Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Đội bóng đá nữ Nhân văn giành cúp vô địch giải bóng đá sinh viên ĐHQGHN

Sau 3 tuần tranh tài sôi nổi và kịch tínnh, vừa qua, đội bóng đá nữ sinh viên Trường ĐHKHXH&NV đã vượt qua đội bóng đến từ Trường ĐHKHTN để giành về mình chiếc cúp vô địch giải bóng đá sinh viên ĐHQGHN tranh cúp Yamaha năm 2015.
Đội bóng đá nữ Nhân văn giành cúp vô địch giải bóng đá sinh viên ĐHQGHN

Áp đảo ngay từ những phút đầu tiên

Hai đội bóng đã lựa chọn 2 cách nhập cuộc khác nhau. Trong khi các cô gái đến từ ĐHKHXH&NV chủ động tấn công, gây sức ép lên phần sân của đối phương thì bên phía đối diện, ĐHKHTN lại chọn cho mình lối chơi phòng ngự số đông ở sân nhà và chờ thời cơ phản công.

Trước sức ép rất lớn từ hàng công của ĐHKHXH&NV, các cầu thủ nữ phía Tự Nhiên đã không ít lần để các chân sút của Nhân Văn uy hiếp khung thành. Chỉ trong vòng 5 phút đầu trận, số 8 của ĐHKHXH&NV là Trịnh Thị Quỳnh đã có 2 pha dứt điểm về phía cầu môn Tự nhiên, một trong số đó là tình huống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, Trịnh Thị Quỳnh vẫn chưa thể có bàn thắng cho mình.

Các cầu thủ nữ Trường ĐHKHXH&NV trong màu áo xanh đen

Tuy đã chống trả rất tốt những pha tấn công từ phía ĐHKHXN&NV nhưng trước sức ép quá lớn, các cầu thủ ĐHKHTN đã mắc phải sai lầm. Từ pha phất bóng thẳng của thủ môn Phan Thùy Dương bên phía Nhân văn, thủ môn ĐHKHTN đã bắt bóng không chắc tay và để bóng lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đội nhà.

Trong khi các cầu thủ ĐHKHTN còn chưa ổn định được tâm lý sau bàn thua, các cô gái Nhân văn đã có được một bàn thắng chỉ sau đó ít phút. Bắt đầu từ pha lên bóng bên cánh trái của Lâm Thị Anh, bóng được đưa vào cho Trịnh Thị Quỳnh. Trước vòng vây của các hậu vệ đối phương, số 8 của ĐHKHXH&NV đã rất nhanh chân đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0. Lúc này, kim đồng hồ mới chỉ sang phút 23.

Phòng ngự chặt, phản công nhanh ở hiệp 2

Sau khi dẫn trước cách biệt ở hiệp 1, các tuyển thủ nữ ĐHKHXH&NV đã chuyển sang chiến thuật phòng ngự chặt, kết hợp phản công nhanh. Chiến thuật này đã bẻ gãy các đòn dâng lên phản công của các nữ cầu thủ ĐHKHTN.

Đầu hiệp 2, số 7 của Tự nhiên – Nguyễn Thị Trà – đã có rất nhiều tình huống đi bóng lắt léo, gây khó khăn cho các hậu về Nhân văn. Tuy nhiên, các cầu thủ Tự nhiên vẫn không có một cơ hội rõ rệt nào về phía khung thành đối phương khi các hậu vệ của ĐHKHXH&NV đã thi đấu quá chắc chắn. Phải mãi đến phút 37, các cầu thủ tự nhiên mới có được 1 cú sút nguy hiểm của Bùi Thị Thu Anh, nhưng lại bị Phan Thùy Dương cản phá.

Tấn công nhiều những không ghi được bàn thắng, các cô gái Tự nhiên đã phải nhận liên tiếp 2 bàn thua nữa. Vẫn từ 1 pha phất bóng dài của Phan Thùy Dương, thủ môn bên phía ĐHKHTN đã không bắt gọn được trái bóng trước sức ép của Hoàng Thu Hoài và để bóng nảy ra ngay trước tiền đạo này. Dù trong một tình huống bóng lộn xộn, Thu Hoài vẫn rất nhanh đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 3-0 cho các cô gái Nhân văn.

Và chỉ 2 phút trước khi hết giờ, trong một pha phản công của ĐHKHXH&NV, bóng đến chân Trịnh Thị Quỳnh ở ngay trước vòng cấm tự nhiên. Cầu thủ số 8 đã tung ra một pha dứt điểm rất khó, bóng đi sát cột và không có một cơ hội nào cho thủ môn cản phá. Tỉ số được ấn định 4-0 cho ĐHKHXH&NV.

Ghi tới 4 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào, các cô gái đến Nhân văn đã chứng minh họ hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng trong trận Chung kết này. Một chiến thắng vang dội, như để khẳng định vị trí số 1 trong làng bóng đã nữ ĐHQGHN.

PGS.TS Đinh Văn Hường, Chủ tịch Công Đoàn ĐHQGHN (áo xanh ở giữa) trao cup cho đội bóng đá nữ Trường ĐHKHXH&NV

Tuyển thủ Trịnh Thị Quỳnh, đội bóng đá nữ Trường ĐHKHXH&NV cũng đạt được danh hiệu vua phá lưới, giải bóng đá sinh viên ĐHQGHN năm 2015 tranh cúp Yamaha.

Giải bóng đá sinh viên ĐHQGHN năm 2015 tranh cup Yamaha diễn ra từ ngày 3/10 đến ngày 21/10/2015 với sự tham gia của 16 đội bóng đại diện cho các Trường Đại học thành viên và Khoa trực thuộc của ĐHQGHN. Giải đấu do Đoàn Thanh niên ĐHQGHN phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao tổ chức.

Theo website:  tuoitrenhanvan.com và vnu.edu.vn

Tác giả: Phương Chi tổng hợp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây