Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Tập huấn “Phân tích dữ liệu và ứng dụng bằng phần mềm SPSS, R”

Ngày 02/8/2019, Trường ĐHKHXH&NV khai giảng lớp tập huấn “Phân tích dữ liệu và ứng dụng bằng phần mềm SPSS, R” cho giảng viên.
Tập huấn “Phân tích dữ liệu và ứng dụng bằng phần mềm SPSS, R”

GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV phát biểu khai giảng khóa tập huấn

Tại lễ khai giảng, GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về tầm quan trọng của hoạt động tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong giảng dạy và nghiên cứu cho đội ngũ giảng viên. Hoạt động này ngày càng được Nhà trường quan tâm trong bối cảnh ĐHQGHN chọn đổi mới hoạt động giảng dạy là trọng tâm trong đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo trong những năm học tới. Theo đó, năng lực đội ngũ giảng viên là yếu tố quyết định đến chất lượng đào tạo và nghiên cứu. Với định hướng đó, thời gian qua, Phòng Tổ chức cán bộ đã tham mưu, đề xuất và giúp Nhà trường tổ chức nhiều lớp tập huấn cho giảng viên với các chủ đề phong phú về phương pháp nghiên cứu trong KHXH&NV, kinh nghiệm công bố quốc tế, cách viết bài báo khoa học, phân tích định lượng trong KHXHNV, ứng dụng phần mềm phân tích dữ liệu trong nghiên cứu... Thầy Hiệu trưởng đề nghị các thầy cô phát huy tính sáng tạo trong lớp học, áp dụng những kiến thức cập nhật nhất trong nghiên cứu vào hoạt động chuyên môn.  

PGS.TS Nguyễn Tuấn Anh (Khoa Xã hội học) là giảng viên của khóa tập huấn

Khóa tập huấn phân tích dữ liệu và ứng dụng phần mềm SPSS được chia làm 02 lớp cơ bản và nâng cao do PGS.TS Nguyễn Tuấn Anh (Khoa Xã hội học) và PGS.TS Nguyễn Văn Lượt giảng dạy, với sự tham gia của 70 giảng viên. Trong đó, lớp cơ bản diễn ra trong 3 ngày, từ 02-04/8/2019. Lớp nâng cao diễn ra trong 3 ngày, từ 09-11/8/2019.

SPSS là phần mềm thống kê được dùng trong nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong tâm lý học, tiếp thị và xã hội học. SPSS cung cấp một hệ thống quản lý dữ liệu và khả năng phân tích thống kê với giao diện thân thiện cho người dùng trong môi trường đồ họa, sử dụng các trình đơn mô tả và các hộp thoại đơn giản. SPSS giúp các nhà khoa học xử lý, phân tích số liệu, tìm ra nguyên nhân, dự đoán xu hướng trong nghiên cứu.

Tác giả: Vũ Ngà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây