Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cấp phòng

Ngày 27/3/2021, Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng Khóa bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng. Khóa học có sự tham gia của 50 học viên là lãnh đạo và cán bộ quy hoạch lãnh đạo vị trí trưởng, phó cấp khoa, viện trực thuộc trường.
IMG 5273

Khóa học bao gồm tổng cộng 160 tiết kéo dài từ ngày 27/3 tới ngày 19/6, trong đó có 116 tiết học tập kiến thức và kỹ năng lãnh đạo cấp phòng (9 tiết), 24 tiết báo cáo kinh nghiệm thực tế (3 chuyên đề), 19 tiết khảo sát, viết tiểu luận và bế giảng. Các chuyên gia của Trung tâm Dịch vụ công, Đại học Nội vụ Hà Nội chịu trách nhiệm giảng dạy, hướng dẫn các học viên trong suốt khóa học. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ lãnh đạo, quản lý theo chương trình bồi dưỡng. 

Tại khóa học, các học viên được trang bị, cập nhật kiến thức và kỹ năng cơ bản về lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo, điều hành công tác để góp phần nâng cao năng lực, thực thi chức trách, nhiệm vụ của đội ngũ công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng trong tiến trình cải cách hành chính, hội nhập quốc tế và xây dựng nhà nước pháp quyền.
 
IMG 5276

Phát biểu khai mạc, đại diện Ban Lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường) nhấn mạnh ý nghĩa của khóa học. Khóa học đáp ứng nhu cầu thực tế về công tác quản lý, hành chính các cấp mà trọng tâm là cấp khoa, cấp phòng để triển khai hiệu quả các quy trình bổ nhiệm, tái bổ nhiệm các chức vụ quan trọng trong Nhà trường. Đồng thời, khóa học cũng hướng tới nâng cao, tăng cường chất lượng đội ngũ lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường, nhằm bắt kịp các yêu cầu mới của công việc, thực hiện đổi mới, sáng tạo trong quản lý. Các kiến thức, kỹ năng trong khóa học sẽ đóng góp thiết thực cho công tác quản lý của các thầy cô.
 
IMG 5259
GS.TS Hoàng Anh Tuấn phát biểu khai mạc

GS.TS Hoàng Anh Tuấn đề nghị các cán bộ lãnh đạo tập trung cao độ, dành thời gian tối đa, hoàn thành khóa học với kết quả cao nhất. Các thầy cô cũng cần thẳng thắn trao đổi những vấn đề thực tiễn đang gặp phải trong hoạt động quản lý của mình để tìm cách giải quyết.
 
IMG 5271
TS. Hà Quang Ngọc trình bày chuyên đề  “Tổng quan về năng lực lãnh đạo, quản lý cấp phòng”

Tiếp đó, các cán bộ lãnh đạo đã nghe TS. Hà Quang Ngọc (Giảng viên cao cấp Trung tâm Dịch vụ công) giảng dạy 2 chuyên đề “Tổng quan về năng lực lãnh đạo, quản lý cấp phòng” và “Kỹ năng tham mưu”.

Tác giả: Trần Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây