Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Trường THPT Chuyên KHXH&NV tri ân các thầy cô giáo

Trong không khí vui mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và chào mừng một năm thành lập, vừa qua, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức buổi tri ân các thầy giáo, cô giáo, các nhà quản lý, các nhà khoa học đã đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường.

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHXH&NV đã không giấu được sự xúc động khi nói về những ngày đầu mới thành lập Trường, đồng thời tri ân những đóng góp to lớn của các nhà khoa học, các nhà quản lý đã góp phần hiện thực hoá ý tưởng thành lập một trường chuyên về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Thầy Nguyễn Quang Liệu bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến những người đã đặt viên gạch đầu tiên xây dựng Trường và các thầy cô đang trực tiếp tham gia giảng dạy tại đây.

Trong buổi gặp mặt, GS.NGND Vũ Dương Ninh (Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Nhà trường) cũng gửi lời chúc nồng nhiệt đến thầy cô và học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV, đồng thời khẳng định yếu tố quyết định đến sự phát triển của trường là đội ngũ giáo viên, cán bộ Nhà trường. Nhà trường đã có các giải pháp để lựa chọn được nhiều thầy cô có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Với sự đầu tư này, thầy mong Trường THPT Chuyên KHXH&NV sẽ tạo ra những lớp học sinh giỏi, là nguồn đầu vào chất lượng cao cho các trường đại học trong nước và quốc tế.

Chuyen KHXHNV 3 20201130194221945

GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc (nguyên Trưởng khoa Lịch sử, Trường ĐHKHXH&NV, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học Phát triển, ĐHQGHN) cho biết, thầy vô cùng xúc động khi cầm trên tay quyển Chuyên san chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường, đọc những dòng văn, áng thơ mà các thầy cô và các em học sinh cùng sáng tác. Thầy có niềm tin sâu sắc vào thành tựu và sự phát triển của Trường trong tương lai. Thầy cũng tán đồng với mục tiêu giáo dục tinh hoa trên nền tảng giáo dục toàn diện mà Nhà trường đang thực hiện, nhất là tăng cường ngoại ngữ, kỹ năng sống và giáo dục tính thích ứng.

GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh (Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chúc mừng Trường đã có khóa tuyển sinh đầu tiên thành công. Trường THPT Chuyên KHXH&NV được xây dựng trên nền tảng Trường ĐHKHXH&NV - trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của cả nước về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn – là một lợi thế và chỗ dựa vững chắc cho Trường sau này. Trong thời đại khoa học liên ngành như bây giờ thì với phương châm giáo dục của Nhà trường là giáo dục toàn diện đi cùng với giáo dục chuyên sâu sẽ giúp Trường tạo ra những công dân toàn cầu, không chỉ đáp ứng được nhu cầu xây dựng, phát triển đất nước mà còn có khả năng hội nhập với khu vực và thế giới. Ngoài việc tăng cường hợp tác giao lưu với các trường chuyên trong nước thì việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các Trường THPT chuyên trên thế giới, đặc biệt trong khu vực Đông Nam Á, châu Á là vô cùng cần thiết. Thầy cũng gửi gắm niềm tin rằng Trường THPT Chuyên KHXH&NV sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin của Trường ĐHKHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội và của xã hội.

Chuyen KHXHNV 2 20201130194237007

GS.TS Phạm Quang Minh - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV chia sẻ: tháng 11 luôn là thời điểm rất ý nghĩa với nghề giáo và các nhà giáo, là dịp để xã hội và các em học sinh, sinh viên thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo. Trong tháng này, Khóa họp Hội đồng Chấp hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học & Văn hóa LHQ (UNESCO) lần thứ 206, vừa diễn ra tại Pháp đã thông qua hồ sơ kỷ niệm 650 năm ngày mất của danh nhân Chu Văn An. Như vậy, sau Nguyễn Trãi, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nguyễn Du, Chu Văn An là người thứ 4 được UNESCO vinh danh. Với sự tự hào và kính trọng dành cho một người từng là Tư nghiệp (tức Hiệu trưởng) tại Quốc Tử Giám – tiền thân của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội – thầy tin rằng Trường THPT Chuyên KHXH&NV – hậu duệ trẻ tuổi nhất của Quốc Tử Giám – sẽ tạo ra những thế hệ tinh hoa cho đất nước.

GS.TS Nguyễn Văn Kim – nguyên Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV thể hiện niềm vui khi thấy các em học sinh có không gian học tập và phát triển tại Trường, đồng thời tán đồng với định hướng phát triển mà Trường THPT Chuyên KHXH&NV đang thực hiện. Thầy hi vọng ba nguồn lực chính: các thầy cô giáo của Trường, các thầy cô và cán bộ từ Trường ĐHKHXH&NV và các vị phụ huynh sẽ cùng nhau sát cánh để đem đến những điều tốt đẹp nhất cho các em học sinh, để các em được phát triển toàn diện.

Chuyen KHXHNV 20201130194250445

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV cho biết, ý tưởng thành lập Trường THPT Chuyên KHXH&NV tuy đã có từ lâu nhưng từ ý tưởng đến hiện thực là cả một quá trình gian nan. Dưới góc độ một nhà quản lý, cô cho biết Nhà trường đã, đang và sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh hơn nữa quá trình phát triển Trường THPT Chuyên KHXH&NV. Đặc biệt, với kinh nghiệm và quan sát của bản thân, cô cho biết, càng những nước phát triển thì càng quan tâm đến lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Vậy nên, con đường mà Nhà trường đang chọn sẽ có tương lai tốt đẹp bởi khoa học xã hội và nhân văn ở Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cô gửi gắm niềm tin đến các thầy cô giáo của Trường, mong muốn các thầy cô hãy phát huy năng lực, trách nhiệm của mình để trao truyền cho học trò kiến thức, kỹ năng, thái độ tích cực, để các em phát triển toàn diện, trở thành thế hệ công dân có ích cho đất nước.

Buổi lễ còn vui mừng chào đón sự hiện diện của các bậc phụ huynh đến từ Ban Đại diện cha mẹ học sinh Nhà trường. Các bậc phụ huynh cho biết, sau ba tháng quan sát con học tập và hoạt động thì cha mẹ hoàn toàn đặt niềm tin trọn vẹn nơi thầy cô và Nhà trường. Ban phụ huynh mong muốn được đồng hành cùng Nhà trường trong việc giáo dục con em và nỗ lực để khoá I sẽ có những dấu ấn xứng đáng là khoá học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên KHXH&NV.

Tác giả: Mai Mai

Nguồn tin: Mai Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây