệ sinh thái nói chung và ĐVHD nói riêng.


Để tham gia ủng hộ chương trình, bạn đọc có thể cùng ký và chia sẻ cam kết không tiêu thụ trái pháp luật động, thực vật hoang dã và các sản phẩm từ động vật hoang dã tại đường link: https://bit.ly/baoveDVHD
 

Tác giả: TASS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây