Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Giao lưu cựu sinh viên tiêu biểu và thành đạt với sinh viên năm nhất

Nhằm tạo môi trường giao lưu kết nối, tối qua, ngày 26/10/2016,Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức chương trình giao lưu giữa cựu sinh viên tiêu biểu, thành đạt với các bạn sinh viên năm nhất về chủ đề "Chìa khóa thành công". Đây là cơ hội để các bạn sinh viên năm nhất giao lưu học hỏi với các anh chị cựu sinh viên, những người đã có kinh nghiệm, kỹ năng trong cuộc sống để có thể có cho mình một hành trang ý nghĩa và bổ ích.
Giao lưu cựu sinh viên tiêu biểu và thành đạt với sinh viên năm nhất

Một số hình ảnh khác của chương trình

Tham dự chương trình có GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu sinh viên Nhà trường;  PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Quang Liệu, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên; đại diện lãnh đạo các khoa và hơn 400 các bạn tân sinh viên Nhà trường.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, GS.TS Nguyễn Văn Kim đã biểu dương sáng kiến của phòng Chính trị Công tác Sinh viên Nhà trường trong việc tổ chức buổi giao lưu ý nghĩa này, đồng thời gửi lời cám ơn các vị khách mời đã dành thời gian đến chia sẻ với các bạn sinh viên năm nhất Nhà trường.

Những câu chuyện xuất phát từ chính những trải nghiệm cuộc sống, kinh nghiệm và nỗ lực vươn lên trong quá trình công tác, phấn đấu sẽ là những bài học bổ ích và quý giá, giúp cho các bạn sinh viên năm nhất của nhà trường sớm tìm được chiếc chìa khóa đến thành công cho riêng mình.

Thông qua các anh chị cựu sinh viên, lãnh đạo nhà trường cũng mong muốn tạo ra sự kết nối với các đơn vị, tổ chức bên ngoài để tăng cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên trong tương lai.

Trong bài phát biểu của mình, GS.TS Nguyễn Văn Kim cũng chia sẻ về những kết quả tuyển sinh năm học vừa qua của Nhà trường. Các em tân sinh viên sau hai tháng học tập dưới mái trường Nhân văn đã nhanh chóng hòa nhập, noi gương các anh chị khóa trên, chủ động học tập và phấn đấu, tham gia nhiều phong trào hoạt động xã hội.

Thông qua sự kiện này, GS.TS Nguyễn Văn Kim mong muốn: các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều cơ hội, động lực; các thế hệ cựu sinh viên và sinh viên năm nhất sẽ truyền nối nhau tinh thần nhiệt tình, tình cảm gắn bó với Nhà trường và truyền thống giàu nhân văn, giàu tình nghĩa của Trường ĐHKHXH&NV.

Phần đầu chương trình, các bạn sinh viên được lắng nghe những kinh nghiệm quý báu đến từ ba vị khách mời là: cựu sinh viên Nguyễn Minh Đức, khóa 32 khoa Ngữ văn, Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội, hiện tại đang là Tổng biên tập báo Kinh tế và Đô thị, Đại biểu Hội đồng Nhân đân Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021; cựu sinh viên Nguyễn Thu Hương, khóa 41 khoa Báo chí, Trường ĐHKHXH&NV, hiện là Tổng Giám đốc công ty truyền thông Nam Hương và TS. Nguyễn Quang Liệu, cựu sinh viên K32 khoa Lịch sử, Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội, Trưởng phòng Chính trị Công tác Sinh viên.

Sau phần giao lưu này, cựu sinh viên Nguyễn Minh Đức và Nguyễn Thu Hương đã có những phần quà dành cho các bạn sinh viên thuộc khu vực ảnh hưởng đợt lũ lụt vừa qua tại miền Trung có hoàn cảnh khó khăn và luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Phần giao lưu thứ hai, các bạn sinh viên năm nhất được lắng nghe vào trao đổi với các anh chị sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường và sớm đã có những công việc theo đam mê của mình là: cựu sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Bích, khóa 50 khoa Khoa học Quản lý, hiện đang là cán bộ phụ trách nhân sự tại Sheraton Hanoi Hotel; cựu sinh viên Lê Ngọc Quý, khóa 50, khoa Du lịch học, hiện đang là trưởng nhóm Tổ chức sự kiện thuộc Veba Group và cựu sinh viên Nguyễn Trọng Huy, khóa 53 khoa Báo chí và Truyền thông, hiện đang làm Senior MC tại Xone FM - VOV3.

Tác giả: Hoài An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây