Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Trường ĐHKHXH&NV thúc đẩy các chương trình hợp tác với tỉnh Quảng Ninh

Tiếp tục triển khai và mở rộng chương trình hợp tác với các địa phương, từ ngày 18 đến 20/12, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cùng đoàn các nhà khoa học của Trường ĐHKHXH&NV đã có mặt tại Quảng Ninh để tham gia một số hoạt động khoa học trong khuôn khổ hợp tác giữa Nhà trường với Trường Đại học Hạ Long và xúc tiến hợp tác với thành phố Cẩm Phả.

Ngày 18/12/2021, tại thành phố Uông Bí, Quảng Ninh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với Trường Đại học Hạ Long tổ chức Hội thảo quốc gia “Vị trí và vai trò của Thiên Long Uyển trong chiến thắng Bạch Đằng năm 1288”. GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường tham gia chủ trì Hội thảo.
Chiều cùng ngày, hai bên tổ chức Hội nghị đánh giá, nghiệm thu giai đoạn 1 chương trình hợp tác nghiên cứu di tích Thiên Long Uyển. Phát biểu tại các buổi làm việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một trung tâm nghiên cứu, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu của cả nước, trong đó bao gồm các lĩnh vực lịch sử, văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị di sản. Lịch sử nghiên cứu Bạch Đằng đã ghi nhận, ngay khi công cuộc nghiên cứu chiến thắng Bạch Đằng được khởi xướng trong thập niên 50 của thế kỷ XX, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Tổng Hợp Hà Nội nay là Khoa Lịch sử thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tích cực đi đầu trong việc điều tra, khảo sát nghiên cứu các trận địa cọc; nghiên cứu làm rõ nội dung, diễn biến trận chiến, chiến trường của chiến thắng Bạch Đằng năm 1288.

Chương trình phối hợp nghiên cứu và làm rõ vị trí, vai trò của Thiên Long Uyển trong chiến thắng Bạch Đằng năm 1288 giữa Trường Đại học Hạ Long và Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong thời gian qua và hội thảo “Vị trí, vai trò của Thiên Long Uyển trong chiến thắng Bạch Đằng năm 1288” là bước tiếp nối truyền thống hợp tác hiệu quả giữa Quảng Ninh và Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói riêng. Kết quả hợp tác giữa hai trường thời gian qua là những dấu mốc đánh dấu sự hiện thực hóa các cam kết, đồng thời thể hiện mạnh mẽ việc thúc đẩy hợp tác giữa hai trường, nhất là trong các lĩnh vực mà Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có thế mạnh, Trường Đại học Hạ Long có nhu cầu như: văn hóa, du lịch, ngôn ngữ và truyền thông.

Ngày 20/12/2021, tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có buổi làm việc với Thị ủy Cẩm Phả về việc triển khai các chương trình hợp tác giữa Nhà trường với thành phố Cẩm Phả. Dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường và một số lãnh đạo Khoa, Trung tâm thuộc Trường; về phía thành phố Cẩm Phả có ông Nguyễn Anh Tú - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Cẩm Phả và các ông bà trong ban thường vụ thành ủy Cẩm Phả. Tại buổi làm việc hai bên thống nhất: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tiếp tục tăng cường hợp tác và hỗ trợ thành phố Cẩm Phả trong việc nghiên cứu lịch sử, văn hóa và các lĩnh vực khác mà Nhà trường có thế mạnh, phù hợp với nhu cầu của địa phương.

Tác giả: USSH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây