Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Tiếp Học viện Ngôn ngữ Phương Đông, Đại học Ngoại ngữ Tứ Xuyên (Trung Quốc)

Ngày 31/7/2019, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Ngôn ngữ học, Phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Kế hoạch-Tài chính đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Ngôn ngữ Phương Đông, Đại học Ngoại ngữ Tứ Xuyên (Trung Quốc) do GS.TS La Văn Thanh (Viện trưởng) dẫn đầu.
Tiếp Học viện Ngôn ngữ Phương Đông, Đại học Ngoại ngữ Tứ Xuyên (Trung Quốc)

Tại buổi làm việc, GS.TS La Văn Thanh đã giới thiệu về Học viện Ngôn ngữ Phương Đông, Đại học Ngoại ngữ Tứ Xuyên và điểm lại một số kết quả hợp tác giữa hai bên. Học viện được thành lập năm 2006 và có khoảng 700 sinh viên. Các sinh viên ngành tiếng Việt theo học tới năm thứ 3 có thể được cử sang các trường đại học ở Việt Nam để học tiếng Việt, trong đó có Trường ĐHKHXH&NV. Theo biên bản ghi nhớ được hai bên ký kết năm 2011, trải qua 8 khóa học, phía bạn đã gửi khoảng 130 sinh viên ở bậc cử nhân tới Nhà trường.

Theo GS.TS La Văn Thanh, đa số sinh viên của Học viện đều có phản hồi tốt về môi trường học tập, sinh hoạt cũng như trình độ giảng viên của Nhà trường. Do vậy, Học viện hy vọng được tiếp tục chương trình hợp tác với phía ta, đặc biệt là mở rộng đối tượng học viên sang các bậc cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ. Đồng thời, GS. Thanh đề xuất hai bên gia hạn biên bản hợp tác sẽ hết hiệu lực vào tháng 7/2020.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đánh giá cao và bày tỏ mong muốn phát huy các kết quả hợp tác giữa hai bên. Với hai đơn vị đào tạo tiếng Việt uy tín là Khoa Việt Nam học và tiếng Việt cùng Khoa Ngôn ngữ học, Nhà trường sẵn sàng tiếp nhận, tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên của Học viện Ngôn ngữ Phương Đông. 

Đại học Ngoại ngữ Tứ Xuyên được thành lập năm 1950 và tọa lạc tại thành phố Trùng Khánh – Trung Quốc. Đại học Ngoại ngữ Tứ Xuyên có khoảng 15.000 sinh viên. Cơ cấu tổ chức của trường gồm 23 khoa và học viện trực thuộc, 2 học viện độc lập, 2 trường phổ thông trực thuộc và một trường quốc tế. Với việc giảng dạy 11 ngoại ngữ trong đó có tiếng Việt, trường là một trong 8 trường đại học ngoại ngữ hàng đầu của Trung Quốc.

Tác giả: Trần Minh - Vũ Ngà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây